5 เหตุผลที่ควรใช้ร่มกันแดด กัน UV เพราะประโยชน์ที่มีมากกว่าร่มทั่วไป!

ร่มกันแดด เป็นร่มที่ถูกผลิตมาเพื่อป้องกันแสงแดดโดยเฉพาะ จึงมีเนื้อผ้าที่ดีกว่าร่มทั่วไป โดยในบทความนี้ GIFTWISE จะพาทุกคนมาดูความน่าสนใจ เหตุผลที่ควรใช้ และวิธีเลือกซื้อร่มกันแดดที่มีคุณภาพกัน

ร่มกันแดดกับร่มทั่วไปต่างกันอย่างไร

ร่มกันแดดกับร่มทั่วไปต่างกันอย่างไร

ร่มกันแดดกับร่มทั่วไปแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงทั้งในเรื่องของวัสดุ ลักษณะ และคุณสมบัติที่ป้องกันแสงแดด โดยร่มกันแดด UV นั้น ทำมาจากผ้าที่มีคุณสมบัติในการกรองแสงแดดได้ดี เช่น ผ้าโพลีอีสเตอร์ หรือผ้าที่มีสารกันรังสี UV ผสมอยู่ ทำให้สามารถป้องกันแสง UV ได้ดีกว่า ส่วนร่มทั่วไปจะทำจากผ้าใบหรือผ้าฝ้ายธรรมดา ซึ่งไม่สามารถป้องกันแสงแดด UVA และ UVB ได้

5 ประโยชน์ของร่มกันแดด กัน UV

5 ประโยชน์ของร่มกันแดด กัน UV

เมื่อรู้แล้วว่าร่มทั่วไป และร่มกันแดด UV มีความต่างกัน โดยร่มกันแดดจะมีประสิทธิภาพในการกันแดดมากกว่า ด้วยวัสดุที่ดีกว่า อีกทั้งร่มกันแดดยังมีประโยชน์อีก 5 ประการที่เราควรเลือกใช้ร่มกันแดดมากกว่าร่มทั่วไป ดังนี้

1. ร่มกันแดดสามารถกันรังสียูวีและป้องกันมะเร็งผิวหนังได้

ร่มกันแดดที่มีคุณภาพดีสามารถกันรังสี UVA และ UVB ได้มากถึง 90% โดยเฉพาะร่มที่มีสารตัวกัน UV อย่างไทเทเนียมไดออกไซด์ (TiO2) หรือซิงค์ออกไซด์ (Zinc Oxide) ผสมอยู่ด้วย จะช่วยกรองรังสี UV ได้ดีมาก นอกจากนี้ การใช้ร่มกันแดด UV ยังช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังได้ เพราะป้องกันการโดนรังสี UVB ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของมะเร็งผิวหนัง โดยเฉพาะในช่วง 11:00 – 14:00น. ที่มีแสงแดดแรงที่สุด

2. ร่มกันแดดกันความร้อนได้ดีกว่าร่มทั่วไป

ร่มกันแดดออกแบบมาเพื่อป้องกัน UV โดยเฉพาะ ดังนั้นจึงมีวัสดุที่ช่วยลดการสะสมความร้อนใต้ร่มได้ดีกว่า ซึ่งร่มทั่วไปมักจะไม่มีวัสดุพิเศษที่ช่วยลดความร้อน เพราะไม่ได้รับการออกแบบเพื่อการป้องกันความร้อนอย่างเฉพาะเจาะจง

3. ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อดวงตา 

ร่มกันแดดช่วยป้องกันแสงแดดโดยตรงที่ส่องเข้าตา ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการตาแห้ง ตาแดง หรือมองเห็นเป็นแสงสว่างจ้าได้ นอกจากนี้ แสง UVB ยังอาจทำให้เกิดโรคต้อกระจกตา และทำให้เกิดอาการตาพร่ามัวชั่วคราวได้อีกด้วย ดังนั้น การใช้ร่มกันแดดจึงเป็นวิธีป้องกันดวงตาที่มีประสิทธิภาพ เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของอาการต่างๆ เหล่านี้ได้เป็นอย่างดี

4. เนื้อผ้าแข็งแรง กันฝนได้ดี

ร่มกันแดดที่กันฝนได้จะมีเนื้อผ้าที่แข็งแรงและทนทาน จึงสามารถกันฝนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะเนื้อผ้าที่หนาแน่น เช่น ผ้าโพลีเอสเตอร์ หรือผ้าที่กันน้ำ เช่น ผ้าอะคริลิก ที่ไม่ดูดซับน้ำฝน และผ้าใบ ที่ไม่ยุ่ยง่ายเมื่อต้องใช้งานในช่วงที่ฝนตกหนัก ทำให้พร้อมรับทั้งสภาพอากาศร้อนที่มาพร้อมกับแสงแดดในตอนกลางวัน และสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจากพายุฝนในวันที่ท้องฟ้าไม่เป็นใจ

5. ใช้ร่มกันแดดเป็นรีเฟล็กซ์

นอกจากร่มกันแดดจะกันแสง UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังสามารถนำมาปรับใช้เป็นรีเฟล็กซ์ อุปกรณ์ช่วยจัดแสง ถ่ายรูป สำหรับตากล้องได้อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้ร่มเฟล็กซ์ที่สตูดิโอ ถือได้ว่าเป็นร่มอเนกประสงค์ คุ้มค่าอย่างแท้จริง

ให้ร่มกันแดดเป็นของขวัญ คนรับประทับใจแน่นอน

ให้ร่มกันแดดเป็นของขวัญ คนรับประทับใจแน่นอน

ร่มกันแดด เป็นไอเทมที่มีประโยชน์สำหรับทุกคน เพราะภูมิอากาศในเมืองไทยมีแดดออกอยู่ตลอด

การให้ร่มเป็นของขวัญจึงเป็นสิ่งที่น่าประทับใจและใช้ประโยชน์ได้จริง โดยร่มกันแดดพรีเมียมจาก GIFTWISE นั้น มีให้เลือกสั่งผลิตได้มากมายหลากหลายรูปแบบ ทั้งร่มทั่วไป ร่มพับตอนเดียว ร่มพับ 3 ตอน และร่มพับแบบ 5 ตอน ซึ่งมีดีไซน์และสีสันที่สวยงามจากวัสดุคุณภาพดี จึงเหมาะสำหรับการนำไปใช้เป็นของที่ระลึกสำหรับแจกให้กับลูกค้าในโอกาสต่างๆ รวมถึงของขวัญในวันปีใหม่ งานเกษียณอายุราชการ และของชำร่วยได้อีกด้วย

วิธีเลือกซื้อหรือสั่งผลิตร่มกันแดด UV

วิธีเลือกซื้อหรือสั่งผลิตร่มกันแดด UV

การเลือกซื้อหรือสั่งผลิตร่มกันแดด UV ที่ดีและเหมาะสม มีข้อแนะนำดังต่อไปนี้

  • เลือกผ้าร่มกันยูวีที่มีสารป้องกันแสงแดด เช่น ไทเทเนียมไดออกไซด์ และซิงค์ออกไซด์ ซึ่งจะช่วยกรอง UV ได้ดี
  • เลือกสีอ่อน เช่น ขาว ครีม หรือเงิน เพราะช่วยสะท้อนแสงได้ดี
  • พิจารณาขนาดที่กว้างใหญ่ คลุมพื้นที่ได้มาก เพื่อสร้างร่มเงา
  • หากใช้บ่อยควรเลือกผ้าแข็งแรง ทนทาน เช่น ผ้าใบ ผ้าอะคริลิก
  • พิจารณารูปแบบที่สะดวก พกพาได้ง่าย ถ้าใช้นอกบ้านบ่อยๆ
  • เปรียบเทียบราคากับคุณภาพ และคุณสมบัติต่างๆ
  • เลือกโรงงานที่ได้มาตรฐาน ที่ใช้วัสดุดีกว่าร่มทั่วไปตามท้องตลาด มีผลงาน และเป็นที่น่าเชื่อถือ ปรึกษาได้ตั้งแต่การออกแบบ พร้อมการรับประกันการขนส่ง และการใช้งาน

สรุป

ร่มกันแดด คือ ร่มที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อป้องกันแสงแดดและรังสี UV  โดยวัสดุที่ใช้ทำร่มนั้นทำมาจากผ้าที่มีคุณสมบัติในการกรองแสงแดดได้ดี เช่น ผ้าโพลีอีสเตอร์ หรือผ้าที่มีสารกันรังสี UV ผสมอยู่ ทำให้สามารถป้องกันแสง UV ได้ดีกว่าร่มทั่วไปที่ทำจากผ้าใบหรือผ้าฝ้ายธรรมดา และยังมีประโยชน์อีกมากมาย เช่น ช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังจากการสัมผัสแสงแดด ลดความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายกับดวงตา และป้องกันเสื้อผ้าของคุณไม่ให้เปียกในวันที่ฝนตกได้อีกด้วย ดังนั้น คุณจึงควรเลือกซื้อร่มที่เหมาะสมเพื่อการป้องกันแสงแดดและ UV ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง

สำหรับใครที่สนใจสั่งผลิตร่มกันแดดเพื่อไปแจกเป็นของขวัญ ของแจก หรือของสมนาคุณ ก็สามารถใช้บริการที่ GIFTWISE ได้เลย เพราะเราใช้วัสดุพรีเมียมและใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตตั้งแต่การออกแบบไปจนถึงการส่งสินค้า รับรองว่าคุณจะได้รับร่มกันแดดที่มีคุณภาพอย่างแน่นอน

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก