รวม 9 ของขวัญมงคล ของขวัญความหมายดีๆ สุดพิเศษสำหรับคนสำคัญ

รวม 9 ของขวัญมงคล ของขวัญความหมายดีๆ สุดพิเศษสำหรับคนสำคัญ

ในช่วงเวลาพิเศษ หรือเทศกาลสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวันปีใหม่ งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ งานวันเกิดหรือโอกาสสำคัญอื่นๆ การมอบของขวัญให้กับคนที่เรารักเพื่อแสดงถึงความใส่ใจ จะเป็นความทรงจำดีๆ ให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ การเลือกมอบของขวัญมงคลหรือของขวัญความหมายดีๆ ที่ไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่มีค่า นำไปใช้งานได้ แต่ยังเปรียบเสมือนถึงการแสดงความห่วงใย ความรัก หรือความเข้าใจผ่านของขวัญ บทความนี้จะพาไปดูไอเดียของขวัญของมงคลว่ามีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

ของขวัญมงคล คืออะไร

ของขวัญมงคล คืออะไร

ของขวัญมงคล คือ สิ่งของหรือของมีค่าที่มีความหมายดีๆ เสริมดวงหรือเสริมสิริมงคลในด้านต่างๆ ได้ เช่น บันดาลโชคลาภ เสริมทรัพย์ และเสริมฮวงจุ้ย ซึ่งของขวัญมงคลถือเป็นอีกหนึ่งประเภทของขวัญที่ได้รับความนิยมในช่วงเวลาพิเศษ หรือเทศกาลสำคัญต่างๆ

ความสำคัญของของขวัญมงคล

การมอบของขวัญให้กับผู้อื่น ไม่ว่าจะเป็นคนที่เรารัก พ่อแม่ เพื่อน หรือญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ ถือเป็นการสร้างบรรยากาศในวันพิเศษให้น่าจดจำ โดยเฉพาะการมอบของขวัญมงคล ซึ่งเป็นตัวแทนที่สื่อถึงการอวยพร ให้พร หรือเสริมสร้างสิริมงคลให้กับผู้รับ ทั้งนี้การเลือกของขวัญ จะต้องใช้ความละเอียดและพิถีพิถันในการเลือกให้เหมาะสมและถูกกาลเทศะ เพื่อเป็นการทำให้เกิดความรู้สึกที่ดี น่าประทับใจและเป็นคุณค่าทางจิตใจทั้งผู้รับและผู้ให้   

วิธีการเลือกของขวัญความหมายดีๆ เป็นมงคล

วิธีการเลือกของขวัญความหมายดีๆ เป็นมงคล

การเลือกของขวัญความหมายดีๆ เป็นมงคล เพื่อสร้างความประทับใจและเป็นที่ระลึกให้กับผู้รับ  มีวิธีการในการพิจารณาเลือกของขวัญ ดังนี้

1. เลือกของขวัญมงคลให้ตรงความสนใจของผู้รับ

การเลือกของขวัญมงคลให้ตรงกับความสนใจของผู้รับ ช่วยแสดงออกถึงความใส่ใจที่เรามีให้กับผู้รับ คอยสังเกตว่าผู้รับชื่นชอบอะไรเป็นพิเศษไหม เช่นหากผู้รับเป็นคนที่ชื่นชอบในเสียงดนตรี การเลือกซื้อลำโพงให้ผู้รับก็จะช่วยสร้างความประทับใจได้ นอกจากนี้ลองเลือกของขวัญให้เข้ากับวาระโอกาสก็ได้ เช่น งานแต่งงาน ควรเลือกของขวัญที่มีโทนสี ลักษณะรูปทรง ให้ตรงกับสไตล์หรือธีมงานแต่ง ถ้าหากธีมงานแต่งเป็นสีขาว สไตล์ของขวัญมงคล ก็อาจจะเป็นดอกไม้สีขาว เพราะความหมายดีๆ ของดอกไม้สีขาวที่โดดเด่น คือ เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ใจ ใสสะอาด ซึ่งอาจจะเป็นดอกคาร์เนชั่นสีขาว ที่คนส่วนใหญ่นิยมมอบเป็นของขวัญในการแสดงความชื่นชมและความยินดี

2. เลือกของขวัญมงคลที่ใช้งานได้จริง

การเลือกของขวัญมงคลที่ใช้งานได้จริงนั้น นอกจากจะเป็นของที่ระลึกและทำให้ผู้รับประทับใจแล้ว ยังสามารถเป็นประโยชน์สำหรับการนำไปใช้งานได้อีกด้วย ดังนั้น ควรเลือกของขวัญที่เหมาะสมกับการนำไปใช้งานได้จริง เช่น จานชาม ช้อนส้อม ชุดภาชนะ ซึ่งอาจจะมอบให้ในวันงานขึ้นบ้านใหม่ แน่นอนว่า บ้านใหม่ก็ต้องคู่ควรกับของใช้ใหม่ๆ รับรองว่าผู้รับต้องประทับใจกับของขวัญแน่นอน

3. เลือกของขวัญมงคลที่มีคุณภาพพรีเมียม

การให้ความสำคัญกับการเลือกของขวัญมงคลที่มีคุณภาพพรีเมียมนั้น นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ เพราะของขวัญมงคลที่มีคุณภาพพรีเมียม อาจเป็นสินค้าที่มีราคาแพง เป็นสินค้าที่มีแบรนด์ มีลิขสิทธิ์และไม่ซ้ำใคร หรือแม้แต่ของที่มีการใช้วัสดุอย่างดีในการทำ เช่น ของขวัญมงคลเป็นชุดเครื่องเขียนสุดพรีเมียม มอบให้ลูกค้าไว้เป็นที่ระลึกในวาระโอกาสสำคัญ หยิบมาใช้เมื่อไรก็ประทับใจไม่รู้ลืม

4. เลือกของขวัญมงคลที่มีความทันสมัย

การเลือกของขวัญมงคลที่มีความทันสมัย เพื่อให้เข้ากับกระแสนิยมในปัจจุบัน นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความเท่าทันต่อโลกปัจจุบันแล้ว ยังแสดงให้เห็นถึงความเหมาะสมอีกด้วย อย่างเช่น ในปัจจุบันผู้คนนิยมซื้อแก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ ที่สามารถใช้ได้ทุกวัย มีประโยชน์ทั้งการเก็บความเย็นและความร้อนได้ อีกทั้งยังมีดีไซน์เก๋ ไม่ตกเทรนด์ พกพาได้อย่างสะดวก สามารถมอบเป็นของขวัญได้ทั้งในงานวันเกิด งานปีใหม่ หรือวาระโอกาสสำคัญอื่นๆ ก็ได้

พาส่อง! 9 ของขวัญความหมายดีๆ เป็นมงคล

พาส่อง! 9 ของขวัญความหมายดีๆ เป็นมงคล

การมอบของขวัญให้แก่กัน ถือเป็นการสร้างความประทับใจให้ทั้งผู้รับและผู้ให้ โดยเฉพาะการมอบของขวัญความหมายดีๆ รวม 9 ไอเดียของขวัญมงคล ความหมายดี สุดพรีเมียม มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. เทียนหอม

เทียนหอม นอกจากจะให้ความสว่างแล้ว ยังมีกลิ่นที่ทำให้ผู้สูดดมผ่อนคลาย ช่วยบรรเทาความเครียดได้ดี  เป็นหนึ่งในของขวัญความหมายดีๆ เพราะ เป็นสัญลักษณ์ของแรงบันดาลใจและความหวัง ความรัก และความผ่อนคลาย การมอบเทียนหอมเป็นของขวัญ สามารถแสดงถึงความรู้สึกที่อ่อนโยนและโรแมนติกต่อผู้รับได้ ซึ่งเหมาะสำหรับเป็นของขวัญในงานวันเกิดหรืองานขึ้นบ้านใหม่ 

2. ต้นไม้มงคล

การมอบต้นไม้มงคลให้เป็นของขวัญ ถือเป็นของขวัญ ของมงคลตามชื่อเลย เพราะต้นไม้มงคลมีมากมายหลายชนิด พร้อมความหมายแทนใจที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็น เงินทอง โชคลาภ สุขภาพและความรัก อีกทั้งต้อนไม้เหล่านี้ ยังช่วยฟอกอากาศ เพิ่มออกซิเจน ให้ความสดชื่นได้อีกด้วย เป็นของขวัญที่เหมาะสำหรับสายที่รักการปลูกต้นไม้ ชอบธรรมชาติสุดๆ เช่น ต้นกวนอิมทอง ต้นโป๊ยเซียน ต้นแก้ว ต้นโกสน ซึ่งแน่นอนว่า การมอบต้นไม้มงคลให้เป็นของขวัญสำหรับผู้ที่ย้ายบ้านใหม่ ผู้รับจะต้องถูกใจแน่นอน

แก้วน้ำ หรือกระบอกน้ำ

3. แก้วน้ำ หรือกระบอกน้ำ

แก้วน้ำหรือกระบอกน้ำ เป็นอีกหนึ่งของขวัญความหมายดีๆ ที่ผู้รับจะต้องประทับใจแน่นอน โดยเฉพาะการมอบแก้วน้ำให้เป็นของขวัญกับเจ้าบ่าวเจ้าสาว ซึ่งมีความหมายถึง การเติมความสดชื่น ความมีชีวิตชีวา สามารถมีชีวิตคู่ที่สดใสในวันข้างหน้า หรือเหมาะสำหรับเป็นของขวัญผู้ที่ได้งานใหม่ เพราะแก้วน้ำหรือกระบอกน้ำเป็นของขวัญที่สามารถใช้งานได้จริง ผู้รับที่เป็นสายทำงานในออฟฟิศจะต้องรักของขวัญชิ้นนี้แน่นอน

สำหรับใครที่กำลังหาแก้วน้ำมาเป็นของขวัญ ต้อง GB070G เเก้วน้ำ จากทาง GIFTWISE ASIA เลย เป็นแก้วน้ำที่สามารถเก็บความร้อน-เย็น ได้นานถึง 6-10 ชั่วโมง เพราะใช้วัสดุสเเตนเลส 304 (Food Grade) 2 ชั้นอย่างดี ดีไซน์มินิมอล ถือจับได้ง่ายสบาย ประทับใจผู้รับแน่นอน

4. เครื่องดูดฝุ่น

เครื่องดูดฝุ่น ถือเป็นของขวัญที่ทันสมัย เหมาะสำหรับเป็นของขวัญมงคลให้ผู้ใหญ่ เพราะเครื่องดูดฝุ่น เป็นตัวช่วยในการกำจัดฝุ่นดีกว่าการใช้ไม้กวาด อีกทั้งการมอบเครื่องดูดฝุ่นให้เป็นของขวัญงานขึ้นบ้านใหม่ ถือเป็นการแสดงความยินดีกับเจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นของขวัญที่สามารถใช้ประโยชน์ได้จริง ได้ใช้แทบจะทุกวัน

ขอแนะนำ GA039-D เครื่องดูดฝุ่น จากทาง GIFTWISE ASIA เป็นเครื่องทำความสะอาดขนาดพกพา มาพร้อมที่จับสะดวกสบายง่ายต่อการทำความสะอาด มีแรงดูดสองระดับ ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ชาร์จแค่ 3 ชั่วโมง ก็ใช้งานได้นานถึง 4-5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

5. โคมไฟตั้งโต๊ะ

สำหรับโคมไฟ นอกจากจะมีประโยชน์เพราะเป็นของขวัญที่ใช้งานได้จริงแล้ว ยังมีความหมายดีๆ อีกด้วย เพราะโคมไฟ เป็นตัวแทนถึงแสงสว่าง ซึ่งถือเป็นการอวยพรให้ผู้รับนั้นพบเจอแต่ทางที่สว่าง มีแต่ความสุขเข้ามา เรียกได้ว่าเป็นการแสดงถึงความรู้สึกที่เป็นห่วงและเป็นกำลังใจให้กับผู้รับ

สำหรับใครที่กำลังมองหาโคมไฟไปมอบเป็นของขวัญให้กับผู้ที่ย้ายบ้านใหม่หรือได้งานใหม่ เพื่อที่จะได้มีโคมไฟสวยๆ ไว้ประดับ ต้อง GA035-D โคมตั้งโต๊ะ จากทาง GIFTWISE ASIA ตัวเครื่องเบา ไฟLED สามารถพับได้ ตัวโคมไฟหมุนซ้ายขวาได้ สามารถชาร์จโทรศัพท์ เพาเวอร์แบงก์ได้ และรองรับสาย USB เหมาะสำหรับให้เป็นของขวัญกับคนที่เรารักเป็นที่สุด

ชุดช้อน ส้อม ตะเกียบ

6. ชุดช้อน ส้อม ตะเกียบ

ชุดช้อน ส้อม ตะเกียบ เรียกได้ว่าเป็นของขวัญ ของมงคลที่ยอดฮิตมากๆ  เพราะนอกจากจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานได้จริง ยังสามารถนำมาประดับตกแต่งบ้านให้มีความสวยงามได้ด้วย เหมาะสำหรับสายรักการทำอาหารสุดๆ อีกทั้งยังเป็นของขวัญที่เหมาะสำหรับในงานวันเกิด งานครบรอบบริษัท ซึ่งให้เป็นของขวัญแทนการขอบคุณกับพนักงานได้  นอกจากนี้หากนำไปเป็นของขวัญวันแต่งงาน ก็ยังมีความหมายถึงการอวยพรให้มีชีวิตคู่ที่ยืนยาวได้อีกด้วย

สำหรับใครที่อยากนำชุดช้อน ส้อม ตะเกียบ ไปเป็นของขวัญมงคล ต้อง  GL022-L ชุดช้อนส้อมตะเกียบ จากทาง GIFTWISE ASIA ที่ทำมาจากสเตนเลสคุณภาพดี ตัวกล่องมีตัวล็อกสำหรับเปิด ปิด ซึ่งสะดวกสบายต่อการพกพา 

7. พัดลม

พัดลม เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ขาดไปไม่ได้ในทุกบ้านเลย เพราะพัดลมสามารถช่วยให้คลายความร้อนได้ การซื้อพัดลมเป็นของขวัญการขึ้นบ้านใหม่ ย่อมเป็นประโยชน์ต่อผู้รับที่จะนำไปใช้งานได้จริง แถมยังช่วยอวยพรขอให้ผู้รับมีชีวิตที่ร่มเย็นเป็นสุขอีกด้วย 

สำหรับใครที่มีงบน้อย อยากได้พัดลมแบบพกพาไปเป็นของขวัญ ต้อง GL040-L พัดลมคล้องคอ จากทาง GIFTWISE ASIA เลย ปรับระดับได้ 3 ระดับ สามารถใช้เป็นที่วางโทรศัพท์มือถือได้และมีสายคล้อง สามารถใช้เป็นที่วางโทรศัพท์มือถือได้และมีสายคล้อง สามารถพกพาได้อย่างสะดวก ความจุของแบตเตอรี่อยู่ที่ 3000mAh ใช้ได้นาน: 3-4 ชั่วโมง 

8. หมอนรองคอ

หมอนรองคอ เป็นของขวัญมงคล ที่เหมาะสำหรับงานประชุม ไม่ว่าจะเป็นการมอบเพื่อเป็นของขวัญสำหรับผู้เข้าร่วมประชุม หรือมอบเป็นของขวัญให้กับพนักงานดีเด่น แทนการขอบคุณในเรื่องของการทำงาน หรือนำไปเป็นของขวัญให้กับลูกค้า ซึ่งสามารถนำหมอนรองคอมาเป็นของขวัญพรีเมียมได้ โดยการนำไปสกรีนชื่อหรือโลโก้บริษัท ทั้งนี้หมอนรองคอ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นที่ทำงาน หรือขณะนั่งรถ ถ้าหากนั่งนานๆ เมื่อยคอ หมอนรองคอนี้ ถือว่าตอบโจทย์สุดๆ ที่สามารถช่วยให้รู้สึกสบายได้ 

กระเป๋า

9. กระเป๋า

กระเป๋า ถือเป็นของขวัญความหมายดีๆ เป็นมงคล เพราะสามารถเลือกสีกระเป๋าให้ตรงกับวันเกิดของผู้รับเพื่อเป็นการเสริมสิริมงคลได้ อย่างเช่น อยากซื้อกระเป๋าให้เพื่อนสนิท และเพื่อนสนิทเกิดวันศุกร์ ก็ควรเลือกกระเป๋าโทนสีเขียว เพราะช่วยเสริมมงคลในด้านความมั่งคั่งและการเงิน การให้ความสำคัญกับการเลือกสีกระเป๋าเพื่อมอบเป็นของขวัญ สามารถแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจต่อผู้รับ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นคุณค่าทางจิตใจและความน่าประทับใจสำหรับผู้รับอย่างแน่นอน ทั้งนี้กระเป๋าสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ด้วย 

สำหรับใครที่กำลังมองหากระเป๋าเพื่อนำไปเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคนพิเศษ แนะนำ GC030-T กระเป๋าผ้า จากทาง GIFTWISE ASIA เป็นกระเป๋าผ้ากระสอบเคลือบกาวทรงสี่เหลี่ยม ที่มีน้ำหนักเบา อยู่ทรง น้ำหนักเบา แข็งแรง สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 10-15 กิโลกรัม มาพร้อมสายถักทรงกลมเรียบจับได้สบาย ซื้อให้เป็นของขวัญ ได้ใช้แน่นอน

สรุป

ของขวัญมงคล เป็นสิ่งของหรือของมีค่าที่มีความหมายดีๆ ที่สามารถเสริมดวงหรือเสริมสิริมงคลในด้านต่างๆ ได้ เช่น บันดาลโชคลาภ การมอบของขวัญมงคลให้กับผู้อื่น ถือเป็นตัวแทนที่สื่อถึงการอวยพร ให้พร หรือเสริมสร้างสิริมงคลให้กับผู้รับ โดยการเลือกของขวัญความหมายดีๆ เป็นมงคล เพื่อสร้างความประทับใจและเป็นที่ระลึกให้กับผู้รับ จะต้องพิจารณาจากความสนใจของผู้รับ การใช้งานได้จริง มีคุณภาพพรีเมียมและมีความทันสมัย สำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญสื่อความหมายดีๆ และมีคุณภาพ เพื่อมอบให้คนพิเศษ ในช่วงเวลาพิเศษหรือเทศกาลต่างๆ หรือมอบเป็นของขวัญมงคลให้ผู้ใหญ่ หรืออยากได้เป็นของขวัญแจกให้กับลูกค้า เพื่อเป็นกลยุทธ์ทางการตลาด หรือเจ้าบ่าวเจ้าสาว ที่อยากได้ของชำร่วยแทนคำขอบคุณสำหรับแขกที่มาร่วมงาน ทาง GIFTWISE ASIA บริษัทผลิตของแจกสุดพรีเมียม พร้อมไอเดียที่หลากหลาย เลือกได้เหมาะสมตามวาระโอกาส พร้อมให้คำปรึกษาไอเดียของขวัญมงคลสุดพิเศษจากผู้ช่วยมืออาชีพสุดครีเอต

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก