แก้วเยติเก็บความร้อน ความเย็นได้ไหม ต้องเลือกอย่างไรก่อนซื้อดี?

แก้วเยติเก็บความร้อน ความเย็นได้ไหม ต้องเลือกอย่างไรก่อนซื้อดี?

แก้วเยติเก็บความร้อน ความเย็นได้ไหม ต้องเลือกอย่างไรก่อนซื้อดี?

ในปัจจุบัน แก้วเยติได้รับความนิยมมาก เพราะมีคุณสมบัติที่หลากหลาย ทั้งสะดวก ช่วยเก็บอุณหภูมิ แถมยังเก็บได้นานอีกด้วย บทความนี้จะพาไปดูว่า แก้วเยติเก็บความร้อน และเก็บความเย็นได้ไหม แล้วเก็บอุณหภูมิไว้ได้นานแค่ไหน ถ้าสลับเอาแก้วเก็บความเย็นมาใช้เก็บความร้อนแทน จะทำให้คุณภาพลดลงหรือไม่ พร้อมวิธีเลือกซื้อแก้วอย่างไรให้มีคุณภาพ 

ทำความรู้จัก แก้วเก็บอุณหภูมิ คืออะไร

ทำความรู้จัก แก้วเก็บอุณหภูมิ คืออะไร

แก้วเก็บอุณหภูมิ คือ แก้วที่สามารถรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มไว้ได้นาน หากเป็นเครื่องดื่มเย็น ก็จะเย็นได้นาน น้ำแข็งละลายได้ช้าลง หรือถ้าเป็นเครื่องดื่มร้อน ก็จะร้อนได้นาน เพราะเป็นแก้วที่ถูกออกแบบมาให้มีความหนา อีกทั้งยังกันไม่ให้มีอากาศจากภายนอกเข้าไปในแก้วอีกด้วย เพราะอากาศภายนอกนั้นส่งผลให้เครื่องดื่มเย็นน้อยลง หรือน้ำแข็งละลายได้เร็วนั่นเอง 

ประโยชน์ของแก้วเก็บอุณหภูมิ มีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของแก้วเก็บอุณหภูมิ มีอะไรบ้าง

หลายคนที่ใช้แก้วเก็บอุณหภูมิ คงยังสงสัยว่าแก้วเก็บอุณหภูมิอย่างแก้วเยติเก็บความร้อนได้ไหม หรือแก้วเก็บความเย็นใส่น้ำร้อนได้ไหม เราลองไปดูกันว่า แท้จริงแล้วประโยชน์ของแก้วเก็บอุณหภูมินั้นมีอะไรบ้าง 

  • ใช้เก็บอุณหภูมิให้รสชาติคงอยู่ยาวนาน การคงอุณหภูมินี้ ช่วยรักษารสชาติให้เครื่องดื่มได้ เพราะเครื่องดื่มบางชนิดควรดื่มแบบไม่ใส่น้ำแข็ง แก้วเก็บอุณหภูมิจึงช่วยให้เครื่องดื่มยังเย็นสดชื่น ไม่เสียรสชาติ
  • ช่วยรักษาสุขภาพอนามัย เพื่อสุขภาพอนามัยที่ดี การใช้แก้วเก็บอุณหภูมิส่วนตัว จะทำให้หลีกเลี่ยงเชื้อโรค สิ่งสกปรกได้มากกว่าการใช้แก้วน้ำร่วมกับคนอื่น หรือการใช้แก้วใช้แล้วทิ้ง ซึ่งบางครั้งอาจมีสิ่งสกปรกปนเปื้อนได้ หากแก้วนั้นถูกจัดเก็บไม่ดี อีกทั้งแก้วเก็บอุณหภูมิยังมีฝาปิดสนิท ช่วยป้องกันฝุ่น หรือสิ่งสกปรกเข้ามาในแก้วระหว่างใช้งานได้
  • ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม แก้วเก็บอุณหภูมิเป็นแก้วที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เพราะสามารถล้างทำความสะอาด และนำกลับมาใช้ซ้ำได้เรื่อยๆ โดยไม่ต้องทิ้งเหมือนกับแก้วพลาสติก ที่เมื่อถูกทิ้งไปแล้ว ก็จะทำให้เกิดเป็นขยะพลาสติก ใช้เวลาย่อยสลายยาก แถมยังเกิดเป็นมลพิษทางอากาศ ทำให้เป็นภาวะโลกร้อนได้อีกด้วย

แก้วเก็บอุณหภูมิ มีการทำงานอย่างไร

หากสงสัยว่าแก้วเก็บอุณหภูมิ แก้วเยติเก็บความร้อนได้ไหม และสามารถเก็บความร้อน หรือความเย็นได้อย่างไร คำตอบคือแก้วเก็บอุณหภูมิจะทำการป้องกันไม่ให้มีอุณหภูมิระหว่างข้างนอกแก้วเข้ามาข้างในแก้ว ด้วยหลักการสุญญากาศ จึงช่วยให้เครื่องดื่มในแก้วมีอุณหภูมิที่คงที่อย่างยาวนาน หลายชั่วโมง

เลือกซื้อแก้วเก็บอุณหภูมิอย่างไรให้ได้คุณภาพ

แก้วเยติจะสามารถเก็บความร้อน หรือเก็บความเย็นได้ไหมนั้น ขึ้นอยู่กับคุณภาพของแก้วด้วย เพราะถ้าแก้วไม่มีคุณภาพ ความสามารถในการเก็บอุณหภูมิก็จะลดลงตามไปด้วย แล้วควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อแก้วอย่างไร ไปดูกัน! 

เลือกแก้วที่เก็บอุณหภูมิได้นาน

การที่จะมีแก้วเก็บอุณหภูมิสักใบไว้ใช้ ควรเลือกดูจากประสิทธิภาพในการรักษาอุณหภูมิก่อน เพราะไม่ใช่แก้วเก็บอุณหภูมิทุกใบจะเก็บรักษาอุณหภูมิได้เท่ากัน และควรเลือกแก้วที่สามารถเก็บอุณหภูมิได้ทั้งร้อน และเย็น รวมถึงเก็บได้นาน พร้อมกับเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานด้วย

เลือกแก้วที่ทำจากสเตนเลส

แก้วเก็บความเย็นที่ทำจากสเตนเลสใส่น้ำร้อนได้ไหม? คำตอบคือ ‘ได้’ จึงควรเลือกแก้วเก็บอุณหภูมิที่ทำจากสเตนเลส เพราะสเตนเลสเป็นวัสดุที่ทนต่อความร้อน และยังช่วยเก็บความเย็นได้ดี ทั้งนี้ สเตนเลสยังมีความทนทานต่อการกัดกร่อน รวมถึงสามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่ายอีกด้วย  

เลือกแก้วที่มีฝาปิดอย่างดี

หากอยากรู้ว่าแก้วเยติเก็บความร้อน หรือเก็บความเย็นได้ไหม ให้เลือกดูจากแก้วที่มีฝาปิดสนิทอย่างดี เพราะฝาปิดจะเป็นตัวช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องดื่มได้ รวมถึงยังช่วยไม่ให้เครื่องดื่มในแก้วรั่วซึมออกมา โดยฝาที่เหมาะสมกับเครื่องดื่มร้อน คือฝาปิดที่มีช่องเล็กๆ ส่วนเครื่องดื่มเย็นนั้นเหมาะกับฝาปิดแบบจุกมากกว่า

เลือกแก้วให้เหมาะกับการใช้งาน

เรื่องการเก็บรักษาอุณหภูมิเป็นเรื่องสำคัญก็จริง แต่ต้องอย่าลืมการใช้งานในด้านอื่นๆ ด้วย หากเป็นคนที่ชอบดื่มน้ำทั้งวัน แต่ไม่อยากลุกไปเติมน้ำบ่อยๆ ให้ใช้เป็นแก้วเก็บอุณหภูมิขนาดใหญ่ไปเลย ส่วนใครที่ชอบไปไหนมาไหนบ่อยๆ อยากพกพาแก้วเก็บอุณหภูมิออกนอกสถานที่ แนะนำแก้วที่มีขนาดไม่ต้องใหญ่มาก แต่ต้องมีส่วนเว้าส่วนคอด เพื่อให้ถือ หรือยกดื่มได้อย่างถนัดนั่นเอง 

เลือกแก้วจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ

แก้วเก็บความเย็น และเก็บความร้อนควรเลือกใช้แบรนด์ไหนดี? ความจริงแล้วใช้แก้วเก็บอุณหภูมิของแบรนด์ใดก็ได้ที่น่าเชื่อถือ ซึ่งขึ้นอยู่กับคุณภาพ วัสดุที่ใช้ คุณสมบัติในการเก็บรักษาอุณหภูมิ ไปจนถึงการดีไซน์ โดยแบรนด์ที่น่าเชื่อถือนั้นมักจะมีการรับประกัน และการบริการหลังการขาย ดังนั้น หากจะเลือกแก้วดี มีคุณภาพ ควรเลือกตามคุณสมบัติที่แสดงถึงความใส่ใจต่อผู้ใช้จะดีกว่า

แก้วเก็บอุณหภูมิ อันตรายไหม?

แก้วเก็บอุณหภูมิ อันตรายไหม?

แก้วเยติที่สามารถเก็บความร้อน และความเย็น สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอันตรายเลย เพราะการเลือกซื้อแก้วเก็บอุณหภูมิที่ได้มาตรฐาน ทำให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัย แต่ถ้าหากเลือกซื้อแก้วที่ไม่ได้มาตรฐาน ไม่ได้ทำจากสเตนเลส หรือฉนวนกันความร้อนที่ไม่มีคุณภาพ อาจก่อให้เกิดสารปนเปื้อนในเครื่องดื่ม เมื่อดื่มเข้าไปแล้วจะสะสมในร่างกายจนเกิดอันตรายได้ นอกจากนี้ หากใช้แก้วสำหรับใส่เครื่องดื่มอย่างนม หรือน้ำเต้าหู้  ควรรีบดื่มให้หมดภายใน 2 ชั่วโมง เพื่อระวังไม่ให้มีแบคทีเรีย หรือกลิ่นเหม็นเปรี้ยวภายในแก้ว

แก้วเก็บอุณหภูมิ เก็บได้ทั้งความเย็นและความร้อนไหม?

ทำความเข้าใจกันอย่างชัดเจนกับคำถามที่ว่า แก้วเก็บอุณหภูมิ หรือแก้วเยติเก็บความร้อน และความเย็นได้ไหม?  ตอบได้เลยว่า แก้วประเภทนี้ผลิตจากสเตนเลสที่เป็นวัสดุช่วยรักษาอุณหภูมิ รวมถึงถูกออกแบบมาให้เก็บอุณหภูมิได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะร้อน หรือเย็น ก็สามารถเก็บอุณหภูมิได้หมด เหมาะกับคนที่อยากจิบเครื่องดื่มที่มีอุณหภูมิทั้งร้อน หรือเย็นได้อย่างยาวนานทั้งวัน 

แก้วเก็บอุณหภูมิ เก็บอุณหภูมิได้นานแค่ไหน?

แก้วเก็บอุณหภูมิ เก็บอุณหภูมิได้นานแค่ไหน?

แก้วเก็บอุณหภูมิส่วนใหญ่จะเก็บอุณหภูมิไว้ได้นานโดยเฉลี่ย 6 – 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับแบรนด์ วัสดุที่ใช้ผลิต และการออกแบบด้วย จึงทำให้คุณภาพของแก้วมีความต่างกัน ประสิทธิภาพในการเก็บรักษาอุณหภูมิจึงต่างกันด้วย หากเป็นแก้วที่วางขายตามตลาดทั่วไป อาจเป็นแก้วที่ไม่มีคุณภาพ เพราะผลิตจากวัสดุที่ไม่มีคุณภาพ จึงทำให้เก็บอุณหภูมิไม่ได้นาน แต่ถ้าเป็นยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ ก็จะมีคุณสมบัติในการเก็บอุณหภูมิที่ดีมากขึ้นไปอีก

สรุป

แก้วเก็บอุณหภูมิ คือ แก้วที่ถูกแบบมาให้มีความหนา อีกทั้งยังกันไม่ให้มีอากาศจากภายนอกเข้าไปในแก้ว จึงหมดห่วงได้ว่าแก้วเยติเก็บความร้อน และความเย็นได้ไหม เพราะสามารถรักษาได้ทั้งอุณหภูมิเย็น และอุณหภูมิร้อนของเครื่องดื่มไว้ได้อย่างยาวนาน นอกจากเรื่องอุณหภูมิยังช่วยคงรสชาติของเครื่องดื่มไว้ได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยรักษาสุขภาพอนามัย และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ได้แก้วเก็บอุณหภูมิที่มีคุณภาพ จึงควรเลือกซื้อแก้วที่ทำจากสเตนเลส เพราะช่วยให้เก็บอุณหภูมิได้นาน จะดียิ่งขึ้นหากมีฝาปิดอย่างดี รวมถึงควรเลือกแก้วตามการใช้งาน และเลือกจากแบรนด์ที่น่าเชื่อถือด้วย 

ทาง GIFTWISE เองก็รับผลิตแก้วน้ำทรงเยติ ที่ทำมาจากวัสดุ Food Grade พรีเมียม สเตนเลส 304 เก็บอุณหภูมิได้ถึง 10 – 15 ชั่วโมง รับรองว่ามีความปลอดภัย ไร้สารตกค้าง โดยสิ่งที่พิเศษอีกอย่างคือสามารถสกรีนโลโก้ที่ต้องการลงบนแก้วได้อีกด้วย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก