ส่วนประกอบของร่มมีอะไรบ้าง มาศึกษาก่อนสั่งทำร่ม ที่ใครเห็นก็อยากได้

ส่วนประกอบของร่มมีอะไรบ้าง มาศึกษาก่อนสั่งทำร่ม ที่ใครเห็นก็อยากได้

ในปัจจุบันที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย โดยหนึ่งวัน อาจมีทั้งแดดออกจัดในตอนเช้า ฝนตกหนักช่วงบ่าย และลมแรงในตอนเย็น ร่มจึงเป็นไอเทมจําเป็นที่ต้องพกพาติดตัวไปทุกที่ เพื่อรับมือกับสภาพอากาศที่ไม่แน่นอน ดังนั้น ร่มจึงเหมาะสำหรับการเป็นของแจกพรีเมียมที่มีประโยชน์และสามารถใช้งานได้จริง แต่ก่อนจะเริ่มสั่งทําร่มนั้น เราควรพิจารณาเกี่ยวกับส่วนประกอบและวัสดุที่ใช้ในการทำร่ม เพื่อความเหมาะสมในการออกแบบร่มพรีเมียมได้อย่างลงตัวเสียก่อน และออกแบบร่มอย่างไรที่คนเห็นแล้วอยากได้ มาหาคำตอบในบทความนี้

ร่ม มีความสำคัญมากกว่าที่คุณคิด

ร่ม มีความสำคัญมากกว่าที่คุณคิด

ร่มมีความสําคัญอย่างมากในชีวิตประจําวันของเรา เพราะช่วยปกป้องเราจากสภาพอากาศที่แปรปรวนได้ เช่น แดดจัด ฝนตก หรือลมแรง ช่วยป้องกันไม่ให้เราโดนแดดเผา ช่วยลดอุณหภูมิของร่างกายเมื่ออากาศร้อน และช่วยป้องกันไม่ให้ตัวเปียกชุ่มเมื่อฝนตก ทําให้เราสามารถออกจากบ้านได้อย่างสบายใจ แม้ในวันที่สภาพอากาศจะไม่ดีก็ตาม

“ร่ม” ของแจกพรีเมียมที่นิยม

“ร่ม” ของแจกพรีเมียมที่นิยม

ร่มเป็นของที่ระลึกและของแจกพรีเมียมที่ได้รับความนิยม เพราะมีประโยชน์ในการใช้งานจริงและเมื่อได้รับร่มไปแล้ว ผู้รับสามารถนําไปใช้งานได้ทันที โดยเฉพาะช่วงฤดูฝน ร่มจะเป็นของใช้ที่มีความจําเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึง Identity (ตัวตน) และเอกลักษณ์ของแบรนด์ โดยผู้ผลิตสามารถออกแบบร่มให้มีลวดลายและสีสันต่างๆ ได้ตามต้องการ ซึ่งจะสะท้อนถึงบุคลิกของแบรนด์ และช่วยเพิ่มการจดจําให้กับลูกค้าได้อีกด้วย

ส่วนประกอบของร่ม

ส่วนประกอบของร่ม

ก่อนสั่งทําร่มนั้น เราควรศึกษาถึงส่วนประกอบต่างๆ เพื่อเลือกองค์ประกอบต่างๆ ให้เหมาะสมกับการออกแบบตัวร่มเสียก่อน โดยส่วนประกอบหลักของร่ม มีทั้งหมด 6 อย่าง คือ เนื้อผ้าของร่ม โครงร่ม จุกร่ม ด้ามจับ สายรัดร่ม  และปลอกร่ม ซึ่งแต่ละอย่างมีความสำคัญ ดังต่อไปนี้

เนื้อผ้าของร่ม

เนื้อผ้าร่ม เป็นส่วนประกอบของร่มที่มีหน้าที่หลักในการกันแสงแดดและฝน เพื่อป้องกันความร้อนและหยดน้ำไม่ให้สัมผัสกับตัวผู้ใช้ ซึ่งเนื้อผ้าร่มที่ดีควรมีคุณสมบัติ ทนทาน เบา ระบายอากาศได้ดี และกันน้ำได้ดี

เนื้อผ้าร่มมีด้วยกันหลากหลายชนิด แต่ที่นิยมนำมาใช้ในการทำร่มนั้น มีทั้งหมด 4 ชนิด ดังนี้

  • ผ้าไนล่อน: เนื้อผ้าบาง นุ่ม เบา มีความแข็งแรง ทนทาน กันน้ำได้ดีและระบายอากาศได้ดี
  • ผ้าคูนิล่อน: มีความเบา ยืดหยุ่นได้ดี กันน้ำได้ไม่ซึมผ่าน ไม่ฉีกขาดง่าย ทนทานและแข็งแรง
  • ผ้าสังเคราะห์ โพลีเอสเตอร์: มีคุณสมบัติกันน้ำได้ดี ระบายอากาศดี เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งฤดูร้อนและฤดูฝน
  • ผ้า PG: สามารถป้องกันลมและป้องกันน้ำได้ดี มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี เก็บรักษาง่าย เนื้อผ้าบาง เบา นุ่ม แต่มีความแข็งแรงสูง

ผ้า PG จึงเป็นเนื้อผ้าที่นิยมสําหรับการนํามาใช้เป็นส่วนประกอบของร่มมากที่สุด เพราะมีคุณสมบัติครบถ้วน ใช้งานได้ดี และเก็บรักษาได้ง่าย

โครงร่ม

โครงร่ม เป็นส่วนประกอบของร่มที่มีหน้าที่ยึดเนื้อผ้าให้ตึงและรองรับน้ำหนักของเนื้อผ้าร่ม โดยโครงร่มที่ดีควรมีคุณสมบัติ แข็งแรง เบาและยืดหยุ่นได้ ซึ่งมีหลายชนิด เช่น

  • โครงร่มไฟเบอร์กลาส: มีคุณสมบัติเบา ทนทาน ยืดหยุ่นได้ดี เหมาะสําหรับร่มที่ต้องการความแข็งแรงและทนทาน แต่มีราคาสูง
  • โครงร่มโลหะ: มีคุณสมบัติแข็งแรง ทนทานสูง แต่มีน้ำหนักมาก เหมาะสําหรับร่มขนาดใหญ่ที่ต้องการความแข็งแรงสูง
  • โครงร่มพลาสติก: มีคุณสมบัติเบา ราคาถูก แต่ไม่แข็งแรงเท่าโลหะหรือไฟเบอร์ เหมาะกับร่มขนาดเล็กทั่วไป

จุกร่ม

จุกร่ม เป็นส่วนประกอบของร่มที่ทําหน้าที่ในการยึดเนื้อผ้าร่มกับโครงร่มไว้ด้วยกัน และช่วยป้องกันไม่ให้ปลายร่มเเตกออกเมื่อทำการ เปิด-ปิด ร่ม  ซึ่งมีรูปแบบที่หลากหลายในปัจจุบัน เช่น

  • จุกพลาสติก: น้ำหนักเบา มีความทนทานปานกลาง มีราคาถูก
  • จุกอะลูมิเนียม: น้ำหนักเบา มีความทนทานปานกลาง มีราคาถูก
  • จุกโลหะ: มีความทนทานสูง และมีราคาที่ค่อนข้างสูงด้วยเช่นกัน

ด้ามจับ

ด้ามจับ เป็นส่วนหนึ่งของแกนกลางของตัวร่มที่เชื่อมต่อจากปลายร่มและโครงร่ม ใช้สำหรับจับ หรือถือตัวร่ม ช่วยให้เกิดความสะดวกในการพกพาและการใช้งาน โดยด้ามจับที่ดีควรมีลักษณะจับถนัดมือ ทนทาน และไม่ลื่น ซึ่งมีด้วยกันหลายชนิด เช่น

  • ด้ามจับแบบไม้: มีราคาถูก หาซื้อได้ง่าย และจับถนัดมือ แต่ไม่ทนทานและรับน้ำหนักได้จํากัด
  • ด้ามจับอะลูมิเนียม: มีน้ำหนักเบา ทนทาน รับน้ำหนักได้ดี แต่มีราคาสูงกว่าด้ามจับแบบไม้
  • ด้ามจับเหล็ก: แข็งแรง ทนทาน ราคาไม่แพงมาก แต่มีน้ำหนักสูง
  • ด้ามจับไฟเบอร์: มีน้ำหนักเบา แข็งแรง และทนทาน แต่มีราคาค่อนข้างสูง

สายรัดร่ม

สายรัดร่ม เป็นส่วนประกอบของร่มที่มักจะมีสีเดียวกันกับตัวร่ม ขึ้นอยู่กับการผลิตและการออกแบบวัสดุ  ใช้ในการมัดตัวร่มเข้าด้วยกันเพื่อให้ง่ายและสะดวกต่อการเก็บรักษาในเบื้องต้น โดยสายรัดร่มที่ดีควรมีความยืดหยุ่น แข็งแรง ทนทาน ซึ่งมีด้วยกันหลายชนิด เช่น

  • สายผ้า: มีคุณสมบัติยืดหยุ่นและดูเป็นธรรมชาติ
  • สายพลาสติก: มีคุณสมบัติทนทาน แข็งแรง 

ปลอกร่ม

ปลอกร่ม เป็นส่วนประกอบของร่มที่ใช้สำหรับการเก็บรักษาร่มให้เป็นระเบียบเมื่อไม่ได้ใช้งาน โดยปลอกร่มที่ดีควรมีความทนทาน ไม่ยับง่ายและ ป้องกันฝุ่นละอองได้ดี

  • ปลอกผ้า: ดูเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ
  • ปลอกพลาสติก: ป้องกันฝุ่นได้ดี และมีความทนทาน
ร่มพรีเมียม 6 แบบ ที่ใครเห็นก็อยากได้

ร่มพรีเมียม 6 แบบ ที่ใครเห็นก็อยากได้

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร่มพรีเมียมคุณภาพดี GIFTWISE รับผลิตร่มพรีเมียมสุดครีเอทีฟที่มีให้เลือกถึง 6 แบบ โดยสามารถเลือกออกแบบลายและสีสัน พร้อมสกรีน และพิมพ์ดิจิตอลคุณภาพสูง ให้เข้ากับ Identity (ตัวตน) ของแบรนด์ได้อย่างหลากหลาย ที่สําคัญ GIFTWISE เน้นการผลิตโดยใช้วัสดุคุณภาพดี ตั้งแต่โครงร่ม เนื้อผ้า และวัสดุอื่น ๆ  ที่ช่วยให้ความทนทานควบคู่ไปกับความสวยงามเพื่อการใช้งานอย่างเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีบริการออกแบบ แนะนําวัสดุ และส่งมอบสินค้าอย่างรวดเร็ว รวมถึงการรับประกันสินค้าตามเงื่อนไขได้อย่างครบถ้วนอีกด้วย

ร่มตอนเดียว

1. ร่มตอนเดียว

ร่มตอนเดียว เป็นร่มสุดคลาสสิคแบบดั้งเดิมที่มีลักษณะเรียบง่าย มีลักษณะเป็นร่มตอนเดียวที่เปิดออกมาใช้งานได้ทันที เหมาะสมสำหรับการใช้งานทั่วไป ราคาไม่แพง จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยเรียนและวัยทํางาน

ร่มตอนเดียวขนาด 24 นิ้ว เป็นร่มขนาดมาตรฐานทั่วไป (ไม่สามารถพับเก็บได้) มีลักษณะด้ามยาวตอนเดียว แข็งแรง ทนทาน มีความเรียบง่ายในการใช้งาน ช่วยป้องกันแสงแดดและฝน เมื่อกางออกสามารถใช้ได้ 1 – 2 คน
วัสดุเนื้อผ้า: ผ้าโพลีเอสเตอร์, ผ้า PG

2. ร่มพับ 2 ตอน

ร่มพับ 2 ตอน สามารถพับเก็บได้เป็น 2 ตอน ทําให้กะทัดรัดและพกพาสะดวกมากขึ้น เหมาะสําหรับผู้ที่ต้องพกพาร่มไปในที่คับแคบบ่อยๆ เช่น กลุ่มคนวัยทํางาน

ร่มพับ 2 ตอน ขนาด 21 นิ้ว มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ใช้งานง่าย เป็นสินค้าที่นิยมอย่างมาก ในการนำมาจัดเป็นชุด Gift Set และของที่ระลึกในงานต่าง ๆ โดยตัวร่มที่สามารถพับย่อส่วนแกนกลางได้เป็น 2 ท่อน ช่วยให้สะดวกต่อการพกพาและการใช้งาน เหมาะสําหรับผู้ที่ต้องพกพาร่มไปใช้บ่อย ๆ
วัสดุเนื้อผ้า: ผ้าโพลีเอสเตอร์, ผ้าPG

ร่มพับ 3 ตอน

3. ร่มพับ 3 ตอน

ร่มพับ 3 ตอน สามารถพับเก็บได้เป็น 3 ช่วง จึงมีขนาดเล็กลงเมื่อพับเก็บ สะดวกในการพกพา เหมาะสําหรับผู้ใช้วัยผู้ใหญ่ที่ต้องใช้งานร่มอยู่บ่อยๆ

ร่มพับ 3 ตอนขนาด 21 นิ้ว มีขนาดเล็ก พกพาสะดวก ใช้งานง่าย เมื่อพับลงแล้วจะมีขนาดเล็กกว่าร่มขนาด 2 ตอน โดยแกนร่มถูกออกแบบให้มี 3 ข้อต่อ ป้องกันแดดและฝนได้ สามารถพกติดตัวได้ตลอดเวลา
วัสดุเนื้อผ้า: ผ้าโพลีเอสเตอร์, ผ้าPG

4. ร่มพับ 5 ตอน

ร่มพับ 5 ตอน สามารถพับเก็บได้ 5 ช่วง จึงพกพาง่าย และมีขนาดกะทัดรัดมากที่สุด สามารถพับเก็บใส่กระเป๋าใบเล็กได้ เหมาะสําหรับผู้ใช้ทุกวัยที่ต้องการความสะดวกในการพกพา

ร่มพับ 5 ตอน ขนาด 21 นิ้ว สามารถพับย่อขนาดได้ถึง 5 ส่วน  จึงเป็นร่มที่มีขนาดเล็กที่สุดในร่มพับตอน ใช้งานสะดวกและ สามารถพกพาได้คล่องตัวมากเมื่อเทียบกับร่มชนิดอื่น ๆ จึงเป็นไอเทมที่หลายคนมักมีติดกระเป๋า
วัสดุเนื้อผ้า: ผ้าโพลีเอสเตอร์, ผ้าPG

ร่มกอล์ฟ

5. ร่มกอล์ฟ

ร่มกอล์ฟ เป็นร่มที่มีความแข็งแรงและทนทานสูง ทนทานต่อแรงลมและป้องกันแสงแดดได้ดี มีน้ำหนักค่อนข้างมาก เหมาะสําหรับวัยรุ่นและวัยทํางานที่ชอบกิจกรรมกลางแจ้ง

ร่มกอล์ฟ ขนาด 50 นิ้ว เป็นร่มขนาดใหญ่ มีความแข็งแรงและทนทานสูง มีความหนา เนื้อผ้าลื่น ทนทานต่อแรงลมและป้องกันแสงแดดได้ดี มีน้ำหนักค่อนข้างมาก เหมาะสำหรับการใช้งานในกิจกรรมกลางแจ้ง เช่น สนามกอล์ฟ โรงแรม หรืออาคารต่างๆ 

วัสดุเนื้อผ้า: ผ้าPG

6. ร่มหมวกกันน็อก

ร่มหมวกกันน็อก มีลักษณะคล้ายหมวกทรงใหญ่ เมื่อกางออกสามารถกันแดด กันฝน ครอบคลุมได้ทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และด้านหลัง โดยส่วนมากจะนิยมใช้สำหรับผู้หญิงและเด็ก เพราะมีรูปทรงน่ารักและสีสันสดใส

ร่ม เป็นของพรีเมียมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการสั่งผลิตเพื่อแจกในวาระและโอกาสสำคัญต่างๆ เนื่องจากมีประโยชน์ในการใช้งานจริง และช่วยป้องกันแดด ลม และฝน ซึ่งผู้รับสามารถนําไปใช้งานได้ทันที โดยเฉพาะในสภาพอากาศช่วงฤดูฝนที่ร่มนั้นมีความสำคัญในชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก ร่มยังสามารถสะท้อนเอกลักษณ์และตัวตนของแบรนด์ได้ด้วยการออกแบบลายร่มให้โดดเด่น ก่อนสั่งผลิตร่มพรีเมียม เราควรจึงศึกษาส่วนประกอบของร่ม เช่น เนื้อผ้า จุกร่ม โครงร่ม และด้ามจับ เพื่อเลือกใช้วัสดุให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพื่อให้ได้ร่มที่มีความคุ้มค่า มีประโยชน์ และสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างดีที่สุดด้วยนั่นเอง

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก