ร่มมีกี่แบบ? เลือกร่มขนาดใหญ่ – เล็กอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

ร่มมีกี่แบบ? เลือกร่มขนาดใหญ่ - เล็กอย่างไร ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

อุปกรณ์ที่สามารถช่วยปกป้องได้ทั้งแดดและฝน ก็คงหนีไม่พ้นไปจาก “ร่ม” ที่ใช้งานกันมาอย่างยาวนาน ซึ่งประเภทของร่มและขนาดร่ม ก็จะมีหลายแบบแตกต่างกันออกไปตามการใช้งาน และความต้องการส่วนตัว อาทิ ต้องการร่มพับขนาดเล็กสำหรับพกพาไปไหนมาไหนแบบสะดวกสบาย หรือต้องการร่มกันแดดขนาดใหญ่สำหรับกางบังแดดบังฝน 2 คน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้อย่างแน่นอน ฉะนั้นหากใครกำลังมองหาของที่ระลึกเพื่อแจกวันสำคัญเป็นของพรีเมียม ร่มก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรพลาด สามารถใช้งานได้จริงอย่างแน่นอน แต่ก่อนอื่นตามไปดูประเภทร่มและขนาดของร่มกันก่อนดีกว่า เพื่อที่จะได้สั่งผลิตร่มพรีเมียมที่ถูกใจกลุ่มเป้าหมายและกลุ่มผู้รับมากยิ่งขึ้น เพราะแต่ละรูปแบบจะตอบโจทย์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป

ร่มตอนเดียว

1. ร่มตอนเดียว 

ร่มตอนเดียว มีลักษณะเป็นด้ามยาว สามารถหุบหรือกางออกได้แค่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ไม่สามารถพับได้ เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากและพบเห็นได้บ่อยที่สุด สำหรับจุดเด่นของร่มตอนเดียวคือใช้ผ้าโพลีเอสเตอร์เหนียว ทนทาน กันแดดกันฝนได้อย่างยอดเยี่ยม มีรูปทรงและดีไซน์หลากหลายรูปแบบ ขนาดร่มพกพาได้ง่ายใช้งานสะดวกสบาย สามารถกางแล้วอยู่ได้ 1-2 คนจะมีด้วยกัน 2 ขนาด ดังนี้

  • ขนาด 16-22 นิ้ว ร่มตอนเดียวขนาดเล็ก ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันเหมาะสำหรับพกพาไปไหนมาไหนคนเดียว ยิ่งคนที่มีรูปร่างตัวเล็กกะทัดรัดยิ่งใช้งานได้สะดวกสบายแบบชิลล์ๆ เนื่องจากตัวร่มมีขนาดที่ไม่กว้างมากจนเกินไป มีสีสันและลวดลายต่างๆ ให้เลือกหลากหลาย
  • ขนาด 24-28 นิ้ว ร่มตอนเดียวขนาดกลาง ขนาดมาตรฐานและมักจะเห็นผู้คนส่วนใหญ่นำไปใช้งานกันทั่วไปตามท้องตลาด เหมาะแก่การใช้งาน 1-2 คน มาพร้อมกับสีสันและลวดลายหลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันหรือสำหรับใครที่มองหาเพื่อมอบเป็นของที่ระลึกในงานสำคัญต่างๆ ก็เป็นขนาดที่เหมาะสมเลยทีเดียว

เหมาะกับใคร 

ร่มตอนเดียวเหมาะสำหรับการใช้งานของคนทุกช่วงอายุ เริ่มตั้งแต่วัยเด็ก วัยทำงาน ไปจนถึงวัยผู้สูงอายุ หรือกลุ่มคนที่มีครอบครัว มีเด็กๆ ที่ต้องการร่มที่สามารถกางได้ 2 คน ซึ่งจะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไป สามารถใช้งานได้สะดวกสบาย เพียงหุบออกร่มก็กางออกสามารถใช้งานได้เลยทันที หุบเข้าร่มก็พับเก็บได้เอง ไม่จำเป็นต้องพับทีละนิดให้เสียเวลา เหมาะแก่การนำไปใช้งานเพื่อป้องกันแสงแดด UV นอกจากนี้แล้วด้ามจับของร่มตอนเดียวก็สามารถใช้แทนไม้เท้าสำหรับผู้สูงอายุได้อีกด้วย ฉะนั้นสำหรับใครที่กำลังเลือกขนาดหรือประเภทของร่ม ร่มตอนเดียวก็เหมาะสมแก่การนำไปเป็นของที่ระลึกมากๆ เพราะสามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัยทุกช่วงอายุ

ข้อดี

  •  ใช้งานสะดวกสบายเพียงกางออกก็สามารถใช้งานได้เลยทันที
  • ด้ามจับของร่มตอนเดียวสามารถใช้แทนไม้เท้าสำหรับผู้สูงอายุได้
  •  มีราคาถูก

ข้อเสีย

  • ไม่สามารถพับเก็บได้
  • ขนาดใหญ่ ไม่สะดวกต่อการพกพา
ร่มพับ

2. ร่มพับ

ร่มพับ มีลักษณะที่โดดเด่นกว่าร่มตอนเดียว เนื่องจากเป็นร่มที่สามารถพับเก็บได้ และเป็นรุ่นที่มีขนาดเล็กที่สุดของตระกูลร่มเลยทีเดียว ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่นักศึกษา นักเรียน หนุ่มสาวชาวออฟฟิศ ใส่กระเป๋าเป้หรือกระเป๋าสะพายได้อย่างสบายไม่เกะกะ สำหรับจุดเด่นใช้ผ้าร่มผลิตด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์ เคลือบกันยูวี ป้องกันผิวจากแสงแดด ด้ามจับเป็นระบบพลาสติก สามารถใช้มือเปิดได้สะดวกมาพร้อมกับสายรัดแบบกระดุม โดยประเภทของร่มพับมีอยู่หลายแบบด้วยกัน ร่มพับมีกี่แบบตามไปดูกันเลย

  • ร่มพับ 2 ตอน รุ่นแรกเริ่มที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อตอบสนองต่อการใช้งาน สำหรับนักเรียนนักศึกษาและวัยทำงานที่ไม่ต้องการพกพาร่วมตอนเดียวแบบเกะกะ ขึ้นรถลงเรือไม่สะดวก ร่มพับ 2 ตอนมีขนาด 21 นิ้ว กะทัดรัด เหมาะแก่การใช้งานคนเดียว มีหลากหลายสีสันและหลากหลายรูปแบบให้เลือก
  • ร่มพับ 3 ตอน  ได้รับความนิยมสูง คล้ายกับร่มพับ 2 ตอน แต่พับเก็บได้เนี้ยบกว่า เพราะมีแกนร่มอยู่ด้วยกัน 3 ชิ้น จึงส่งผลให้มีขนาดเล็กและมีความกะทัดรัดมากกว่าร่มพับ 2 ตอน ร่มพับ 3 ตอนมีขนาด 21 นิ้ว พับเก็บได้ง่าย พกพาสะดวก มักจะนิยมจัดเป็นชุด Gift Set เพื่อแจกเป็นสินค้าพรีเมียม
  • ร่มพับ 5 ตอน มีลักษณะคล้ายกับร่มพับ 3 ตอน ขนาด 21 นิ้วเท่ากัน แต่จะมีน้ำหนักที่เบากว่า สามารถพับเก็บหรือพกใส่กระเป๋าใบเล็กได้สะดวกกว่า เพราะมีแกนร่มอยู่ด้วยกันถึง 5 ชิ้น

เหมาะกับใคร 

ร่มพับ เหมาะสำหรับเด็กๆ นักเรียนนักศึกษาและพนักงานออฟฟิศ เนื่องจากเป็น ร่มพับขนาดเล็กที่พกพาได้สะดวก พับเก็บได้ง่าย ใส่กระเป๋าเป้ได้สบายๆ ไม่เกะกะ เหมาะสำหรับการใช้งานคนเดียว สามารถนำไปใช้งานเพื่อกันฝน กันแดด กันแสง UV ยามเดินไปเรียนได้สะดวกสบาย นอกจากนี้หากใครกำลังมองหาของที่ระลึกร่มพับก็เหมาะสมที่จะจัดเป็น Gift Set อย่างยิ่ง เพราะมีขนาดเล็กกะทัดรัด

ข้อดี

  • พับเก็บได้ง่าย ประหยัดพื้นที่
  • พกพาสะดวก
  • มีน้ำหนักเบา

ข้อเสีย

  • ไม่ค่อยแข็งแรง
  • ร่มขนาดเล็ก เหมาะกับการใช้คนเดียว
ร่มทรงแฟนตาซี

3. ร่มทรงแฟนตาซี

ร่มทรงแฟนตาซี ลักษณะเป็นร่มใหญ่ มีความโดดเด่น สีสันและลวดลายมีความสวยงาม เป็นที่นิยมในกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่ จุดโดดเด่นมีรูปทรงแปลกตา ใช้ผ้าร่มชั้นเดียวเคลือบ L.R.C. อัตราการปิดกั้นรังสี UV ได้ 99% มาพร้อมกับด้ามยาวง่ายต่อการจัดเก็บและพกพา ยกตัวอย่างทรงร่มแฟนตาซี เช่น ร่มหมวกกันน็อค ลักษณะรูปทรงหมวกกันน็อกแบบพิเศษกันแดดได้ดี ซี่โครงทนลม สามารถกันแดดกันฝนได้แบบ 360 องศา รูปร่างน่ารักสุดๆ มีความสวยงาม สามารถใช้งานได้สะดวกสบาย พกพาสะดวก สะพายได้

เหมาะกับใคร 

ร่มทรงแฟนตาซี เหมาะสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีส่วนสูง เกิน 140 เซนติเมตร เป็นต้นไป เพราะเป็นร่มที่มีขนาดใหญ่ สามารถใช้กันแดดได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว หากใครกำลังมองหาของที่ระลึกสุดเก๋ไก๋ ร่มทรงแฟนตาซีก็ตอบโจทย์ไม่น้อยเลยทีเดียว

ข้อดี

  • รูปทรงแปลกใหม่ ถ่ายรูปสวย กางแล้วต้องเด่นกว่าร่มรูปแบบอื่นๆ
  • ด้ามยาว สามารถจัดเก็บและพกพาได้สะดวกสบาย
  • ป้องกันแดดและฝนได้แบบ 360 องศา

ข้อเสีย

  • มีขนาดใหญ่ เด็กหรือผู้ใหญ่ที่มีส่วนสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร ใช้งานได้ลำบาก 
ร่มกอล์ฟ

4. ร่มกอล์ฟ

ร่มกอล์ฟ ลักษณะของร่มกอล์ฟพูดง่ายๆ ก็คือ ร่มตอนเดียวขนาด 30 นิ้ว ที่หลายคนเรียกกันในนามร่มกอล์ฟ ก็เพราะว่าเป็นร่มกันแดดขนาดใหญ่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่สนามกอล์ฟโดยเฉพาะ จุดเด่นของร่มกอล์ฟมีความแข็งแรงกว่าร่มรูปแบบอื่นๆ ต้านแรงลมในสนามกอล์ฟได้ดี ส่วนผ้าร่มทำจากผ้า PG สามารถป้องกันแสง UV กลางสนามกอล์ฟในช่วงบ่ายได้เป็นอย่างดี และด้ามจับแบบ Auto ผลิตด้วยพลาสติกเนื้อแข็ง หักงอยากมาก

  • ร่มกอล์ฟ 1 ชั้น เป็นร่มขนาดใหญ่ที่มีขนาด 30 นิ้ว ผลิตด้วยผ้าโพลีเอสเตอร์เนื้อหนา เคลือบกันแสงยูวี เมื่อกางออกแล้วสามารถช่วยบังแดดบังฝนได้พร้อมกันมาก 2-3 คนกันเลยทีเดียว เหมาะสำหรับธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และสนามกอล์ฟ
  • ร่มกอล์ฟ 2 ชั้น เป็นร่มขนาดใหญ่ที่มีขนาด 30 นิ้ว 2 ชั้น เหนียวแน่นและมีประสิทธิภาพมากกว่า 1 ชั้น เพราะสามารถป้องกันน้ำฝนซึมและระบายความร้อนได้ดี มักจะนำมาใช้ในสนามกอล์ฟมากกว่า 1 ชั้น เนื่องจากออกแบบมาเพื่อระบายต่อกระแสลมได้ดี  

เหมาะกับใคร 

เหมาะสำหรับผู้ที่เล่นกีฬากลางแจ้ง อาทิ กีฬากอล์ฟ สนามแข่งรถ รวมถึงกิจการโรงแรม และตามอาคารต่างๆ เนื่องจากเป็นร่มขนาดใหญ่ที่สามารถต้านทานแรงลมได้ดี มีน้ำหนักเบา ใช้งานได้สะดวกสบาย นำไปใช้งานสำหรับบังแดดได้ 2-3 คนพร้อมกันโดยไม่อึดอัดเลยแม้แต่นิดเดียว เหมาะสำหรับใช้เป็นของที่ระลึกในงานอีเวนต์ที่เกี่ยวกับกอล์ฟต่างๆ ได้เป็นอย่างดี

ข้อดี

  • กันแดด กันรังสียูวี ได้อย่างดีเยี่ยม
  • ต้านทานแรงลมได้เป็นอย่างดี
  • ราคาไม่สูงมาก และมีน้ำหนักเบา
  • กางใช้งานได้พร้อมๆ กันหลายคน
  • อายุการใช้งานที่ยาวนาน

ข้อเสีย

  • ความยาวและขนาดของร่มทำให้พกพาไม่สะดวก
ร่มสนาม

5. ร่มสนาม

ร่มสนาม หรือที่หลายคนมักจะเรียกกันว่า ร่มแม่ค้า ลักษณะเป็นร่มกันฝนกันแดดขนาดใหญ่มักจะพบเจอได้บ่อยเมื่อเดินตามตลาดนัด ตัวร่มมีความแข็งแรง ทนทาน สามารถจุคนได้หลายคน เหมาะกับการใช้งานในกิจกรรมกลางแจ้งจึงได้รับความนิยมมากๆ ในกลุ่มแม่ค้าตามตลาดนัด สนามกีฬา และสถานที่อื่นๆ จุดเด่นคือช่วยเพิ่มสีสันให้ร้านค้าดูน่าดึงดูดมากยิ่งขึ้น เนื้อผ้าร่มทำจากผ้าอ็อกฟอร์ดช่วยป้องกันแสง UV ได้เป็นอย่างดี ร่มสนามมีให้เลือกตั้งแต่ขนาดเล็ก 36 นิ้วไปจนถึงขนาดใหญ่ 60 นิ้ว ซึ่งจะเป็นร่มที่มีขนาดใหญ่ไม่สามารถถือหรือติดตั้งเองได้ จำเป็นต้องใช้งานร่วมกับขาตั้งร่วมเสมอ และมีหลากหลายทรงด้วยกัน เช่น ร่มสนามทรงสี่เหลี่ยม 8 ช่อง ร่มสนามทรงกลม 8 ช่อง และร่มสนามทรงสี่เหลี่ยม 4 ช่อง เป็นต้น 

เหมาะกับใคร 

เหมาะสำหรับอาชีพแม่ค้า หรือผู้ที่ต้องการใช้งานในกิจกรรมการแจ้งต่างๆ เช่น การแข่งกีฬา เป็นต้น เพราะเป็นร่มที่มีขนาดใหญ่  สามารถนำไปใช้งานกันแสง UV แรงๆ และกันฝน ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้สามารถกางให้คนพร้อมกันได้หลายคน ตอบโจทย์อย่างยิ่งสำหรับกิจกรรมที่ใช้คนเป็นจำนวนมาก 

ข้อดี

  • ร่มคันใหญ่ คนเข้าไปหลบแดดหลบฝนพร้อมกันได้หลายคน
  • โครงร่มสามารถปรับสูงต่ำได้
  • ป้องกันอันตรายจากแสงยูวีได้ถึง 99%
  •  เพิ่มบรรยากาศหน้าร้านให้ดูสวยงาม

ข้อเสีย

  • มีน้ำหนักมาก
  • ไม่มีด้ามจับ พกพาได้ยาก

สรุป

ขนาดร่ม ไม่ว่าจะร่มเล็กหรือร่มใหญ่ ล้วนใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งป้องกันแสงแดดและป้องกันฝน หลายคนจึงให้ความสนใจ จนทำให้ร่มได้รับความนิยมมากที่สุดสำหรับการสั่งแจกเพื่อเป็นของพรีเมียมให้กับแขกผู้มีเกียรติในงานสำคัญต่างๆ แต่การที่จะสั่งผลิตร่มเพื่อแจกก็จะต้องพิจารณาประเภทของร่มอย่างละเอียดก่อนเสมอ เพื่อที่จะได้ตอบโจทย์ความต้องการและเหมาะสมกับแขกที่ต้องการจะแจก หากใครกำลังมองหาโรงงานผลิตร่มพรีเมียม ต้องขอแนะนำ GIFTWISE คอยดูแลตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการออกแบบไอเดียต่างๆ เน้นสร้างสรรค์สินค้าพรีเมียมจากผู้ช่วยมืออาชีพ ต้องการร่มใหญ่และร่มเล็ก สกรีนโลโก้แบบไหนขอให้บอก หรือต้องการใส่แบรนด์เพื่อเพิ่มความโดดเด่นก็สามารถแจ้งทีมงานได้เลยทันที ดูแลไปจนถึงกระบวนการขนส่งกันเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก