สินค้าพรีเมียมคืออะไร ของขวัญสุดพิเศษมีคุณภาพ ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

สินค้าพรีเมียมคืออะไร ของขวัญสุดพิเศษมีคุณภาพ ถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

สินค้าพรีเมียมมักถูกเลือกใช้เป็นของขวัญในโอกาสพิเศษเช่นวันเกิด, วันแต่งงาน, วันครบรอบ, หรือเพื่อแสดงความขอบคุณและความพิเศษต่อคนที่เรารักหรือความสำคัญในชีวิตของเรา การเลือกสินค้าพรีเมียมเป็นของขวัญสามารถแสดงให้คนที่เราให้ของรู้ว่าเราใส่ใจและคิดถึงคุณภาพของของขวัญที่เราให้มากๆ และมีความหมายอย่างเฉพาะเจาะจงต่อคนรับของขวัญด้วย

สินค้าพรีเมียม ของที่ระลึกงานพรีเมียม คือ สิ่งของแทนใจที่มีทั้งคุณค่าทางใจ และคุณค่าในด้านการใช้งาน บทความนี้จะพาไปดูว่ามีกี่ประเภท แต่ละประเภทใช้ในโอกาสใดได้บ้าง

สินค้าพรีเมียม คืออะไร

สินค้าพรีเมียม คืออะไร

สินค้าพรีเมียม คือ สินค้าที่มีคุณภาพสูง สินค้าที่มีราคาแพง เป็นสินค้าที่ไม่ซ้ำใคร และเป็นสินค้าที่มีคุณค่าทางจิตใจ มักแจกเป็นของขวัญ ของสมนาคุณ ให้กับลูกค้า ในโอกาสหรือเทศกาลต่างๆ รวมถึงให้เป็นของขวัญสุดพรีเมียมในเชิงธุรกิจ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้า หรือใช้เพื่อเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อการโฆษณา ซึ่งคำว่า สินค้าพรีเมียม แบ่งออกได้เป็น 2 ลักษณะ ได้แก่

Premium Brand หรือ Premium Product 

มักจะเป็นสินค้าที่มีคุณภาพและราคาสูง หรือเป็นสินค้าที่มีลิขสิทธิ์ ผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ อาจมีชื่อ โลโก้ ของหน่วยงานหรือองค์กร มีความพิถีพิถันในการออกแบบและการผลิต จึงทำให้เป็นสินค้าที่มีคุณค่าทางจิตใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

Premium Gift 

เป็นของพรีเมียมที่พบเห็นได้ทั่วไป อาจจะไม่ใช่ของที่ราคาสูงมาก หรือของที่แปลกใหม่ แต่เป็นของที่มักนิยมแจกกันทั่วไป และเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ชุดเครื่องเขียน แก้วน้ำ หมวก กระเป๋าผ้า มักอยู่ในรูปแบบของชำร่วย ของขวัญ ของที่ระลึก หรือของแจก ตามโอกาสพิเศษต่างๆ

สินค้าพรีเมียม ของที่ระลึกงานพรีเมียม ดีกว่าอย่างไร

สินค้าพรีเมียม ของที่ระลึกงานพรีเมียม ดีกว่าอย่างไร

โดยทั่วไปสินค้าพรีเมียม หรือของที่ระลึกงานพรีเมียม จะดีกว่าสินค้าทั่วไปตามท้องตลาด ซึ่งสินค้าเกรดพรีเมียมส่วนใหญ่ คือ สินค้าที่มีคุณภาพสูง ใช้วัสดุเกรดพรีเมียมในการผลิต สามารถเลือกหรือออกแบบลายได้ตรงความต้องการ มีขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐาน มีการใช้งานที่ยาวนาน และมีความคงทนมากว่าสินค้าทั่วไปตามท้องตลาด

ประเภทของสินค้าพรีเมียม

ประเภทของสินค้าพรีเมียม

เนื่องจากสินค้าพรีเมียม คือ สินค้าที่มีคุณภาพและราคาสูง ทำให้สินค้าพรีเมียมเป็นสินค้าที่มีความพิเศษ และเป็นสินค้าที่ไม่ซ้ำใคร อีกทั้งประเภทของสินค้าพรีเมียมมีหลากหลาย แต่สามารถจำแนกเป็น 5 ประเภทหลัก ดังนี้

สินค้าของที่ระลึก หรือของสมนาคุณ (Souvenir)

ของหรือสินค้าที่เป็นของพิเศษแทนใจ เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ หรือสามารถแทนความทรงจำ ซึ่งของที่ระลึก ของสมนาคุณ หรือสินค้าพรีเมียมที่นิยมให้ คือ แก้วน้ำ กระเป๋า หรือสิ่งของเล็กๆ เช่น ปากกา ชุดเครื่องเขียน รวมถึงของที่ระลึกเล็กๆ ที่มักมอบให้กับลูกค้า เพื่อแทนคำขอบคุณ มอบให้กับผู้ใหญ่คนสำคัญ ในช่วงปีใหม่หรือตามเทศกาล หรือของชำร่วยงานแต่ง เพื่อแทนคำขอบคุณ

สินค้าเซตของขวัญ (Gift Set)

Gift Set หรือเซตของขวัญงานพรีเมียม คือ สิ่งของที่รวมกันเป็นชุดของขวัญ เป็นสิ่งของพิเศษที่ทำขึ้นเพื่อมอบให้บุคคลหรือองค์กรตามโอกาสต่างๆ ซึ่งของที่มอบให้ อาจจะมีทั้ง ชุดเครื่องเขียน เครื่องสำอาง สินค้าสุขภาพ อุปกรณ์ไอที เป็นต้น ซึ่งสามารถเลือกจัดชุดของขวัญให้เหมาะสมกับบุคคล องค์กร หรือโอกาสต่างๆ เช่น เทศกาลปีใหม่ งานวันเปิดตัวสินค้า รวมถึงในโอกาสพิเศษต่างๆ

สินค้า หรืออุปกรณ์ไอที (Gadget)

อุปกรณ์ไอที แกดเจ็ต อุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับโทรศัพท์มือถือ หรือคอมพิวเตอร์ มีไว้เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน ทำให้ในปัจจุบัน อุปกรณ์ไอที แกดเจ็ต อย่างแฟลชไดรฟ์ แบตสำรอง และอื่นๆ กลายมาเป็น สินค้ารูปแบบพรีเมียม คือ มีดีไซน์ที่สวย เป็นเอกลักษณ์ ดูทันสมัย และตอบโจทย์การใช้งาน สามารถนำไปให้เป็นของขวัญแทนคำขอบคุณ ของขวัญในโอกาสพิเศษ หรือนำไปเป็นของรางวัลที่มีคุณภาพ ที่สามารถมอบให้กับพนักงานในองค์กร เรียกได้ว่าเหมาะสมและจำเป็นอย่างมากสำหรับในยุคปัจจุบันนี้

สินค้าไลฟ์สไตล์ (Life Style)

สินค้าไลฟ์สไตล์ คือ สินค้าที่มีความต้องการเฉพาะกลุ่มหรือเป็นสินค้าที่ใช้งานเฉพาะกลุ่ม ทำให้สินค้าไลฟ์สไตล์ เป็นอีกหนึ่งของขวัญสุดพิเศษ มีความพิเศษ และนำไปใช้งานได้ตรงความต้องการ เช่น ของตกแต่งบ้าน ที่มีความหมายดีและเป็นมงคล ของที่เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ แสดงถึงความห่วงใยที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ หรือของใช้ในที่ทำงาน ที่เจ้านายสามารถมอบให้เป็นของขวัญสำหรับพนักงานในองค์กรได้ เป็นอีกหนึ่งสินค้าพรีเมียมที่นำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

สินค้าเครื่องเขียน (Stationary)

ของขวัญหรือสินค้าเครื่องเขียนงานพรีเมียม มักใช้เป็นของขวัญ ของที่ระลึกแทนใจ หรือของขวัญสำหรับลูกค้า เนื่องจาก มีราคาขั้นต่ำในการซื้อที่ค่อนข้างถูก มีการขายส่งรูปแบบของพรีเมียม ทำให้เครื่องเขียน เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นิยมอย่างมาก และผู้รับนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง ซึ่งเครื่องเขียนที่นิยมให้ เช่น ดินสอ ปากกา สมุดบันทึก หรือกล่องเซตเครื่องเขียนพรีเมียม รวมถึงสินค้าเหล่านี้ ก็สามารถสกรีนลายหรือโลโก้ได้ มอบให้เป็นของขวัญได้กับคนทุกวัย หรือมอบให้ทุกคนตามเทศกาลต่างๆ ก็ได้เช่นกัน

สินค้าพรีเมียม “ถูกใจผู้ให้ โดนใจผู้รับ” เหมาะสำหรับทุกโอกาส

สินค้าพรีเมียม “ถูกใจผู้ให้ โดนใจผู้รับ” เหมาะสำหรับทุกโอกาส

สินค้าเกรดพรีเมียม สามารถเป็นของที่ให้ได้กับทุกโอกาส และแต่ละแบบก็เหมาะกับโอกาสที่ต่างกันออกไป ดังนี้

วันเกิด หรือวันครบรอบ

วันที่สุดพิเศษในชีวิต ที่มักจะมีการเฉลิมฉลอง หรือมอบของขวัญให้แก่กันอย่าง วันเกิด วันครบรอบที่คบกัน หรือวันครบรอบวันแต่งงาน ที่นอกจากการสร้างบรรยากาศดีๆ การมีของขวัญสุดพิเศษ ที่เป็นของขวัญสุดพรีเมียม ก็จะช่วยให้กลายเป็นวันที่พิเศษมากยิ่งขึ้น และของขวัญงานพรีเมียม ที่มักมอบให้ คือ เครื่องประดับ น้ำหอม หรือสิ่งของที่อีกฝ่ายอยากได้ หากใครที่ไม่รู้ว่าจะเลือกของขวัญเป็นแบบไหนดี การเลือกของขวัญเกรดพรีเมียม ก็เป็นทางเลือกที่ดี ที่จะทำให้ผู้รับต้องประทับใจ กับของขวัญแทนใจชิ้นนี้แน่นอน

เทศกาลปีใหม่ หรือวันสำคัญ

วันสำคัญ หรือเทศกาลปีใหม่ เป็นช่วงเวลาสำคัญ ทำให้ของขวัญ หรือของที่ระลึกเกรดพรีเมียม คืออีกหนึ่งสิ่งที่มอบให้แก่กัน รวมถึงองค์กรที่มอบของขวัญให้กับพนักงาน เพื่อแทนคำขอบคุณ แทนความห่วงใย เป็นการส่งกำลังใจให้แก่กัน รวมถึงเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน โดยของที่มอบให้ อาจจะเป็นสิ่งแทนใจ ที่มีคุณค่าทางจิตใจ หรือสิ่งที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง

โอกาสเปิดตัวพิเศษของแบรนด์ หรือสินค้า

สำหรับโอกาสเปิดตัวพิเศษของแบรนด์ หรือสินค้า เช่น งานเปิดตัวบ้าน คอนโด งานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ หรือยานยนต์ต่างๆ การมอบของขวัญหรือสินค้าพรีเมียมให้กับลูกค้า คือ อีกหนึ่งกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อการโฆษณาให้แบรนด์หรือสินค้า เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น เป็นกลยุทธ์ที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ และอาจทำให้ได้ฐานลูกค้าเพิ่มมากขึ้น

ประโยชน์ของสินค้าพรีเมียม

ประโยชน์ของสินค้าพรีเมียม

อย่างที่บอกว่า สินค้าพรีเมียม คือ ของมีคุณภาพและมีมาตรฐานสูง ของบางชิ้นผลิตขึ้นมาเป็นพิเศษ และสินค้าพรีเมียมมีประโยชน์ในหลากหลายด้าน เพราะเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ และแง่ของการใช้งาน รวมถึงประโยชน์แง่ธุรกิจ ดังนี้

ประโยชน์ในแง่ของการใช้งาน

ของที่ระลึกหรือสินค้าพรีเมียม ที่ส่วนใหญ่มักจะแจก คือ ของใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น กระบอกน้ำพกพา นำไปใส่น้ำหรือใส่กาแฟ เพื่อดื่มระหว่างวัน ชุดเครื่องเขียน ปากกาและสมุดบันทึก ที่นำไปจดบันทึกได้ และกระเป๋าผ้าที่นำไปใส่สิ่งของ เป็นสิ่งของที่ผู้รับนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง

ประโยชน์ในแง่ของคุณค่าทางจิตใจ

มักเป็นสินค้าพรีเมียมในรูปแบบของที่ระลึก กล่าวคือ ประเภทของชำร่วยงานแต่ง ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ ของขวัญวันเกิด หรือวันครบรอบ ที่เป็นสินค้าที่มีคุณค่าทางจิตใจ ที่ผู้ให้ก็สุขใจและผู้รับก็มีแต่ความประทับใจ รวมถึงของสมนาคุณ เพื่อแทนคำขอบคุณลูกค้า

ประโยชน์ในแง่ของธุรกิจ การตลาด และการสร้างแบรนด์

สินค้าพรีเมียม คือ อีกหนึ่งตัวแปรสำคัญ สำหรับกลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจให้เติบโต เพราะของเหล่านี้จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ สามารถนำไปต่อยอดธุรกิจให้เติบโต ช่วยสร้างการรับรู้ของแบรนด์ได้ รวมถึงขยายฐานลูกค้าให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น

สินค้าพรีเมียม เป็นของขวัญที่มอบให้ได้กับทุกโอกาส รวมถึงประโยชน์ในการใช้งานที่นำไปใช้งานได้จริง อย่างในแง่ของการทำธุรกิจ ของขวัญเหล่านี้ ก็จะช่วยต่อยอดการทำธุรกิจได้อย่างมาก รวมถึงคุณค่าทางจิตใจเป็นของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ที่มอบให้กับคนพิเศษ หรือโอกาสพิเศษต่างๆหากกำลังมองหาช่องทางผลิตสินค้าพรีเมียม GIFTWISE เป็นหนึ่งตัวเลือก เพราะเราเป็นแหล่งผลิตของพรีเมียม สุดครีเอทีฟ จากไอเดียที่หลากหลาย ตัวช่วยในการออกแบบโลโก้ เพื่อทำให้ของขวัญที่คุณเลือกผลิตมีความพิเศษ โดดเด่นไม่เหมือนใคร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก