วิธีการเลือกแก้วเก็บความเย็นสกรีน ข้อดี และประโยชน์ของการใช้งาน

วิธีการเลือกแก้วเก็บความเย็นสกรีน ข้อดี และประโยชน์ของการใช้งาน

แก้วเก็บความเย็นสกรีนมีความจำเป็นสำหรับการใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวันต่างๆ เช่น อาหาร เครื่องดื่ม ยา และอาหารเสริม โดยแก้วเก็บความเย็นสกรีนรูป ชื่อ และโลโก้ได้รับความนิยมมากขึ้นเนื่องจากมีข้อดีหลายประการ บทความนี้จะพาไปสำรวจคุณประโยชน์ของแก้วเก็บความเย็น และให้ข้อมูลที่มีคุณค่าเกี่ยวกับวิธีการเลือกแก้วเก็บความเย็นที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ แก้วเก็บความเย็น

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ แก้วเก็บความเย็น

แก้วเก็บความเย็นสกรีนเป็นสินค้าอเนกประสงค์สำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน และยังเป็นที่นิยมสำหรับเป็นของขวัญหรือสินค้าส่งเสริมการขายอีกด้วย เนื่องจากใช้งานได้จริงและมีตัวเลือกในการปรับแต่งเอง สามารถปรับแต่งให้เป็นแบบส่วนตัวผ่านการพิมพ์สกรีนโลโก้ ข้อความ หรือรูปภาพได้ 

แก้วเก็บความเย็นได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เครื่องดื่มเย็นโดยไม่ทำให้เกิดความชื้นบนพื้นผิวด้านนอก มีฉนวนกันความร้อนที่ผนังแก้ว 2 ชั้น ซึ่งช่วยในการรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่ม ทำให้เครื่องดื่มเย็นได้นานขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องใช้น้ำแข็ง ซึ่งอาจทำให้เครื่องดื่มเจือจางได้ เหมาะสำหรับใส่เครื่องดื่มต่างๆ รวมถึงน้ำผลไม้ น้ำอัดลม ค็อกเทล และแม้แต่เครื่องดื่มร้อน เช่น กาแฟหรือชา นอกจากนั้นยังมีความทนทานและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

ประเภทของแก้วเก็บความเย็น

ประเภทของแก้วเก็บความเย็น

แก้วเก็บความเย็นสกรีนนั้นมีหลายประเภทให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นแก้วพลาสติก แก้วไม้ แก้วซิลิโคน แก้วมัค แก้วสแตนเลส แก้วสุญญากาศกันล้ม โดยแต่ละอย่างมีรายละเอียด ข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกันไป ดังนี้

แก้วพลาสติก

แก้วพลาสติกคือแก้วเก็บความเย็นสกรีนประเภทหนึ่ง ที่มีเนื้อพลาสติกหนาเพื่อช่วยในการรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่ม มีทั้งแบบใสและแบบทึบ มีให้เลือกหลากหลายสีสัน อาจมีรูปทรงแบบกระบอกและแบบเหลี่ยม ข้อดีคือสะดวกง่ายต่อการพกพา มีฝาปิดเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ ดีไซน์สวยงามเรียบง่าย ข้อเสียคืออาจจะเก็บรักษาอุณหภูมิได้ไม่ดี หากใส่น้ำเย็นจะมีหยดน้ำเกาะรอบตัวแก้ว หากใส่น้ำอุ่นจะทำให้รู้สึกร้อนที่มือเวลาสัมผัส เหมาะกับผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัย

แก้วไม้

แก้วไม้ส่วนใหญ่วัสดุด้านนอกอาจทำจากเนื้อไม้จริง เช่น ไม้ไผ่ ส่วนด้านในจะเป็นสแตนเลสเกรดอาหาร เพราะหากไม้โดนความชื้นจะทำให้เกิดเชื้อราได้ ซึ่งไม่ปลอดภัยต่อการบริโภค มีดีไซน์ที่สวยงามเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ สามารถเก็บอุณหภูมิได้ดี มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ข้อเสียอาจต้องดูแลและทำความสะอาดเป็นพิเศษ เนื่องจากวัสดุด้านนอกเป็นไม้จึงอาจเกิดเชื้อราได้ง่าย และต้องระวังการกระแทกเป็นพิเศษ เพราะอาจทำให้เนื้อไม้แตกออกจากกันได้ เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบแก้วเก็บความเย็นสกรีนที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

แก้วซิลิโคน

เป็นแก้วเก็บความเย็นสกรีนอีกประเภทหนึ่งที่น่าใช้งาน ส่วนใหญ่มักจะถูกออกแบบมาให้พับได้ จึงพกพาง่าย เหมาะแก่ผู้ที่ชอบเดินทาง มีสีสันให้เลือกหลากหลาย ผลิตจากวัสดุเกรดอาหาร จึงปลอดภัยไร้สารตกค้าง แต่อาจจะเก็บอุณหภูมิได้ไม่ดีเท่ากับแก้วที่ใช้วัสดุสแตนเลสและมีฉนวน 2 ชั้น

แก้วมัค

แก้วมัคคือแก้วเก็บความเย็นสกรีนที่พบเห็นได้โดยทั่วไป ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีฝาปิดและเป็นทรงกระบอกเตี้ย มีหลากหลายสีสันให้เลือก วัสดุมักจะผลิตจากเซรามิคและสแตนเลส มีการออกแบบที่เรียบง่าย มีหูจับหนึ่งข้าง ง่ายต่อการใช้งาน เหมาะกับใช้ภายในบ้าน สำนักงาน ออฟฟิศ ไม่เหมาะต่อการเดินทาง ข้อเสียคือไม่สามารถพกพาไปไหนได้ เพราะไม่มีฝาปิดกันหก และเก็บอุณหภูมิไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

แก้วสแตนเลส

แก้วสแตนเลสเป็นแก้วเก็บความเย็นสกรีนยอดนิยมสำหรับคนทุกเพศทุกวัย เพราะเป็นแก้วที่สามารถรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตจากสแตนเลส 304 เกรดอาหาร มีความปลอดภัย ส่วนใหญ่จะมีฉนวน 2 ชั้น ทำให้ไม่มีหยดน้ำเกาะที่แก้วเวลาใส่เครื่องดื่มเย็น การดีไซน์มีหลากหลายรูปแบบ ทั้งแบบเป็นทรงขวดน้ำ ด้านบนเป็นฝาปิดเล็กๆ กับทรงแก้วน้ำที่มักใช้ในร้านขายเครื่องดื่ม ร้านคาเฟ่ สามารถพกพาไปไหนก็ได้ เพราะมีฝาปิดที่ออกแบบมาอย่างดี แต่ถ้าขนาดใหญ่อาจจะพกพาไม่สะดวกเพราะแก้วสแตนเลสจะมีน้ำหนักมากพอสมควร

แก้วสุญญากาศกันล้ม

แก้วสุญญากาศกันล้มจะมีความแตกต่างจากแก้วเก็บความเย็นสกรีนปกติตรงที่ก้นแก้วจะมีวัสดุชนิดพิเศษอยู่ เป็นเทคโนโลยีสุญญากาศช่วยให้เมื่อเอามือไปชนโดนแก้ว แก้วจะไม่เอียงและไม่ล้มง่ายๆ ส่วนใหญ่ลักษณะดีไซน์จะเป็นทรงกระบอกค่อนข้างเรียบง่าย มีหลากหลายสีสันให้เลือก สามารถสกรีนแก้วเก็บความเย็นกันล้มได้ เพราะตัวแก้วทำจากวัสดุสแตนเลส มีฉนวน 2 ชั้น จึงช่วยรักษาอุณหภูมิได้ดี เหมาะกับคนที่ชอบตั้งแก้วน้ำไว้บนโต๊ะที่มีกระดาษหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีข้อดีคือเพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ใช้งานและอุปกรณ์ต่างๆ บนโต๊ะ ข้อเสียคือจะไม่ค่อยมีแก้วกันล้มขนาดใหญ่มาก เนื่องจากอาจจะทำให้ชนแล้วล้มได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกแก้วเก็บความเย็น

ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกแก้วเก็บความเย็น

การจะเลือกซื้อเลือกใช้แก้วเก็บความเย็นสกรีนสักใบนั้น มีข้อควรพิจารณาอยู่หลายข้อเช่นกัน เพื่อเป็นการเลือกแก้วที่ดีมีคุณภาพและใช้งานได้จริง ซึ่งอาจจะกลายเป็นแก้วใบโปรดได้ในอนาคต โดยปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกแก้วเก็บความเย็นมีดังนี้

  • ความต้านทานต่ออุณหภูมิ: แน่นอนว่าจุดประสงค์หลักของแก้วเก็บความเย็นนั้นต้องรักษาอุณหภูมิได้จริง มีความต้านทานต่ออุณหภูมิที่เย็นจัดได้ ถึงจะเป็นแก้วเก็บความเย็นที่มีประสิทธิภาพและใช้งานได้จริง
  • ผนึกสุญญากาศ: แก้วเก็บความเย็นที่ดีต้องมีคุณสมบัติผนึกสุญญากาศได้ โดยสามารถป้องกันการรั่วไหลของอากาศและรักษาความสดใหม่ของเครื่องดื่มอยู่เสมอ
  • ขนาดและความจุ: เนื่องจากแก้วเก็บความเย็นมีหลายขนาดและหลายความจุ โดยควรจะเลือกขนาดที่เหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งขึ้นอยู่กับเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ เช่น น้ำเปล่า ชา กาแฟ แบบร้อนหรือแบบเย็น
  • วัสดุสามารถสกรีนเพื่อเพิ่มความสวยงามได้: การสกรีนแก้วเก็บความเย็น จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นสวยงาม ไม่จำเจและไม่ซ้ำใคร ที่สำคัญยังหาง่าย ไม่ปนกับใครอีกด้วย
วิธีดูแลรักษาแก้วเก็บความเย็น

วิธีดูแลรักษาแก้วเก็บความเย็น

การใช้งานแก้วเก็บความเย็นสกรีนที่ดีนั้น ต้องหมั่นคอยดูแลรักษาอย่างเหมาะสม เพื่อยืดอายุการใช้งานและทำให้การใช้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยสามารถทำได้ดังนี้

การทำความสะอาด และฆ่าเชื้ออย่างเหมาะสม

แก้วเก็บความเย็นสกรีนจำเป็นต้องมีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการเกิดเชื้อโรคและแบคทีเรียสะสม รวมถึงลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ โดยมีขั้นตอนง่ายๆ คือ ให้ล้างแก้วด้วยน้ำอุ่นด้วยน้ำยาล้างจานสูตรอ่อนโยน ใช้ฟองน้ำนุ่มๆ ถูเบาๆ เพื่อทำความสะอาด หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนและวัสดุที่อาจทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ หากมีคราบฝังแน่นหรือมีกลิ่นแปลกๆ ให้ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำอุ่นแล้วนำมาขัดอย่างเบามือที่ด้านในของแก้ว โดยใช้แปรงขนนุ่ม หลังจากทำความสะอาดเสร็จแล้วให้ล้างด้วยน้ำสะอาดและผึ่งลมให้แห้ง หลีกเลี่ยงการใช้ผ้าที่ไม่สะอาดมาเช็ด เพราะอาจทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียได้

การจัดระเบียบเพื่อแยกประเภทการใช้งาน

การจัดระเบียบแก้วเก็บความเย็นสกรีนชื่อ โลโก้ หรือรูป ก็เป็นสิ่งที่ควรทำไม่แพ้กัน เพราะคนส่วนใหญ่คงไม่ได้มีแก้วเก็บความเย็นเพียงแค่ใบเดียวเป็นแน่ จึงควรแยกประเภทตามการใช้งาน ไม่ปนกัน ควรจัดเก็บเพื่อให้หยิบง่ายและใช้งานได้อย่างถูกต้อง ยกตัวอย่างเช่น แยกประเภทแก้วออกเป็น แก้วสแตนเลส แก้วซิลิโคน แก้วไม้ แก้วมัค เป็นชั้นๆ หรือเรียงกันไว้เป็นฝั่งๆ เพื่อความสวยงามเป็นระเบียบ หยิบจับและหาเจอได้ง่าย สามารถเลือกใช้ได้อย่างรวดเร็ว

ประโยชน์ของการใช้แก้วสกรีนเก็บความเย็น

ประโยชน์ของการใช้แก้วสกรีนเก็บความเย็น

การใช้งานแก้วเก็บความเย็นสกรีนมีข้อดีมากมาย ซึ่งล้วนแต่เป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านทั้งสิ้น นับได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขาดไม่ได้ในชีวิตประจำวันสำหรับคนทุกไลฟ์สไตล์ โดยประโยชน์ของแก้วเก็บความเย็นมีด้วยกันดังนี้

สกรีนลวดลาย หรือโลโก้ได้ตามความต้องการ

การสกรีนแก้วเก็บความเย็นสามารถช่วยให้เราเลือกลวดลายที่ต้องการได้ ซึ่งมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์และไม่ซ้ำใคร หรือหากเป็นแก้วเก็บความเย็นสกรีนโลโก้ขององค์กร ก็จะช่วยสะท้อนถึงภาพลักษณ์องค์กรนั้นๆ ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น นอกจากนั้นหากพนักงานนำแก้วไปใช้ในที่ต่างๆ ก็ยังเป็นการช่วยนำเสนอและโฆษณาองค์กรไปในตัว หรือถ้าเป็นของแจก หรือของขวัญ สำหรับงานอีเวนต์ต่างๆ ก็จะช่วยในการส่งเสริมการขายได้อีกด้วย

สามารถใช้งานได้ยาวนาน มีความแข็งแรง ทนทาน

แก้วเก็บความเย็นสกรีนลายต่างๆ ถูกสร้างขึ้นมาให้มีความแข็งแรงและทนทาน จึงมั่นใจได้ว่าจะทนต่อการใช้งานเป็นประจำโดยไม่แตกหักหรือบิ่นง่าย วัสดุที่แข็งแรงทำให้เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บ้าน ที่ทำงาน ที่จัดงานกิจกรรม หรือสถานที่กลางแจ้ง เพราะวัสดุส่วนใหญ่ทำจากสแตนเลสเกรดอาหาร ซึ่งเป็นวัสดุที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และมีความปลอดภัยสูง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับทุกคน

สามารถใช้ซ้ำ หรือนำไปรีไซเคิลได้

แก้วเก็บความเย็นสกรีนสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ หรือจะนำไปรีไซเคิลก็ได้เช่นกัน ซึ่งแตกต่างจากแก้วกระดาษหรือแก้วพลาสติกทั่วไป ที่ใช้ได้เพียงครั้งเดียวแล้วต้องทิ้ง และสำหรับแก้วที่ชำรุด เสียหาย เคยตกกระแทก จนเกิดการรั่วซึม หรือประสิทธิภาพการใช้งานลดลง ก็สามารถนำไปรีไซเคิลก็ได้เช่นกัน ซึ่งจะช่วยทำให้เกิดการหมุนเวียนทรัพยากร ได้ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่านั่นเอง

ช่วยลดขยะพลาสติก และรักษาสิ่งแวดล้อม

การเลือกใช้แก้วเก็บความเย็นสกรีนคือตัวเลือกที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง เพราะเวลาไปซื้อเครื่องดื่มก็ใช้แก้วของตัวเอง แทนที่จะใช้แก้วของร้านค้า ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นพลาสติก โดยจะช่วยลดจำนวนขยะพลาสติกไปได้หลายชิ้นเลยทีเดียว เช่น หากคุณดื่มเครื่องดื่มทุกวันเป็นประจำติดต่อกัน 1 ปี ขยะแก้วพลาสติกก็จะหายไป 365 ชิ้นเลยเช่นกัน

แก้วเก็บความเย็นคือหนึ่งในตัวเลือกของแนวทางแก้ปัญหาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เหมาะสำหรับการเก็บรักษาเครื่องดื่ม ยา อาหารเสริม ฯลฯ หากทำความเข้าใจคุณประโยชน์และการเลือกแก้วสกรีนเก็บความเย็นที่เหมาะสม ก็สามารถยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น การใช้แก้วเก็บความเย็นสกรีนไม่เพียงแต่เป็นทางเลือกที่ใช้งานในชีวิตประจำวันเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปเป็นของขวัญ ของแจก หรือของสัมมนาคุณต่างๆ ได้ด้วยการเพิ่มเอกลักษณ์ การสกรีนชื่อ โลโก้ หรือรูปภาพอีกด้วย 

หากผู้อ่านกำลังต้องการแก้วเก็บความเย็นที่มีคุณภาพได้มาตรฐานในราคาที่คุ้มค่า เราขอแนะนำ GIFTWISE ซึ่งมีแก้วเก็บความเย็นให้เลือกมากมาย เกรดพรีเมียม เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย ทุกการใช้งาน พร้อมรับประกันสินค้า และยังรับสกรีนแก้วเก็บความเย็นลายต่างๆ ซึ่งสามารถเลือกได้ตามต้องการอีกด้วย 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก