รวมไอเดียแจกของรางวัลสุดปัง ดึงดูดลูกค้า กระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจ

รวมไอเดียแจกของรางวัล

สําหรับธุรกิจที่ต้องการเพิ่มการรับรู้ของแบรนด์และดึงดูดลูกค้า การจัดกิจกรรมแจกของรางวัลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะช่วยดึงดูดความสนใจแล้ว ยังสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าและช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจได้อีกด้วย

วันนี้เราจะมาดูกันว่ามีไอเดียการแจกของรางวัลอะไรบ้างที่จะสร้างความประทับใจและกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจได้ดีที่สุด

แจกของรางวัลให้กับลูกค้า ส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างไร

แจกของรางวัลให้กับลูกค้า ส่งผลดีต่อธุรกิจอย่างไร

กิจกรรมการแจกของรางวัลให้กับลูกค้าในธุรกิจบริการหรือธุรกิจขายสินค้านั้น ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่สําคัญอย่างหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมยอดขาย สร้างการรับรู้ของแบรนด์ และยังสามารถเป็นการตอบแทนลูกค้าได้อีกด้วย โดยกิจกรรมนี้ยังส่งผลดีในด้านอื่นๆ ได้อีกมากมาย ซึ่งจะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันเลย

ช่วยส่งเสริมยอดขาย

เมื่อแบรนด์มีสินค้าหรือบริการใหม่ๆ แต่ยังไม่เป็นที่รู้จัก การแจกของรางวัลก็สามารถช่วยส่งเสริมยอดขายได้ เช่น การแจกตัวอย่างสินค้าขนาดทดลอง ซึ่งเมื่อลูกค้าได้ทดลองใช้และพบว่าชอบในผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าจะกลับมาซื้อสินค้าของเราได้ นอกจากนี้การแจกของแถมหรือแจกคูปองส่วนลดในโอกาสพิเศษต่างๆ ยังสามารถดึงดูดให้ลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

ทำให้ธุรกิจเป็นที่รู้จัก

สําหรับธุรกิจหรือแบรนด์ใหม่ๆ ที่พึ่งเริ่มต้น การทําให้ลูกค้ารู้จักในแบรนด์ของเราเป็นเรื่องที่สําคัญอย่างมาก ซึ่งนอกจากการโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ แล้ว การแจกของรางวัลยังช่วยสร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์ได้เช่นกัน โดยเฉพาะการแจกรางวัลผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของธุรกิจ เมื่อมีคนมาร่วมสนุกและชิงรางวัล จะทําให้เกิดการบอกต่อแบบปากต่อปากและสร้างการจดจําแบรนด์ได้ง่ายขึ้นอีกด้วย ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับธุรกิจของเราในระยะยาวได้นั่นเอง

ช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมของลูกค้า

การจัดแคมเปญแจกของรางวัล โดยให้ลูกค้าทํากิจกรรมตอบคําถามหรือแชร์โพสต์เพื่อลุ้นรับรางวัล เป็นกิจกรรมที่จะช่วยให้ลูกค้าเกิดการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ ซึ่งจะสร้างความผูกพันและความรู้สึกพึงพอใจที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์จากการได้รับของรางวัลได้นั่นเอง

ช่วยเพิ่มยอดผู้ติดตาม

สําหรับแบรนด์ที่ต้องการเพิ่มยอดผู้ติดตามในโซเชียลมีเดีย การจัดกิจกรรมแจกของรางวัลโดยให้ลูกค้ากดติดตามเพจและทํากิจกรรมร่วมสนุกต่างๆ  จะช่วยให้คนเกิดความสนใจในเพจหรือร้านค้าของเราได้มากขึ้น ซึ่งการกดติดตามเพจนี้ จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นโดยการเพิ่มยอดผู้ติดตามให้กับเพจของเรา

ช่วยแสดงถึงความใส่ใจ

เมื่อมีโอกาสพิเศษ เช่น วันครบรอบการเปิดตัวแบรนด์ การมีไอเดียดีๆ อย่างการแจกของรางวัลเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ให้ความเกื้อกูลและอุดหนุนธุรกิจของเรา จะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกว่าแบรนด์ให้ความสําคัญและใส่ใจลูกค้า  ทําให้เกิดความประทับใจและเพิ่มความผูกพันที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ของเราได้

ไอเดียกิจกรรมแจกของรางวัล สร้างธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก

ไอเดียกิจกรรมแจกของรางวัล สร้างธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก

การจัดกิจกรรมแจกของรางวัลถือเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ง่ายๆ แต่สามารถช่วยสร้างการรับรู้ให้กับธุรกิจได้เป็นอย่างดี มาดูกันว่ามีไอเดียกิจกรรมอะไรบ้าง ที่จะดึงดูดทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ให้มาร่วมสนุกและสร้างการจดจําในแบรนด์ของเราไห้มากยิ่งขึ้น

กิจกรรมกดไลก์ กดแชร์

กิจกรรมนี้ทําได้ง่ายๆ เพียงแค่ให้ผู้เข้าร่วมกด Like และ Share โพสต์ของเรา จากนั้นผู้เข้าร่วมจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมชิงในการแจกของรางวัล โดยกิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วม และช่วยเพิ่มยอดไลก์เพจให้กับธุรกิจของเรา นอกจากนี้ยังช่วยให้โพสต์มีโอกาสถูกแชร์ต่อไปได้มากขึ้นอีกด้วย

กิจกรรมประกวดภาพถ่ายเจ๋งๆ

กิจกรรมประกวดภาพถ่าย คือ การให้ผู้เข้าร่วมถ่ายรูปคู่กับสินค้าของแบรนด์ พร้อมแคปชั่นสนุกๆ โดยรูปที่ได้รับยอด Like มากที่สุดคือผู้ชนะที่จะได้รับของรางวัล ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยโปรโมตสินค้า และดึงดูดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในความเคลื่อนไหวของธุรกิจหรือร้านค้าของเราได้นั่นเอง

 กิจกรรมสุ่มหาผู้โชคดีจากการแสดงความเห็น

การสุ่มหาผู้โชคดีจากคอมเมนต์ หรือ การแสดงความคิดเห็นในโพสต์ สามารถสร้างกิจกรรมนี้ได้โดยการให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแสดงความคิดเห็น เช่น แนะนํารสชาติใหม่ แล้วจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล ซึ่งกิจกรรมนี้จะช่วยแบรนด์หรือธุรกิจได้รับข้อมูลเพื่อพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อยู่เสมอ 

กิจกรรมเล่นเกมสนุก เฮฮา

การจัดกิจกรรมเล่นเกม เช่น การตอบคําถามเกี่ยวกับแบรนด์ หากใครตอบได้ถูกต้องก็จะได้รับของรางวัล โดยการสร้างกิจกรรมนี้จะเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมในความสนุกสนานและเกิดความสัมพันธ์ที่ดีกับแบรนด์ได้มากยิ่งขึ้น ช่วยลดช่องว่างระหว่างแบรนด์กับลูกค้า ซึ่งทำให้การติดต่อสอบถามของลูกค้าเป็นไปด้วยความความสะดวกใจได้อีกด้วย

การแจกของรางวัลให้กับลูกค้านั้นมีประโยชน์มากต่อธุรกิจ ทั้งช่วยส่งเสริมยอดขาย สร้างการมีส่วนร่วม เพิ่มยอดผู้ติดตาม และแสดงถึงความใส่ใจต่อลูกค้า ซึ่งของที่แจกอาจไม่ใช่แค่สินค้าของแบรนด์เสมอไป สามารถแจกเป็นของอย่างอื่นที่น่าสนใจก็ได้เช่นกัน

โดยจะมีอะไรที่น่าสนใจในการนำมาเป็นของแจกรางวัลกันบ้าง ลองไปดูกัน

ไอเดียของแจกน่าสนใจ เป็นรางวัลให้กับผู้โชคดี

ไอเดียของแจกน่าสนใจ เป็นรางวัลให้กับผู้โชคดี

แคมเปญการแจกของรางวัลต่างๆ นั้น นอกเหนือจากการแจกสินค้าของแบรนด์แล้ว ยังมีของรางวัลอีกมากมายที่น่าสนใจและสามารถนํามาใช้แจกเป็นรางวัลให้กับผู้โชคดีที่เข้าร่วมกิจกรรมของเราได้อีกด้วย มาดูกันว่ามีอะไรที่จะช่วยสร้างความประทับใจ และทำให้มีผู้สนใจอยากเข้าร่วมกิจกรรมกับเรามากขึ้นบ้าง

หมวกแก๊ป

หมวกแก๊ป เป็นของรางวัลที่เหมาะสมกับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะหมวกแก๊ปที่มีลายพิเศษที่สกรีนเอาไว้ จะดูโดดเด่นและมีเอกลักษณ์ ซึ่งตัวหมวกที่มีสีสันสดใส ผ้าซักง่ายไม่ตกสี และรูปแบบดีไซน์ทันสมัยติดแทรนด์ฮิต เมื่อนํามาแจกเป็นของรางวัลให้กับผู้ร่วมกิจกรรม จะช่วยให้คนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

กระเป๋าเป้ 

กระเป๋าเป้แบ็คแพ็ค เป็นของใช้ที่มีประโยชน์ต่อทุกๆ วัย เป็นได้ทั้งของรางวัลแจกให้กับเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ ซึ่งมีความทนทานและใช้ได้นาน สะดวกในการนําไปใส่ของใช้ส่วนตัวได้หลายอย่าง โดยหากเราเอากระเป๋าเป้มาเป็นของรางวัลเพื่อแจกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม  ก็จะเป็นที่ถูกใจต่อผู้เข้าร่วมกิจกรรมอย่างแน่นอน

ถุงผ้า

ถุงผ้า

ถุงผ้า เป็นของที่แสดงให้เห็นว่าแบรนด์คํานึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะกระเป๋าผ้าแคนวาส ซึ่งเป็นวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน เหมาะสําหรับนํามาใช้ทํากระเป๋า โดยมีหลายแบบให้เลือก เช่น กระเป๋าผ้าทรงกลม ทรงแบน หรือทรงแบนขยายก้น มีน้ําหนักเบาและรับน้ําหนักได้ดี สามารถนํากลับมาใช้ซ้ําได้หลายครั้ง ช่วยสนับสนุนการลดการใช้ถุงพลาสติก จึงเหมาะที่จะนํามาใช้แจกเป็นของรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มีมากมายหลายกลุ่มเป้าหมาย จะวัยไหนก็ใช้ได้ เหมาะสำหรับทุกวาระโอกาสและหยิบไปใช้งานได้จริง โดยหากติดโลโก้แบรนด์เอาไว้ก็จะช่วยทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้อีกด้วย

แก้วเก็บความเย็น

แก้วเก็บความเย็น เป็นสิ่งที่ต้องใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวันที่เหมาะสําหรับทุกเพศทุกวัย ส่งเสริมให้ผู้ใช้งานที่ได้แก้วเก็บความเย็นไปได้ดื่มน้ำเป็นประจำในทุกวัน 

ซึ่งแก้วที่มีลายสกรีนดีไซน์สวยงามทันสมัยเพิ่มเอกลักษณ์ จับถนัดมือ ด้านข้างมีพื้นที่ให้พิมพ์โลโก้แบรนด์ จึงเหมาะสำหรับใช้ในการแจกของรางวัลเพื่อสื่อสารแบรนด์และแสดงถึงความห่วงใยที่แบรนด์มีต่อลูกค้าได้อีกด้วย

ร่มพับได้

ร่มพับ มีขนาดเล็กกะทัดรัด สะดวกในการพกพา ใส่กระเป๋าเดินทางได้ง่าย เป็นร่มที่มีประโยชน์ตามสภาพอากาศของไทยทั้งร้อนและฝน ด้านนอกมีพื้นที่สําหรับพิมพ์ลายโลโก้แบรนด์ ทําให้ผู้ได้รับจดจําแบรนด์ได้ทุกครั้งที่นําออกมาใช้ ร่มจึงเป็นอีกไอเทมที่เหมาะสำหรับการนํามาแจกเป็นของรางวัลเพื่อสร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น

ลำโพงบลูทูธ

ลำโพงบลูทูธ

ลําโพงบลูทูธ เป็นของใช้ไฟฟ้าที่มีประโยชน์ในชีวิตประจําวัน ที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต ได้ผ่านบลูทูธแบบไร้สาย โดยเฉพาะดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น หากนํามาลงโลโก้แบรนด์แล้วแจกเป็นของรางวัล จะช่วยให้ผู้ได้รับจดจําแบรนด์ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นการดึงดูดผู้ชอบสะสมของได้เข้ามาร่วมกิจกรรมของแบรนด์อีกด้วย 

เครื่องพ่นไอน้ำ

เครื่องพ่นไอน้ํา เป็นของใช้ที่แสดงถึงความห่วงใยต่อสุขภาพของผู้รับ ซึ่งจะต้องมีความปลอดภัยในการใช้งาน เมื่อน้ําหมด ระบบจะต้องตัดไฟโดยอัตโนมัติ การทํางานเงียบ ไม่ส่งเสียงรบกวนโสตประสาท นอกจากนี้ เครื่องพ่นไอน้ํายังช่วยฟอกอากาศเสียในรถได้อีกด้วย โดยการแจกเครื่องพ่นไอน้ําที่มีโลโก้ ของแบรนด์ จึงเหมาะที่จะนํามาใช้แจกเป็นของรางวัลเพื่อเพิ่มการรับรู้และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยนั่นเอง

แบรนด์ควรแจกของรางวัลเพื่อส่งเสริมยอดขายให้กับสินค้า เพื่อสร้างการรับรู้ หรือตอบแทนลูกค้าผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถร่วมสนุกได้โดยง่ายในช่องทางโซเชียลของแบรนด์ ซึ่งนอกจากการแจกของรางวัลเป็นสินค้าของแบรนด์เองแล้ว แบรนด์หรือธุรกิจยังสามารถแจกของอื่นๆ ที่น่าสนใจได้อีกด้วย

สำหรับแบรนด์ไหนที่อยากทำของรางวัลไว้แจก ทาง GIFTWISE เองก็มีบริการรับจัดทำของรางวัลหลายอย่าง ทั้งตามที่ยกตัวอย่างและนอกเหนือจากที่ยกตัวอย่างไป เพราะเราคือแหล่งรวมของพรีเมียมองค์กรสุดครีเอทีฟ มีบริการครบวงจร ตั้งแต่เริ่มต้นวางกลยุทธ์ ให้คำปรึกษา หาไอเดียสินค้า ช่วยคิดลายโลโก้ และผลิตของเสร็จก็พร้อมส่งไปให้แบรนด์ได้ทันทีและปลอดภัย ไร้กังวล ส่งตรงถึงมือเลย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก