เช็กลิสต์! 9 ข้อดีของเสื้อบริษัท ที่มีประโยชน์ต่อองค์กรมากมายกว่าที่คิด

เช็กลิสต์! 9 ข้อดีของเสื้อบริษัท ที่มีประโยชน์ต่อองค์กรมากมายกว่าที่คิด

การอยู่ร่วมกันเป็นองค์กร ต้องมีความเป็นหนึ่งเดียวกัน แสดงถึงความเป็นทีมเวิร์ค ซึ่งหากจะหาสัญลักษณ์ หรือสิ่งที่จะแสดงออกเป็นรูปธรรม เราก็ต้องมีสิ่งของที่แสดงถึงความเป็นองค์กร อย่างการมอบเสื้อองค์กรให้กับพนักงาน เพื่อแสดงออกถึงความเป็นหนึ่งเดียวกันขององค์กร ในบทความนี้จะพาไปดูว่า เสื้อบริษัทที่ดีมีคุณภาพเป็นอย่างไร ข้อดีของเสื้อบริษัท รวมถึงวิธีการเลือกโรงงานผลิต และสกรีนเสื้อให้ได้คุณภาพ 

เสื้อบริษัทที่ดี มีคุณภาพ เป็นอย่างไร

เสื้อบริษัทที่ดี มีคุณภาพ เป็นอย่างไร

เสื้อบริษัทเป็นตัวแทนที่สื่อถึงภาพลักษณ์ขององค์กร จึงต้องมีความพิถีพิถันให้การเลือกแบบ วัสดุ และขั้นตอนการผลิต ดังนี้

  • มีเนื้อผ้าที่ดี ใส่แล้วสบาย สามารถใส่ได้ทั้งวัน และยังต้องมีความทนทาน ใช้งานได้นาน
  • มีขนาดที่หลากหลาย เพื่อให้พนักงานสามารถเลือกสวมใส่ให้พอดีกับรูปร่างของตนเอง
  • มีความเหมาะสมกับรูปแบบของงาน เช่น หากเป็นเสื้อของพนักงานที่ต้องทำงานในโรงงาน ก็ควรจะมีสีเข้ม แต่หากเป็นงานในออฟฟิศ ก็อาจจะเป็นเสื้อโปโลบริษัทสีอ่อนได้
รวม 9 ข้อดีของเสื้อบริษัทที่มีมากกว่าคิด

รวม 9 ข้อดีของเสื้อบริษัทที่มีมากกว่าคิด

ข้อดี และประโยชน์ของเสื้อบริษัทนั้นมีหลากหลายประการ ซึ่งนอกจากสื่อถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแล้ว  แต่ก็ยังมีข้อดีอีกมากมาย ดังนี้

1. สร้างความเป็นหนึ่งภายในองค์กร

เสื้อองค์กรช่วยสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันภายในบริษัท เพราะเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนที่บ่งบอกถึงความสามัคคีของบริษัท สื่อถึงความเป็นทีมเวิร์ค เพราะเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องใส่เหมือนกัน ทำให้ไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง หรือความแปลกแยก

2. สร้างภาพจำให้กับองค์กร

เสื้อบริษัทช่วยสร้างเอกลักษณ์ และภาพจำให้กับองค์กรได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ลูกค้า หรือบุคคลทั่วไปจดจำได้ว่า เรามาจากองค์กรไหน เพราะไม่ว่าจะใส่ไปไหนใครๆ ก็จะสามารถสังเกตเห็นเสื้อเราเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งช่วยประชาสัมพันธ์องค์กรได้ไปในตัว

3. สะดวก รวดเร็ว ลดเวลาการแต่งตัว

เสื้อโปโลพนักงานบริษัทช่วยประหยัดเวลาในการแต่งตัวไปได้มาก เพราะไม่ต้องคอยเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่ในวันนั้นๆ เพียงแค่สวมเสื้อ และหากางเกง หรือกระโปรงที่สุภาพใส่ ก็สามารถออกไปทำงานได้เลย

4. ลดความเหลื่อมล้ำ

การที่ทุกคนใส่เสื้อองค์กรของบริษัทนั้น ช่วยลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเท่าเทียมให้ภายในองค์กร ไม่ว่าพนักงานคนนั้นจะมีตำแหน่งอะไร แต่ก็คือบุคคลที่สำคัญต่อบริษัทเช่นกัน ทั้งยังได้รับการปฏิบัติที่เท่าเทียมจากลูกค้าอีกด้วย

5. เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

เสื้อบริษัทยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ด้วย เพราะเสื้อผ้าที่ใส่สบายช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการทำงาน นอกจากนั้นเสื้อของบางองค์กรอย่างชุดฟอร์มโรงงาน ยังช่วยป้องกันวัสดุต่างๆ ที่อาจจะมาโดนร่างกายได้ จึงสร้างความปลอดภัย และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานไปในตัว

6. สร้างความน่าเชื่อถือ

เสื้อองค์กรช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับบริษัท เนื่องจากเสื้อบริษัทจะมีชื่อ รูปภาพ โลโก้ ที่แสดงออกให้เห็นถึงภาพลักษณ์ และรู้ว่าบริษัทนี้ทำอะไร ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่ามีความพร้อม น่าเชื่อถือ และสร้างความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นได้

7. สร้างความภูมิใจ

เสื้อบริษัทช่วยสร้างความภาคภูมิใจให้แก่พนักงาน เพราะได้รู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของบริษัท และยังได้แสดงออกต่อคนทั่วไปว่าเราทำงานที่บริษัทนี้ ซึ่งส่วนสร้างความรู้สึกที่ดีในการสวมใส่ และสร้างความภาคภูมิใจที่ได้ทำงานกับบริษัทนี้

8. เสริมบุคลิกภาพ

การใส่เสื้อบริษัทไปไหนมาไหน ทำให้คนๆ นั้นต้องระมัดระวังในการแสดงออกตลอดเวลา เพราะไม่ว่าจะทำอะไรคนอื่นๆ ก็จะรู้ว่าเราเป็นพนักงานของบริษัทไหน จึงช่วยปรับบุคลิกภาพของพนักงานให้ดีขึ้นแบบอัตโนมัติ

9. ประหยัดค่าใช้จ่ายของพนักงาน

เสื้อองค์กรช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของเสื้อผ้าพนักงานไปได้หลายเท่าตัว ไม่ต้องหาเสื้อผ้าใหม่ๆ มาใส่ เพราะกังวลว่าคนอื่นจะจำได้ว่าเราใส่ชุดนี้บ่อยแล้ว แต่ถ้าเป็นเสื้อบริษัทที่ทุกคนต้องใส่ จะใส่ซ้ำแค่ไหนก็ไม่มีใครสังเกต

วิธีการเลือกโรงงานผลิตและสกรีนเสื้อ

วิธีการเลือกโรงงานผลิตและสกรีนเสื้อ

วิธีการเลือกโรงงานผลิต และสกรีนเสื้อต้องมีความละเอียด พิถีพิถัน เพื่อให้ได้เสื้อองค์กรที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน มีความสวยงาม มีความทนทาน ใส่ได้นาน และใส่สบาย โดยมีหลักเกณฑ์การเลือก ดังนี้

เลือกแหล่งผลิตที่มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย

เลือกโรงงานผลิตที่นำเสนอเสื้อบริษัทที่หลากหลาย เพื่อให้แน่ใจว่าจะมีตัวเลือกต่างๆ ให้เลือก เพื่อรองรับสไตล์ ขนาด และวัสดุที่แตกต่างกัน เช่น เสื้อยืด เหมาะสำหรับงานกีฬาสีบริษัท หรือทำแจกลูกค้า เสื้อ POLO เหมาะสำหรับงานที่เป็นทางการ มีความน่าเชื่อถือ เป็นชุดฟอร์มพนักงาน หรือชุดกิจกรรมบริษัท เสื้อคลุม JACKET ช่วยเพิ่มความน่าสนใจ ไว้ใช้ตอนหน้าหนาว หรือทำเป็นเสื้อทีมแจกพนักงาน โดย GIFTWISE มีชนิดผ้าที่ใช้ทำหลากหลายแบบ และมีรูปแบบการทำโลโก้มากมายให้เลือกด้วย

บอกรายละเอียดชัดเจน

เลือกโรงงานผลิตเสื้อองค์กรที่อธิบายอย่างชัดเจน และระบุข้อกำหนดโดยละเอียดสำหรับเสื้อบริษัท ซึ่งรวมถึงรายละเอียดเฉพาะเกี่ยวกับประเภทผ้า ตัวเลือกสี ตารางขนาด และการปรับแต่งอื่นๆ ที่จำเป็น

แหล่งผลิตมีสินค้าพร้อมส่ง

เลือกแหล่งผลิตเสื้อบริษัทที่มีสินค้าคงคลังพร้อมจัดส่ง สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าเสื้อองค์กรจะพร้อมใช้งาน ลดระยะเวลารอคอยสินค้า และทำให้สามารถจัดส่งได้เร็วขึ้น

มีสินค้าตัวอย่างให้ลูกค้าพิจารณา

ผู้ผลิตมีเสื้อบริษัทตัวอย่างให้พิจารณา วิธีนี้ช่วยให้ประเมินลักษณะการออกแบบ คุณภาพของวัสดุ การพิมพ์สกรีนเสื้อ และงานผลิตโดยรวมได้ก่อนทำการสั่งซื้อจำนวนมาก

ขั้นตอนการชำระค่าสินค้า

เลือกโรงงานผลิตเสื้อองค์กรที่มีขั้นตอนการชำระเงินที่ชัดเจน รวมถึงวิธีการชำระเงินที่ยอมรับ เงินมัดจำล่วงหน้า และกำหนดการชำระเงินงวดสุดท้าย การทำความเข้าใจด้านการเงินถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการสั่งผลิตสินค้าจำนวนมาก

แหล่งผลิตแจ้งกำหนดการส่งสินค้าชัดเจน

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าโรงงานผลิตเสื้อบริษัทมีกำหนดการส่งมอบสินค้าที่ชัดเจน ซึ่งรวมถึงระยะเวลารอคอยในการผลิต และเวลาจัดส่งโดยประมาณอีกด้วย

แหล่งผลิตมีรีวิวที่น่าเชื่อถือ

มองหาโรงงานผลิตเสื้อองค์กรที่มีรีวิวที่น่าเชื่อถือ คำรับรองจากลูกค้ารายก่อนสามารถให้ข้อมูลเชิงลึกที่มีคุณค่าเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือ คุณภาพ และการบริการลูกค้าของโรงงานนั้นๆ ได้เป็นอย่างดี

เลือกแหล่งผลิตที่มีประสบการณ์

พิจารณาประสบการณ์ของโรงงานผลิตเสื้อบริษัท การเลือกสถานที่ที่มีประวัติดี และประสบการณ์การทำงานหลายปี จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ได้เสื้อองค์กรที่ตรงกับความต้องการ และน่าพึงพอใจได้

มีนโยบายการคืนสินค้า

เลือกโรงงานผลิตเสื้อบริษัทที่มีนโยบายการคืนสินค้า ศึกษาข้อกำหนดและเงื่อนไขในการคืนหรือเปลี่ยนสินค้าในกรณีมีข้อบกพร่องหรือปัญหาอื่นๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการดำเนินการที่ปราศจากความเสี่ยง

ขั้นตอนการผลิตเสื้อ

ขั้นตอนการผลิตเสื้อ

การผลิตเสื้อองค์กรนั้นมีหลายขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกสี แบบ เนื้อผ้า การสกรีนลาย การตัดเย็บและอื่นๆ ดังนี้

  1. ทำการเลือกแบบ สี ขนาด เนื้อผ้า กำหนดจำนวนที่ต้องการ 
  2. ประเมินราคา ทำใบเสนอราคาและใบสั่งซื้อ
  3. ส่งเทียบสีตัวอย่างกับฝ่าย Artwork เพื่อทำการออกแบบต่อไป
  4. สร้างแพทเทิร์นและเกรดไซซ์
  5. มาร์คตำแหน่งในการพิมพ์และการปัก
  6. ทำออกมาเป็นตัวอย่าง เพื่อทำการเทียบสี และให้ลูกค้าตรวจสอบก่อนผลิตจริง
  7. เมื่อลูกค้ายืนยันแบบแล้วจึงเริ่มการผลิตจริง
  8. วางแบบเพื่อปูผ้าและตัดผ้า
  9. วาง Lay Out บนผ้า
  10. พิมพ์กระดาษ Sublimation
  11. จากนั้นรีดด้วยเครื่องรีดร้อน
  12. ตรวจสอบงานสกรีน
  13. เย็บประกอบตัวเสื้อ
  14. ทำการปักเย็บ
  15. รีดด้วยไอน้ำ
  16. ทำการบรรจุและส่งสินค้า

สรุป

เสื้อองค์กร เป็นตัวแทนของบริษัท แสดงออกถึงภาพลักษณ์ของความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน สร้างความภาคภูมิใจ และความเท่าเทียมให้แก่พนักงาน มีวิธีการเลือกแหล่งผลิตโดยดูจากโรงงานที่มีประสบการณ์ น่าเชื่อถือ มีรีวิวที่ดี มีสินค้าให้เลือกหลากหลาย มีสินค้าตัวอย่างให้ดู มีการบอกรายละเอียดต่างๆ ชัดเจน รวมถึงมีนโยบายการคืนสินค้าหากมีปัญหา อย่าง GIFTWISE ที่รับผลิตเสื้อหลากหลายรูปแบบ ทั้งเสื้อยืด เสื้อโปโลบริษัท และเสื้อแจ็กเกต มาพร้อมกับวัสดุการผลิตที่ได้คุณภาพ รวมถึงการออกแบบโลโก้ที่ทันสมัย สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ารายใหญ่หลายบริษัท

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก