ร่มกลับด้านคืออะไร มีประโยชน์ยังไง พิเศษและต่างจากร่มปกติหรือไม่?

ร่มกลับด้านคืออะไร มีประโยชน์ยังไง พิเศษและต่างจากร่มปกติหรือไม่?

ร่มกลับด้านคืออะไร มีประโยชน์ยังไง พิเศษและต่างจากร่มปกติหรือไม่?

ร่มถือเป็นสิ่งที่ต้องมีติดไว้ทุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นร่มพับได้ ร่มขนาดใหญ่ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าในยุคปัจจุบันนี้ยังมีร่มอีกประเภทที่ถูกพัฒนาและออกแบบให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น นั่นก็คือ “ร่มกลับด้าน” แต่ร่มประเภทนี้จะมีความต่างจากร่มทั่วไปแค่ไหน มีประโยชน์หรืออะไรอย่างอื่นเพิ่มเติมอย่างไร ไปหาคำตอบพร้อมกัน

มารู้จัก ร่มกลับด้าน คืออะไร?

มารู้จัก ร่มกลับด้าน คืออะไร? 

ร่มกลับด้าน คือ ร่มที่มีการหุบเป็นแบบกลับด้าน โดยส่วนที่เป็นผ้าของร่มอยู่ด้านบนและส่วนที่เป็นโครงอยู่ด้านล่าง ซึ่งจะทำให้ใช้งานในพื้นที่ที่มีขนาดเล็กหรือพื้นที่แคบได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ร่มกลับด้านยังสามารถวางตั้งได้โดยที่ไม่ล้ม และยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดและฝนได้เหมือนกับร่มประเภทอื่นๆ อีกด้วย 

ส่วนประกอบของร่มกลับด้าน 

  • โครงร่ม (Shaft) : เป็นไฟเบอร์ที่มีความแข็งแรง  
  • ซี่ลวด (Ribs) : เป็นไฟเบอร์ที่มีจำนวน 8 ก้าน ทำให้ร่มมีความทนทาน  
  • ชนิดของผ้า (Fabric) : เป็นผ้าผงจี้ (PG) ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันน้ำได้ดี  
  • กันยูวี (UV) : มีสีดำที่ช่วยกันแสงแดดได้เป็นอย่างดี  
  • ด้ามจับ (Handle) : เป็นรูปตัว C ที่มีปุ่มกด และสามารถคล้องแขวนได้สะดวก  
  • จุกร่ม (Bullet) : เป็นพลาสติกสีดำที่มีผ้ารองด้านใน ทำให้ร่มไม่เป็นรอย  
  • ตุ้มร่ม (Tips) : เป็นพลาสติกสีดำที่มีคุณภาพดี และมีปลายที่มนกลม ทำให้ไม่เป็นอันตราย  
  • โลโก้ (Logo) : สามารถสั่งทำได้ตามต้องการบนร่มกลับด้าน

ร่มกลับด้านเอาไว้ใช้งานอย่างไรบ้าง 

ร่มกลับด้านมีการใช้งานที่ไม่ต่างจากร่มปกติ แต่สามารถใช้ในพื้นที่ที่มีขนาดจำกัดได้ดีกว่าร่มทั่วไป โดยเฉพาะเมื่อต้องกางร่มบนรถยนต์ เพราะปกติแล้วเมื่อฝนตกถ้าจะกางร่มแบบธรรมดาลงจากรถยนต์ ก็ต้องเอาร่มออกมาจนพ้นรถก่อนจึงจะกางร่มได้แต่ทุกครั้งก็จะทำให้เปียกตักหรือเปียกภายในรถ แต่กลับกันกับร่มกลับด้านเพราะร่มกลับด้านนั้นสามารถกางได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเอาร่มออกมาจนห่างรถ ซึ่งจะทำให้ใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วมากขึ้น 

ร่มกลับด้าน ต่างจากร่มทั่วไปอย่างไร

ร่มกลับด้าน ต่างจากร่มทั่วไปอย่างไร 

ร่มกลับด้านและร่มประเภทอื่นๆ มีความคล้ายคลึงในการใช้สำหรับป้องกันฝนหรือแสงแดด แต่ร่มกลับด้านมีการออกแบบที่ทำให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่ร่มชนิดนี้สามารถกางหรือหุบได้ในพื้นที่แคบๆ และด้ามจับของร่มที่เป็นรูปตัว C ก็สามารถคล้องหรือแขวนได้ที่ไหนก็ได้โดยไม่ต้องหาที่รอง หรือถ้าไม่อยากแขวนก็สามารถหุบร่มแล้วตั้งได้ที่พื้นได้อย่างง่ายดาย  

ร่มกลับด้านเมื่อหุบแล้วส่วนของผ้าร่มที่เปียกจะอยู่ด้านใน ทำให้ไม่มีการเปียกน้ำเลอะเทอะ ไม่เหมือนร่มปกติที่เมื่อหุบแล้วผ้าร่มฝั่งที่เปียกจะอยู่ข้างนอกทำให้เปื้อนเลอะเทอะไปทั่ว นอกจากนี้อีกสิ่งที่พิเศษสำหรับร่มกลับด้านคือ การมีสองชั้นที่ทำให้สามารถเก็บน้ำได้มากกว่าร่มชนิดอื่นๆ 

ร่มกลับด้านเหมาะกับใคร 

  • วัยรุ่น ร่มกลับด้านของแท้มีความสามารถในการใช้งานหลายอย่างที่ตอบโจทย์วัยรุ่นได้ เพราะวัยรุ่นมีกิจกรรมหนักๆ ในแต่ละวัน ทำให้ต้องการร่มที่เอาไว้พกพาได้ง่าย และสามารถหุบหรือกางได้เร็วไม่ว่าจะหุบด้านไหนก็ได้  
  • นักศึกษา นักศึกษามีชีวิตในมหาวิทยาลัย นักศึกษาหลายคนมีรถยนต์ของตัวเอง การใช้ร่มกลับด้านจะทำให้นักศึกษาสามารถขึ้นรถได้สะดวกขึ้นเวลาฝนตก ในปัจจุบันก็มีร่มกลับด้านราคาถูก มีมากมาย เรียกว่าร่มคุณภาพดีราคานักศึกษาเลยก็ว่าได้ 
  • คนที่ใส่ใจในรสนิยม ร่มกลับด้าน 2 ชั้นมีความสวยงามมากกว่าร่มทั่วไป ด้วยดีไซน์ต่างๆ ทำให้คนที่ใช้ร่มกลับด้านดูเป็นคนมีรสนิยม ช่วยให้ผู้ใช้มีภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้น กางร่มไปไหนก็โดดเด่น จนเป็นจุดสนใจ 
  • วัยทำงาน วัยทำงานก็เหมาะกับการใช้งานร่มกลับด้านเช่นกัน เพราะจะช่วยตัดปัญหาเรื่องเปียกเลอะเทอะตอนกางร่มขณะออกจากรถได้ดีมาก เพราะร่มปกติหุบหรือกางได้ยาก นอกจากนี้ร่มแบบปกติอาจจะไปขูดขีดกับสีของรถ ซึ่งทำให้รถเสียหายได้ 
  • ผู้สูงวัย นอกจากนี้ร่มกลับด้านก็ยังเหมาะกับผู้สูงวัยด้วยเช่นเดียวกัน แม้หลายคนจะคิดว่าเป็นอะไรที่ไม่ค่อยเหมาะกันนัก แต่จริงๆ แล้วเหมาะสมอย่างมาก เพราะสามารถใช้งานได้ง่ายในเวลาเร่งรีบ และสะดวก แถมยังสามารถใช้เป็นไม้เท้าได้อีกด้วย 
  • เด็ก อีกหนึ่งวัยที่เหมาะกับร่มกลับด้าน คือเด็กเพราะเด็กเป็นวัยซนที่อยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา ทำให้ชอบเล่นอยู่เสมอ หากใช้ร่มประเภทอื่นอาจจะทำให้ร่มเสียหายได้ง่าย แต่ถ้าใช้ร่มกลับด้าน เด็กสามารถกางร่วมจากฝั่งไหนก็ได้ และยังมีความแข็งแรงและทนทานมากกว่าร่มประเภทอื่นอีกด้วย 
ร่มกลับด้าน กับประโยชน์ที่โดดเด่นกว่าร่มทั่วไป

ร่มกลับด้าน กับประโยชน์ที่โดดเด่นกว่าร่มทั่วไป 

ร่มกลับด้าน คือร่มที่มีลักษณะกลับด้านเพราะส่วนที่หุบของร่มจะอยู่ด้านบนแทนด้านล่าง ซึ่งมีความแตกต่างจากร่มธรรมดาทั่วไป โดยร่มกลับด้านถูกออกแบบมาเพื่อประโยชน์ต่างๆ ดังนี้ 

ร่มกลับด้านของแท้จะมีความทนทาน 

ร่มกลับด้านของแท้จะมีความทนทานสูงสามารถป้องกันลมแรงได้เป็นอย่างดี การออกแบบร่มกลับด้านที่ปลายร่มหันเข้าไปด้านในนั้น ทำให้ส่วนประกอบของร่มมีความแข็งแรง โครงร่มไม่หักงอหรือเสียหายง่าย เพราะร่มกลับด้านสามารถพลิกกลับด้านได้ไม่เหมือนกับร่มทั่วไป ทำให้สามารถใช้งานได้แม้เผชิญกับลมแรงได้เป็นอย่างดี 

ดีไซน์ของร่มกลับด้านสวยและโดดเด่น 

ร่มกลับด้านไม่เพียงแต่มีความแข็งแรง ทนทานเท่านั้น แต่ร่มกลับด้านยังมีดีไซน์ที่สวยงามและเก๋ไก๋แตกต่างจากร่มธรรมดาทั่วไปอีกด้วย แต่ลวดลายของร่มกลับด้านนั้นจะอยู่ด้านใน หากดูแค่ภายนอก ซึ่งจะเห็นร่มกลับด้านเป็นเพียงแค่ร่มสีพื้นเหมือนร่มปกติเท่านั้น เพราะหากยังไม่ได้กางร่มก็จะไม่สามารถมองเห็นลวดลายที่อยู่ด้านในได้ แต่เมื่อร่มกลับด้านถูกกางขึ้นมาก็จะสามารถมองเห็นลวดลายที่สวยงามและน่าสนใจที่อยู่ด้านในได้ 

ร่มกลับด้านป้องกันน้ำหยดได้ดี 

เมื่อใช้ร่มธรรมดาด้านที่เปียกจะอยู่ด้านนอก ทำให้การถือหรือการเก็บนั้นเปียกน้ำได้ แต่หากใช้ร่มกลับด้าน  ด้านที่เปียกจะอยู่ด้านใน เพราะร่มกลับหัว และด้วยความพิเศษของร่มกลับด้าน 2 ชั้น ทำให้เมื่อเก็บร่มแล้วไม่เปียกเลอะเทอะ สามารถป้องกันน้ำหยดได้ดีและวางที่ไหนก็ได้  

ร่มกลับด้าน ใช้ในที่แคบได้ 

ร่มกลับด้านเป็นร่มที่มีการออกแบบที่แตกต่างจากร่มธรรมดา โดยส่วนที่หุบของร่มจะอยู่ด้านบนแทนด้านล่าง ซึ่งทำให้ร่มกลับด้านมีความสามารถในการกางหรือหุบได้ในพื้นที่แคบๆ ไม่ว่าจะเป็นบนรถยนต์ หรือในที่มีขอบของร่มอาจขัดกับสิ่งรอบข้าง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเสียเวลาหรือเปียกน้ำ เมื่อต้องการกางหรือหุบร่ม 

ร่มกลับด้านมี 2 ชั้น กันได้ทั้งแดดและฝน 

ร่มกลับด้านเป็นร่มที่มีคุณสมบัติพิเศษ โดยมีผ้าร่ม 2 ชั้น ชั้นนอกเป็นผ้าร่มที่สามารถกันน้ำได้ และชั้นในเป็นผ้าร่มที่มีการเคลีอบสารป้องกันรังสียูวี ซึ่งเป็นรังสีที่อาจทำให้ผิวไหม้ หรือเกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ ด้วยร่มกลับด้าน 2 ชั้นที่มีผ้าร่ม 2 ชั้นนี้ทำให้ร่มกลับด้านจึงสามารถป้องกันได้ทั้งฟ้าฝนและแสงแดด  

ใช้โปรโมทสินค้า หรือองค์กรได้ 

ร่มกลับด้านเป็นร่มที่มีการออกแบบที่น่าสนใจและเก๋ไก๋ ซึ่งสามารถใช้เป็นสื่อการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการสกรีนโลโก้บนร่มกลับด้าน เพราะเมื่อร่มกลับด้านถูกกางขึ้นมาลวดลายที่อยู่ด้านใน ซึ่งอาจจะเป็นชื่อแบรนด์ หรือโลโก้ของบริษัท องค์กร หน่วยงานต่างๆ หรืออื่นๆ สามารถเพิ่มความประทับใจและการจดจำให้กับลูกค้า หรือผู้ที่เห็นร่มกลับด้านได้  

สั่งทำร่มกลับด้านที่ GIFTWISE ASIA ดียังไง?

สั่งทำร่มกลับด้านที่ GIFTWISE ASIA ดียังไง? 

หากต้องการสั่งผลิตร่มกลับด้าน ต้องเป็นร่มกลับด้านที่ผลิตด้วยความพรีเมียม รวมถึงการสกรีนโลโก้ที่ดี ต้องมีสีสวย ลายออกแบบมาดี สามารถทำร่มกลับด้านพร้อมสกรีนโลโก้ได้ที่ GIFTWISE ผู้นำผลิตสินค้าพรีเมี่ยมชั้นนำในไทย ทั้งรับออกแบบลาย ปรึกษาก่อนทำได้ เช็กสินค้าก่อนส่งมอบถึงมือ ใช้เวลาผลิต 14-30 วัน และยังถือเป็นของพรีเมียมที่คุ้มค่า คุ้มราคา ไม่ว่าจะสั่งไปเป็นของแจก ของที่ระลึก หรือของสมนาคุณ 

สรุป 

ร่มกลับด้านเป็นร่มที่มีส่วนที่หุบอยู่ด้านบนแทนด้านล่าง ทำให้สามารถกางได้ทั้งสองฝั่งซึ่งแตกต่างจากจากร่มทั่วไป โดยร่มกลับด้านนี้นอกจากจะสามารถป้องกันแสงแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ร่มกลับด้าน 2 ชั้นยังสามารถใช้ในที่แคบได้ดี เช่น บนรถยนต์โดยไม่ต้องกังวลว่าจะขอบร่มจะขัดกับสิ่งรอบข้าง และยังสามารถหุบหรือกางได้ง่าย โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเปียกเลอะเทอะอีกด้วย 

นอกจากนี้ร่มกลับด้านยังเหมาะกับทุกเพศ ทุกวัยไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น นักศึกษา ไฮโซ วัยทำงาน ผู้สูงอายุ หรือเด็ก เพราะร่มกลับด้านจะทำให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกสบาย และมีความทันสมัย แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกใช้ร่มกลับด้านที่มีคุณภาพ พรีเมียม เพื่อให้ได้ร่มกลับด้านที่สวย ทนทาน ใช้งานได้จริง ซึ่งหากต้องการสั่งทำร่มกลับด้านพร้อมสกรีนโลโก้ตามต้องการ แนะนำ GIFTWISE ที่จะทำให้ไม่ผิดหวังกับสินค้าคุณภาพพรีเมียมอย่างแน่นอน 

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก