รวม 10 ไอเดียของชำร่วยสุดพรีเมียม ความหมายดี และใช้งานได้จริง

รวม 10 ไอเดียของชำร่วยสุดพรีเมียม ความหมายดี และใช้งานได้จริง

ของชำร่วยเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อจะจัดงานต่างๆ เพราะของชำร่โวยจะช่วยสร้างความทรงจำอันแสนประทับใจให้กับแขกหรือผู้ที่มาร่วมงาน ทำให้เมื่อผู้รับได้รับของชิ้นนั้นได้มีความทรงจำดีๆ ที่เมื่อเห็นก็จะนึกถึงผู้ให้อยู่เสมอๆ บทความนี้จะพาไปดู 10 ไอเดียของชำร่วยความหมายดี พร้อมวิธีการเลือกของชำร่วย มีอะไรบ้าง ไปดูกัน

ของชำร่วย คืออะไร

ของชำร่วย คือของขวัญ หรือของตอบแทน ทำขึ้นเพื่อนำไปมอบให้แขก หรือคนที่มาร่วมงาน เพื่อแสดงถึงน้ำใจ และแสดงความขอบคุณที่มาร่วมงาน นิยมแจกจ่ายในงานหรือโอกาสต่างๆ เช่น ของชำร่วยงานบวช ของชำร่วยงานแต่งงาน ของชำร่วยงานเลี้ยง ของชำร่วยงานครบรอบบริษัท หรือของชำร่วยในงานฌาปนกิจ เป็นต้น

ของชำร่วย สำคัญอย่างไร

ของชำร่วย สำคัญอย่างไร

ความสำคัญของของชำร่วย คือการมอบของสิ่งใดสิ่งหนึ่งให้กับผู้รับ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ กลับมา เพียงแต่เพื่อให้ผู้รับเกิดความประทับใจระหว่างกัน และอาจนำไปสู่ความสัมพันธ์ มิตรภาพดีๆ ที่มีต่อกันภายในอนาคตได้

วิธีเลือกของชำร่วยต้องเลือกอย่างไร

วิธีเลือกของชำร่วยต้องเลือกอย่างไร

ในการเลือกของชำร่วย เพื่อมอบให้กับแขก หรือผู้ที่มาร่วมงาน ก็มีสิ่งที่ควรต้องพิจารณาออกเป็น 5 ข้อหลักด้วยกัน ดังนี้

1. เลือกของชำร่วยให้เข้ากับงาน

สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงในการเลือกของชำร่วย ควรพิจารณาของชำร่วยให้เข้ากับงาน ซึ่งการเลือกของชำร่วยอาจเลือกโดยอิงจากงานที่กำลังจัดขึ้น หรือเลือกจากธีมของงานได้เช่นกัน เพราะการเลือกของชำร่วยให้เข้ากับงาน ก็ถือว่าเป็นการแสดงความใส่ใจที่ผู้ให้มีต่อผู้รับ และยังทำให้ภาพรวมของงานออกมาดูดี และมีความหมายสุดลึกซึ้งอีกด้วย
ยกตัวอย่างเช่น งานแต่งงานที่จัดขึ้นแบบธีมรักษ์โลก ของชำร่วยงานแต่งงานอาจเป็นต้นไม้มงคลเล็กๆ ที่สื่อถึงความมั่นคงและยั่งยืน เป็นต้น 

2. เลือกของชำร่วยที่มีความหมายดี

หลักในการเลือกของชำร่วยในงานต่างๆ ไม่จำเป็นต้องเลือกเป็นของชิ้นใหญ่เสมอไป อาจจะเลือกเป็นของชำร่วยชิ้นเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยความหมายดีๆ มีความหมายสุดพิเศษ หรือของที่เป็นสิริมงคลที่จะมอบให้แก่ผู้รับ ก็จะทำให้ผู้รับนั้นประทับใจได้อีกด้วย
โดยของชำร่วยที่มีความหมายดีๆ เช่น น้ำผึ้ง ที่แสดงถึงความหวานของชีวิตคู่และให้ผู้รับก็พบเจอแต่ความสุขเทียนหอมช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นและผ่อนคลาย และข้าวสารที่มอบให้เพื่อแสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้อย่างยั่งยืน เป็นต้น

3. เลือกของชำร่วยที่ใช้งานได้จริง

นอกจากการเลือกของชำร่วยจากความสวยงามแล้ว ก็ควรเลือกของชำร่วยที่สามารถนำไปใช้งานได้จริงด้วย โดยเลือกจากสิ่งของที่ใช้ในชีวิตประจำวัน หรือเป็นของที่สามารถนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ภายในรถ หรือในบ้านได้ ซึ่งการเลือกของชำร่วยที่ใช้งานได้จริงผู้รับเอง ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ด้านอื่นๆ ได้
เช่น งานเลี้ยงขอบคุณบริษัทควรมอบของชำร่วยที่ใช้งานได้จริง เช่นปากกาที่สามารถนำไปจดบันทึกได้ แฟลชไดรฟ์เพื่อนำไปบันทึกข้อมูลต่างๆ และกระบอกน้ำใส่น้ำดื่มเพื่อจิบระหว่างวันได้เช่นกัน

4. เลือกของชำร่วยที่มีความทันสมัย

การเลือกของชำร่วยเพื่อแจกในงานมงคลหรือโอกาสต่างๆ ควรเลือกของชำร่วยที่มีความทันสมัยได้เช่นกัน ซึ่งดูได้จากเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแส และผู้คนให้ความสนใจในเวลานั้นๆ การมอบของชำร่วยที่ทันสมัยจะทำให้ผู้รับหยิบออกมาใช้แบบไม่อายใครแน่นอน
โดยของชำร่วยที่ทันสมัยนั้น เช่น แท่นวางโทรศัพท์ หรือ Griptok ที่ติดโทรศัพท์ที่ลดอาการปวดเมื่อยจากจับมือถือเป็นเวลานานๆ ได้

5. เลือกของชำร่วยที่มีคุณภาพพรีเมียม

สิ่งสุดท้ายที่ควรพิจารณาในการเลือกของชำร่วย ไม่ว่าจะเป็นของชำร่วยงานแต่งงาน ของชำร่วยงานบวช หรือของชำร่วยงานอื่นๆ การเลือกของชำร่วยที่มีคุณภาพ โดยเลือกจากบริษัทที่น่าเชื่อถือ มีสินค้าให้เลือกทำได้หลากหลาย และเป็นสินค้าที่มีคุณภาพ และไม่พังง่าย อยู่กับผู้รับไปได้นานแสนนาน
ยกตัวอย่างเช่นการเลือกสั่งผลิตของชำร่วยกับบริษัทรับผลิตสินค้าที่ระลึกกับทาง GIFTWISE ASIA ที่มีสินค้าให้เลือกผลิตได้หลากหลาย ออกแบบได้ตามความต้องการ ทั้งสินค้ามีคุณภาพ พรีเมียม แต่ราคาไม่แพง ช่วยประหยัดงบ ให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น

รวม 10 ไอเดียของชำร่วย พร้อมความหมายดี

เมื่อได้รู้ถึงการพิจารณาในการเลือกของชำร่วยแล้ว ต่อมาก็เป็นไอเดียของของชำร่วยความหมายดีๆ ว่าของแต่ละชิ้นมีความหมายดีๆ ที่สื่อถึงอะไรบ้าง และของชิ้นไหนเหมาะกับงานแบบใดบ้าง ไปดูเลย

เครื่องหอม

1. เครื่องหอม

ของชำร่วยอย่างเครื่องหอม เช่น เทียนหอม ถุงหอม สบู่หอม และอื่นๆ มีความหมายถึงความรัก ความหอมหวาน และความปรารถนาดีที่อยากมอบให้แก่กัน โดยเครื่องหอมนี้ มักเป็นของชำร่วยสำหรับงานแต่งงานงาน ที่บ่าวสาวมักจะมอบให้แขกที่มาร่วมงานอยู่เสมอ

2. ตะเกียบคู่ หรือชุดช้อนส้อม

ของชำร่วยที่เป็นของคู่กันอย่าง ตะเกียบคู่ หรือชุดช้อนส้อม หมายถึง ชีวิตคู่ของคู่บ่าวสาว ที่เมื่อได้ครองรักกันแล้ว ก็จะไม่มีวันแยกจากกัน มีชีวิตคู่ที่ยืนยาว และอยู่คู่ตลอดไปจนแก่เฒ่า แน่นอนว่าของคู่เหล่านี้ ก็มักจะเป็นของชำร่วยสำหรับงานแต่งงาน

โดย GL022-L ชุดช้อนส้อมตะเกียบ จากทาง GIFTWISE ASIA ชุดช้อนส้อม และตะเกียบครบเซ็ต ผลิตจากสเตนเลสคุณภาพดี และดีไซน์ที่ทันสมัย มีกล่องสำหรับใส่โดยเฉพาะ ที่สามารถพกพาไปทุกที่ได้อย่างสะดวก

3. ถุงผ้า หรือกระเป๋าผ้า

ของชำร่วยแนวรักษ์โลกอย่างถุงผ้า หรือกระเป๋าผ้า หมายถึงการเก็บรักษาแต่สิ่งดีๆ สิ่งที่มีค่าเอาไว้ และถุงผ้าที่มีคุณภาพ มีขนาดพอดี ใส่ของได้มากมาย จะช่วยให้ชีวิตของผู้รับสะดวกสบายขึ้น เพราะไม่ต้องคอยแบกของพะรุงพะรัง นอกจากนี้ก็ยังเป็นของชำร่วยรักษ์โลก เพราะช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกอีกทางหนึ่ง ซึ่งของชำร่วยที่เป็นถุงผ้า กระเป๋าผ้า ก็เหมาะกับการเป็นของชำร่วยที่มอบให้หลายโอกาสเช่น ของชำร่วยงานแต่งงาน ของชำร่วยงานบวช ของชำร่วยงานฌาปนกิจ

หากใครกำลังมองหาของชำร่วยแนวรักษ์โลกอยู่ ก็มี GC046-T กระเป๋าผ้า จากทาง GIFTWISE ASIA ซึ่งเป็นกระเป๋าผ้าแคนวาส ผ้าชนิดหนา แข็งแรง ใช้งานได้ยาวนาน ทั้งกระเป๋ามีขนาดใหญ่ รับน้ำหนักได้ดี จึงทำให้ใส่ของได้หลากหลาย

สเปรย์แอลกอฮอล์

4. สเปรย์แอลกอฮอล์

สำหรับของชำร่วยที่ตอบโจทย์กับผู้คนในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นสเปรย์แอลกอฮอล์แบบพกพา ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องพกสเปรย์แอลกอฮอล์ติดตัวไว้เสมอเพื่อรักษาความสะอาด และป้องกันเชื้อโรครอบตัว โดยการให้สเปรย์แอลกอฮอล์ หมายถึงการแสดงความห่วงใย ความใส่ใจถึงสุขภาพที่มีให้กับผู้รับ และของชำร่วยนี้ก็เหมาะกับการมอบให้ในทุกงานๆ เช่น ของชำร่วยงานบวช งานประชุม งานครบรอบบริษัท หรือแม้แต่งานฌาปนกิจ

โดย GL049-H สเปรย์แอลกอฮอล์ จากทาง GIFTWISE ASIA ก็เป็นสเปรย์แอลกอฮอล์พรีเมียม มีหลากสีสันให้เลือก มาพร้อมกับขนาดจับพอดีมือ ในไซซ์พกพา หยิบติดตัวไปได้สะดวก หรือจะห้อยกระเป๋าก็ดูดีไม่น้อย

5. แก้วน้ำ

อีกหนึ่งของชำร่วยที่เห็นได้ตามงานต่างๆ คือ แก้วน้ำที่เก็บได้ทั้งความร้อนและความเย็น เรียกได้ว่าเป็นของชำร่วยยอดนิยม ที่เมื่อได้รับไปแล้วก็สามารถไปใส่น้ำเย็นๆ ให้ชื่นใจ หรือเครื่องดื่มร้อนๆ อย่างกาแฟ เพื่อจิบได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งแก้วน้ำเอง ก็เหมาะกับการเป็นของชำร่วยที่มักมอบให้งานประชุม งานสัมมนา งานครอบ

ทาง GIFTWISE ASIA มี GB070G เเก้วน้ำ ดีไซน์เรียบหรู มีหูจับที่จับถนัดมือ มีฝาปิดเพื่อป้องกันฝุ่นละออง เก็บความร้อน ความเย็น ได้นาน 6-10 ชั่วโมง มีสีที่เหมาะกับงานทางการให้เลือก จึงเป็นของขวัญที่เหมาะสำหรับมอบให้ลูกค้า หรือผู้ใหญ่อย่างมาก

6. กระบอกน้ำ

นอกจากของชำร่วยยอดนิยมอย่างแก้วน้ำแล้ว กระบอกน้ำก็เป็นของชำร่วยที่นิยมไม่แพ้กัน ซึ่งกระบอกน้ำก็เป็นของชำร่วยที่มีความหมายดีๆ อีกด้วย คือ การแสดงความห่วงใย และการแสดงถึงความใส่ใจต่อสุขภาพที่มีให้กับผู้รับ โดยของชำร่วยประเภทนี้ มักจะมอบในงานสัมมนา งานประชุม หรือโอกาสสำคัญๆ ที่ต้องไปพบปะลูกค้า หรือผู้ใหญ่

กระบอกน้ำ GB019S จากทาง GIFTWISE ASIA มาพร้อมดีไซน์มินิมอล สีที่เรียบหรู ที่ฝามีหูจับ มีขนาดพกพาที่สะดวกที่พกพาไปได้ทุกที่ จะใช้กับเครื่องดื่มร้อน หรือ เครื่องดื่มเย็น ก็ตอบโจทย์สำหรับผู้รับทุกคนอย่างแน่นอน

สมุดบันทึก

7. สมุดบันทึก

สำหรับสมุดบันทึก เรียกได้ว่าเป็นของชำร่วยสุดคลาสสิกประจำงานสำคัญเลยทีเดียว ซึ่งสมุดบันทึกนี้ เอาไว้ใช้จดบันทึกความทรงจำ จดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ไม่ให้หายไป ส่วนใหญ่มักจะให้เป็นของชำร่วยในงานแต่งงาน ของชำร่วยงามสัมมนา หรือการให้ลูกค้าเพื่อแทนคำขอบคุณ โดยของชำร่วยนี้มักจะมาพร้อมกับเซ็ตปากกาคู่ใจ ที่พร้อมให้จดบันทึก 

GS007-S สมุดบันทึก จากทาง GIFTWISE ASIA สมุดบันทึกดีไซน์ทันสมัย มาพร้อมกับช่องใส่ปากกา สายรัดหน้าสมุด และสายคั่นหน้าสมุด ออกแบบให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน ที่จะเอาไปจดบันทึกเรื่องราว หรือเก็บไว้เป็นของที่ระลึกก็ย่อมได้

8. ปากกา

เมื่อมีสมุดบันทึกเพื่อบันทึกเรื่องราว ก็ต้องมีปากกาไว้สำหรับจดบันทึกเรื่องราวด้วยเช่นกัน ของชำร่วยอย่างปากกา ก็เป็นของชำร่วยที่มีความหมายแทนคำขอบคุณ อีกทั้งยังเป็นของชำร่วยที่นำไปใช้งานได้จริง แถมยังมีโอกาสได้หยิบมาใช้ตลอดอีกด้วย มักมอบให้ในงานหรือโอกาสสำคัญต่างๆ เช่น งานประชุม งานครบรอบบริษัท หรืองานเกษียณ 

GS014-P ปากกาอลูมิเนียม จากทาง GIFTWISE ASIA กับดีไซน์เรียบหรู ดูทันสมัย เป็นปากกาลูกลื่นเขียนง่ายไม่มีสะดุด มาพร้อมกับกล่องบรรจุสวยๆ ที่ไม่ว่ามอบให้ใครก็ต้องประทับใจกันทุกคน

9. พัดลมพกพา

ของชำร่วยที่ทันสมัย และเหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ของผู้คน นั่นคือ พัดลมพกพา ซึ่งหมายถึง ของที่แสดงถึงความห่วงใย ใส่ใจสุขภาพ นำไปใช้เพื่อคลายร้อน เนื่องจากเป็นของชำร่วยประเภทไลฟ์สไตล์ จึงทำให้มักจะเห็นของชำร่วยประเภทนี้ได้ตามงานมงคลต่างๆ ทั่วไป เช่น ของชำร่วยงานบวช ของชำร่วยงานแต่ง หรือมอบให้กับงานประชุม หรืองานครบรอบบริษัท 

GL045-L พัดลมพกพา จากทาง GIFTWISE ASIA เป็นพัดลมพกพาที่สามารถตั้งโต๊ะ หรือนำไปคล้องคอได้ มีปุ่มปรับระดับความเย็นได้ถึง 3 ระดับ และมาพร้อมกับจอ LED บอกสถานะแบตเตอรี่ ที่ใช้งานได้อย่างหมดห่วง

แฟลชไดร์ฟ

10. แฟลชไดร์ฟ

ของชำร่วยชิ้นสุดท้ายอย่าง แฟลชไดรฟ์ หมายถึงการเก็บรักษาสิ่งของที่สำคัญให้ยังคงอยู่ได้อย่างปลอดภัย เป็นอุปกรณ์เสริมสำคัญอีกหนึ่งชิ้นเลยก็ว่าได้ โดยของชำร่วยประเภทนี้ เป็นของที่นิยมแจกในงานประชุม งานสัมมนา งานครบรอบบริษัท เป็นต้น 

GF055-P แฟลชไดร์ฟโลหะ จากทาง GIFTWISE ASIA ก็เป็น แฟลชไดรฟ์ขนาดเล็ก พกพาสะดวก ขนาดความจุตั้งแต่ 4GB-64GB เป็นอุปกรณ์เสริมที่สำคัญ สำหรับพนักงานออฟฟิศ ที่นำไปเก็บไฟล์งานสำคัญ หรือคนทั่วไปที่ต้องการของสำหรับเก็บรูปภาพ หรือเก็บเพลงที่ชอบได้ไม่ยาก ซึ่ง การมอบของชำร่วยเป็นแฟลชไดรฟ์ ถือว่าตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการใช้งานได้ทุกคน

สรุป

สรุป ของชำร่วย คือ ของขวัญ หรือ ของตอบแทน ที่มอบให้ผู้อื่นเนื่องในโอกาสต่างๆ เพื่อแสดงการให้เกียรติ และแสดงถึงความขอบคุณ โดยของชำร่วยก็มีความสำคัญ ที่นอกจากจะแสดงถึงน้ำใจแล้ว หากผู้รับเกิดความประทับใจ สิ่งเหล่านี้ก็อาจพัฒนาไปสู่ความสัมพันธ์ที่ดีๆ ระหว่างกันได้อีกด้วย

หากได้ไอเดียของชำร่วยไปแล้ว แต่ยังไม่มีสถานที่ที่ผลิตของชำร่วยที่ตรงใจ ก็ขอแนะนำ GIFTWISE ASIA บริษัทผลิตของแจกสุดพรีเมียม พร้อมไอเดียที่หลากหลาย เลือกได้เหมาะสมตามวาระโอกาส พร้อมให้คำปรึกษาไอเดียของชำร่วยสุดพิเศษจากผู้ช่วยมืออาชีพสุดครีเอต มั่นใจว่าจะได้ของชำร่วยที่ถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก