อยากถวายร่มพระ สั่งทำร่มพรีเมียม สำหรับพระสงฆ์แบบไหนดี

อยากถวายร่มพระ สั่งทำร่มพรีเมียม สำหรับพระสงฆ์แบบไหนดี

ร่มพระ คืออุปกรณ์อย่างหนึ่งที่จำเป็นสำหรับพระสงฆ์ หรือสามเณร เพราะช่วยกันแดดกันฝนได้ในระหว่างเดินเท้า ซึ่งจะต้องเป็นร่มที่ดูแล้วสุภาพ สำรวม และเหมาะสม ก่อนจะสั่งผลิตร่มพรีเมียมเพื่อถวายพระ ควรมาศึกษาข้อมูลเพื่อป้องกันข้อผิดพลาด และสามารถนำไปใช้ได้จริงได้ในบทความนี้

ทำไมจึงต้องเลือกถวายร่มแด่พระสงฆ์

ทำไมจึงต้องเลือกถวายร่มแด่พระสงฆ์

การถวายร่มพระเป็นสิ่งของที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เพราะช่วยกันแดดกันฝนระหว่างพระสงฆ์เดินทาง ซึ่งไม่จำเป็นต้องถวายเพียงแต่ฤดูฝนเท่านั้น เพราะด้วยอากาศเมืองไทยที่แดดจัดทุกฤดู ร่มจึงเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยกันแดดให้กับพระสงฆ์และสามเณรได้ เวลาที่ไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา หรือทำกิจธุระของสงฆ์ ก็สามารถพกติดตัวไว้เพื่อใช้ประโยชน์ได้ ดังนี้

  • ช่วยป้องกันแสงแดดที่ร้อนจัด ซึ่งหากตากแดดนานๆ อาจจะทำให้เป็นลมแดด หรือผิวหนังไหม้ได้
  • ในยามที่ฝนตก ช่วยป้องกันไม่ให้ตัวเปียกฝน โดยเฉพาะบริเวณศีรษะ ลดความเสี่ยงที่จะเป็นหวัดได้
  • ช่วยป้องกันอาหารที่ใส่บาตรมาไม่ให้เปียกน้ำเสียหาย ในช่วงที่ฝนตก
  • พระได้นำไปใช้ระหว่างเดินทาง เช่น บิณฑบาต ธุดงค์ เดินทางไปตามกิจนิมนต์ต่างๆ เป็นต้น
  • พระบางรูปอาจใช้ร่มเป็นไม้เท้าได้ ช่วยพยุงขาและเข่าในระหว่างเดินทาง สำหรับพระสูงอายุหรือขาไม่ดี
ร่มถวายพระที่ดี มีความเหมาะสม ต้องมีลักษณะอย่างไร

ร่มถวายพระที่ดี มีความเหมาะสม ต้องมีลักษณะอย่างไร 

การถวายร่มพระจะมีความแตกต่างจากการซื้อร่มใช้เองอยู่มาก เนื่องจากต้องคำนึงถึงความเหมาะสม และการใช้งาน จะต้องเป็นร่มที่ดูแล้วสุภาพ มีความสำรวม นอกจากนั้นยังต้องมีความทนทาน ใช้งานได้เหมาะกับการทำกิจของสงฆ์อีกด้วย

สีของร่มสำหรับพระสงฆ์

สีร่มพระสงฆ์มีความสำคัญมาก ซึ่งจะต้องเป็นสีเฉพาะเท่านั้น ได้แก่ สีไพร สีออกโทนเหลืองน้ำตาล สีเหลืองแก่ สีแก่นขนุน สีเทา หรือสีน้ำตาล ไม่ควรเป็นสีที่ฉูดฉาดหรือมีลวดลายมากเกินไป และห้ามเป็นสีขาวหรือสีดำด้วย เพราะจะดูไม่สุภาพ ไม่สำรวมนั่นเอง

ขนาดและวัตถุประสงค์ในการใช้งาน

ร่มสำหรับพระนอกจากการเลือกสีให้เหมาะสมแล้ว ยังต้องเลือกขนาดให้ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันอีกด้วย ซึ่งได้แก่

ร่มสำหรับเดินบิณฑบาตในทุกๆ วัน

ร่มพระสำหรับเดินบิณฑบาตควรจะเป็นร่มตอนเดียวที่มีขนาดใหญ่ สามารถบังแดดบังฝนได้จริง และใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะพระจะต้องถือบาตร อาจสะพายย่าม เพื่อไว้สำหรับใส่อาหารที่ญาติโยมถวายมาด้วย

ร่มสำหรับธุดงค์ เดินทางไกล

ร่มพระสำหรับธุดงค์เดินทางไกลควรเป็นร่มที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นไปอีก และยังต้องมีความแข็งแรงทนทาน ผลิตจากวัสดุที่ดีมีมาตรฐาน เพราะต้องใช้ในการรองรับมุ้งที่นำมาครอบตอนนั่งสมาธิหรือนอนตอนกลางคืนด้วย

ร่มสำหรับพกติดตัว

ร่มพระสำหรับพกติดตัวควรเป็นร่มขนาดเล็ก ที่มีน้ำหนักเบา พกพาได้สะดวก ไม่เปลืองพื้นที่ อย่างเช่น ร่มพับ 2 ตอน หรือ 3 ตอน ถึงจะเป็นร่มที่เหมาะสม เพราะสามารถพกไปไหนมาไหนได้สะดวกนั่นเอง

ความแข็งแรง ทนทาน

ร่มสำหรับพระจะต้องมีความแข็งแรงทนทาน รองรับแรงลมฝนได้ดี เพราะพระสงฆ์ควรจะอยู่ในอาการที่สำรวมตลอดเวลา หากต้องมีท่าทางไม่เหมาะสมตอนที่ควบคุมร่มไม่ให้ปลิวพัด หรือหักงอตามแรงลม คงเป็นภาพที่ไม่น่าดู

ซึ่งร่มที่มีความแข็งแรง ทนทาน และได้มาตรฐานนั้น สามารถเลือกสั่งผลิตได้กับ GIFTWISE ซึ่งผลิตร่มพร้อมสกรีน มีคุณภาพสูง และครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบและดีไซน์ โดยทีมงานมากประสบการณ์ ที่ใส่ใจทุกขั้นตอนการผลิต วัสดุที่ใช้มีคุณภาพได้มาตรฐาน ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลายราย

ถวายร่มทั่วไปแด่พระสงฆ์ได้หรือไม่

พระสงฆ์ไม่สามารถใช้ร่มสีอื่นได้ นอกจากสีสำหรับพระ เช่น สีเหลืองโทนเดียวกับจีวร หรือสีน้ำตาล นอกจากนี้การถวายร่มพระควรเป็นร่มที่ดูแล้วมีความสุภาพ สำรวม จึงไม่ควรมีลวดลายตกแต่ง ควรเป็นร่มสีสำหรับพระแบบเรียบๆ จะดีกว่า เพราะจะทำให้พระสงฆ์ใช้งานได้อย่างสบายใจ เวลาจะไปไหนก็กางออกมาใช้ได้เลย ไม่ต้องกังวลสายตาจากญาติโยมที่อาจจะโดนตำหนิ

ความหมายของการถวายร่มพระ

ความหมายของการถวายร่มพระ

การถวายร่มแด่พระสงฆ์ ภิกษุ สามเณร นอกจากจะเป็นประโยชน์แก่บรรพชิต และนักบวชแล้ว ก็ยังแฝงความหมายในการทำบุญอีกด้วย ดังนี้

ทำให้ชีวิต ร่มเย็นเป็นสุขได้

การถวายร่มพระมีความหมายว่า จะช่วยปัดเป่าเคราะห์กรรมที่ไม่ดีออกไป ทำให้ศัตรูที่คิดร้ายแพ้ภัยตนเองไปได้ ทำให้ไม่ค่อยมีเรื่องทุกข์ใจ จึงมีชีวิตที่ร่มเย็นเป็นสุข ไม่เพียงแต่ตนเองเท่านั้น ยังรวมทั้งพ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่า ตายาย ญาติต่างๆ เพื่อนฝูง คนรัก ก็พลอยจะมีชีวิตที่ร่มเย็นเป็นสุขไปด้วย

ร่างกายแข็งแรง สุขภาพดีตลอดทั้งปี

การถวายร่มพระยังมีความหมายอีกว่า จะทำให้ร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยง่าย สุขภาพดีตลอดทั้งปี เพราะได้อานิสงส์จากการถวายร่ม ช่วยบังแดดบังฝนให้เหล่าพระสงฆ์ ภิกษุ สามเณร ซึ่งช่วยป้องกันโรคภัยต่างๆ ได้ นั่นเอง

สั่งผลิตร่มพระพรีเมียม ดีกว่าสังฆทานที่มีร่มพระอย่างไร

สั่งผลิตร่มพระพรีเมียม ดีกว่าสังฆทานที่มีร่มพระอย่างไร

ร่มพรีเมียมที่สั่งผลิตใหม่กับโรงงานมีคุณภาพ จะเป็นเกรดที่ดีกว่าร่มทั่วไป มีคุณภาพสูงกว่า เนื่องมาจากวัสดุที่นำมาผลิตร่มได้มาตรฐานและมีคุณภาพ นอกจากนั้นร่มพระที่สั่งผลิตกับโรงงานยังใช้งานง่าย และมีให้เลือกหลายแบบ หลายขนาด ตามที่เราต้องการ 

ดังนั้นเราจึงควรสั่งผลิตร่มใหม่กับโรงงานที่มีคุณภาพอย่าง GIFTWISE ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตร่มถวายพระอย่างดี มีให้เลือกหลายสี หลายแบบ หลายขนาด ผ้าร่มและวัสดุทำจากวัสดุชั้นดีเกรดพรีเมียม ทั้งยังมีการตรวจคุณภาพของสินค้าจริงก่อนส่งตรงถึงมือผู้รับ มีทีมงานที่มีประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ลูกค้าหลายเจ้าให้ความไว้วางใจ มีขั้นตอนการผลิตที่พิถีพิถัน ใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้สั่งทำและผู้รับมากที่สุด

สรุป

ร่มสำหรับพระกับร่มทั่วไปมีความแตกต่างกันค่อนข้างชัดเจน ซึ่งร่มพระจะต้องมีสีที่สุภาพ โทนเดียวกับสีจีวร หรือสีน้ำตาล สีเทา และต้องเป็นร่มที่แข็งแรง สามารถใช้งานได้จริง ดังนั้นจึงไม่ควรนำร่มทั่วไปถวายพระ ซึ่งอาจจะมีสีสันที่ฉูดฉาด หรือลวดลายที่ไม่เหมาะสม นอกจากนั้นยังอาจมีขนาด แบบ และความแข็งแรงที่ไม่ได้มาตรฐาน ทำให้ไม่สามารถนำไปใช้งานได้จริง ดังนั้นจึงควรสั่งทำร่มใหม่พรีเมียมกับโรงงานที่มีคุณภาพจะดีกว่า ไม่ควรถวายร่มที่อยู่ในสังฆทาน เพราะอาจไม่ตรงตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ความแข็งแรงไม่เพียงพอ อายุการใช้งานน้อย ทำให้ไม่สามารถใช้งานได้จริงนั่นเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก