คำถามชวนคิด! ร่มพับเอาขึ้นเครื่องได้ไหม พกร่มตอนเดินทางดียังไง?

คำถามชวนคิด! ร่มพับเอาขึ้นเครื่องได้ไหม พกร่มตอนเดินทางดียังไง?

คำถามชวนคิด! ร่มพับเอาขึ้นเครื่องได้ไหม พกร่มตอนเดินทางดียังไง?

ร่มสามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ การพกร่มเวลาเดินทางมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันผิวจากแสงแดด ป้องกันฝน กันลม กันฝุ่นละออง ซึ่งร่มพับจะมีขนาดเล็กกะทัดรัด มีน้ำหนักเบา เหมาะสำหรับการพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา ที่สำคัญร่มก็ยังสามารถนำขึ้นเครื่องได้อีกด้วย แต่ก็จะต้องเลือกใช้ร่มที่มีขนาดที่เหมาะสมไม่ใหญ่จนเกินไป แนะนำให้ใช้เป็นร่มพับเพราะสามารถพกพาได้สะดวก 

สำหรับท่านใดที่ยังกังวลว่าพกร่มขึ้นเครื่องบิน ร่มจะต้องมีขนาดไหน มีรูปแบบใดบ้าง หรือสามารถพกร่มขึ้นเครื่องบินได้ไหมนั้น มาพบกับคำตอบได้ที่นี่เลย 

การพกร่มตอนเดินทางมีประโยชน์อย่างไร

การพกร่มตอนเดินทางมีประโยชน์อย่างไร

คลายข้อสงสัยว่าร่มพับเอาขึ้นเครื่องได้ไหม พกร่มตอนเดินทางมีประโยชน์อย่างไร? ใครกำลังคิดจะจัดทริปเริ่มต้นวันใหม่ออกไปผจญภัย แต่สภาพอากาศในแต่ละวันอาจจะไม่ได้ดีอย่างที่ทางอุตุนิยมวิทยาได้มีการคาดการณ์เอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่าในบางวันก็อาจจะมีฝนตก แดดออก มีลมพายุ จึงขอแนะนำให้พกร่มในตอนที่ออกเดินทางไปด้วย เพราะจะช่วยป้องกันจากลมพายุ แสงแดด และฝนตกได้

ป้องกันฝนยามเดินทางได้ดี

ร่มเป็นไอเทมสำคัญอย่างหนึ่งที่เหมาะสมจะพกไปด้วยในการออกเดินทาง เนื่องจากร่มได้มีการออกแบบให้ใช้งานง่าย มีหลายขนาด เมื่อเจอกับฝนตกระหว่างการเดินทาง แล้วไม่มีสถานที่ใดให้หลบฝนได้ เราก็สามารถกางร่มเพื่อกันไม่ให้ตัวหรือสิ่งของที่พกไประหว่างการเดินทางต้องเปียกฝน โดยร่มที่ควรพกไปสำหรับการออกเดินทางหรือการออกทริปคือร่มพับที่มีคุณสมบัติพกพาไปไหนก็ได้ แถมยังสามารถกันน้ำได้ดี ควรเลือกใช้เป็นร่มที่มีคุณภาพ จะได้ใช้งานได้อย่างยาวนาน

ร่มใช้กันแดดได้ดี

สำหรับการออกไปเดินทางผจญภัยในเวลากลางวัน เราต้องพบเจอกับอากาศร้อนหรือแดดร้อนจ้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราสามารถป้องกันความร้อนและแสงแดดนั้นได้ด้วยการพกร่มพับ ร่มพับจึงถือได้ว่าเป็นเพื่อนที่ดีสำหรับคนที่ต้องการออกเดินทางและไปผจญภัยในพื้นที่ที่มีอากาศร้อน

ร่มใช้กันลมได้ดี

การพกร่มสามารถช่วยป้องกันลมได้ แน่นอนว่าสภาพอากาศมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้อยู่เสมอ นอกจากแดดร้อนเปรี้ยงจากดวงอาทิตย์แล้ว สภาพอากาศอีกอย่างที่สามารถเจอได้คือลม ที่บางทีอาจเป็นลมแรง พัดพาเอาฝุ่นหรือสิ่งสกปรกมาหาเราได้ แต่ยังมีร่มที่สามารถกันลมแรงได้ เพราะตัวร่มนั้นทำมาจากวัสดุที่มีความทนทานและมีความแข็งแรง มีน้ำหนักเบาเจอลมแรงพัดมาก็ไม่หวั่น 

ไว้ป้องกันสิ่งของมาถูกตัว

อีกหนึ่งประโยชน์สำคัญของร่มพับที่ใช้ในการเดินทาง ไม่เพียงแค่ใช้ในการกันฝน กันแดด กันลมได้อย่างเดียว แต่ยังสามารถใช้เป็นตัวกั้นฉาก กำบังตัวเองไม่ให้คนอื่นเห็นเพื่อความส่วนตัว หรือป้องกันสิ่งของที่จะมาถูกตัวได้ เป็นการนำไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบอื่นให้เหมาะสมกับความต้องการ

ร่มพับมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก

ร่มได้มีการออกแบบและพัฒนาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักที่เบา สามารถพกร่มได้อย่างสะดวกสบายไปได้ทุกที่ทุกเวลา โดยแนะนำให้ทุกการเดินทางเลือกใช้ร่มพับเพราะจะสะดวกต่อการเดินทางที่สุด แต่ร่มพับก็มีหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ร่มให้มีความเหมาะต่อการใช้งาน

พกร่มพับขึ้นเครื่องได้ไหม?

พกร่มพับขึ้นเครื่องได้ไหม?

คำถามที่ว่าร่มพับขึ้นเครื่องได้ไหมตอบได้เลยว่า ทุกท่านสามารถพกร่มขึ้นเครื่องบินได้ แต่ต้องยึดตามหลักเกณฑ์บางอย่างสำหรับการปฏิบัติตาม ดังนี้

  • ร่มต้องมีขนาดเล็กกะทัดรัด มีความเหมาะสมที่สามารถใส่กระเป๋าถือขึ้นเครื่องได้ จะต้องไม่มีชิ้นส่วนของร่มที่เป็นโลหะหรือขอบที่มีความคมแหลมที่สามารถสร้างความเสียหายได้ ซึ่งตัวร่มเมื่อเกิดมาแล้วจะต้องไม่เกิน 22 นิ้ว 
  • น้ำหนักร่มต้องเบา เพราะแต่ละสายการบินก็จะมีการกำหนดน้ำหนักที่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้นั่นเอง 
  • นำเทปหรือวัสดุอื่นมาพันบริเวณปลายร่ม ก่อนจะทำการขึ้นเครื่องจะมีจุดตรวจแสกนรักษาความปลอดภัย โดยส่วนใหญ่ปลายร่มจะมีส่วนที่เป็นโลหะ เครื่องตรวจก็อาจจะมีการคำนวณให้เป็นวัตถุอันตรายได้ ดังนั้นจึงควรนำเทปหรือวัสดุอื่นๆ มาพันหรือบริเวณปลายที่ค่อนข้างแหลม เพื่อป้องกันร่มเอาไว้ เพียงเท่านี้ก็สามารถผ่านจุดตรวจได้อย่างง่ายดาย
ร่มแบบไหนที่นำขึ้นเครื่องบินไม่ได้

ร่มแบบไหนที่นำขึ้นเครื่องบินไม่ได้

ร่มพับเอาขึ้นเครื่องได้ไหม ในข้อสงสัยนี้สามารถบอกได้ว่า การอนุญาตให้นำร่มขึ้นเครื่องได้นั้นจะต้องเลือกร่มที่เมื่อเปิดแล้วไม่ควรเกิน 22 นิ้ว หากเกิน 22 นิ้วจะไม่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ หรือหากเป็นร่มที่มีขนาดใหญ่อาจจะส่งผลให้ไม่ผ่านจุดตรวจ 

ดังนั้นร่มที่สามารถนำขึ้นเครื่องบินได้ต้องมีขนาดที่กางออกมาแล้ว วัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 22 นิ้ว สามารถพับเก็บพกติดตัวได้ในกระเป๋า ต้องมีน้ำหนักที่เบา เล็กกะทัดรัด สะดวกต่อการพกพา ดังนั้นหากมีความจำเป็นที่จะต้องนำร่มพกขึ้นเครื่องบินไปด้วยนั้น ก็ควรศึกษาหาข้อมูล หรือทำการสอบถามกับทางเจ้าหน้าที่สายการบินที่ใช้บริการให้มั่นใจก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง

ร่มถือเป็นอันตรายบนเครื่องบินหรือไม่?

สำหรับร่มยาวขึ้นเครื่องได้ไหมนั้นโดยปกติแล้วร่มยาวก็ไม่ถือว่าเป็นสิ่งของที่อันตรายสำหรับการนำขึ้นเครื่องบิน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญที่จะต้องคำนึงเอาไว้ก็คือ ปลายร่มส่วนใหญ่จะมีส่วนประกอบที่เป็นโลหะหรืออาจใช้เป็นอาวุธได้ อย่างเช่น การนำมาใช้เป็นอาวุธบนเครื่องบินที่มีอันตรายต่อผู้ร่วมเดินทาง ก็จะไม่อนุญาตให้นักเดินทางนำสิ่งของเหล่านี้ขึ้นเครื่อง ดังนั้นในการที่จะนำร่มขึ้นเครื่องบินก็จะต้องมีการติดปลายร่มเอาไว้ให้ดี เพื่อเป็นการป้องกันที่จะทำให้เกิดอันตรายในขณะที่กำลังเดินทางบนเครื่องบินนั่นเอง

เลือกร่มอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เลือกร่มอย่างไรให้เหมาะสมกับการใช้งาน

แน่นอนว่าในแต่ละวันทุกคนจะมีกระเป๋าสักใบที่พกติดตัวไปไหนมาไหนตลอด ซึ่งอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรพลาดสำหรับการพกใส่กระเป๋าก็คือร่ม เพราะในแต่ละวันสภาพอากาศสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา รวมถึงร่มสามารถใช้ได้ทั้งในช่วงหน้าฝนและหน้าร้อน จึงเหมาะมากที่ทุกคนควรมีร่มพกติดตัวเอาไว้ ส่วนคำถามที่ว่เอาร่มพับขึ้นเครื่องได้ไหม ขึ้นอยู่กับลักษณะและขนาดของร่มอีกที เมื่อรู้แล้วว่าร่มมีความสำคัญขนาดไหน จึงไม่ควรพลาดที่จะมารู้เกี่ยวกับเคล็ดลับในการเลือกร่มให้มีความเหมาะสมกับการใช้งาน

  • เลือกให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานและตรงกับสภาพแวดล้อม

โดยจะต้องมีสำรวจว่าปกติแล้วจะเจอกับสภาพแวดล้อมอย่างไร ต้องเจอแสงแดดบ่อยหรือไม่ อาจจะเหมาะกับร่มกันยูวี หากเดินทางบ่อยก็ควรเลือกเป็นร่มสามตอน โดยมีวิธีการเลือกด้วยการเลือกตามขนาดที่มีความเหมาะสม มีทั้งขนาด 21 นิ้วไปจนถึงขนาดเล็กกะทัดรัดเท่ากับโทรศัพท์มือถือ ซึ่งสามารถพกพาได้ง่ายเหมาะกับการใช้งานเป็นครั้งคราว

  • ร่มพรีเมียม 

จะมีรูปแบบการใช้งานโดยเฉพาะ ถึงแม้ว่าจะมีราคาแพงกว่าร่มทั่วไป แต่วัสดุที่นำมาใช้ก็จะมีคุณภาพและคุ้มค่ากับการลงทุน สามารถใช้ได้กับทุกโอกาสทุกสภาพอากาศ เป็นร่มที่มาพร้อมกับความทนทาน สามารถกันแดด กันฝน ต้านลมได้ดี ลงทุนเพียงครั้งเดียวก็สามารถใช้ได้ตลอดอย่างคุ้มค่า

  • ร่มสำหรับใช้กันแดด 

จะต้องเลือกซื้อร่มที่สามารถกันแดดหรือที่ป้องกันแสงยูวีได้ คือต้องเลือกร่มที่มีสีโทนเข้ม ในส่วนของด้านสีเงินที่เป็นส่วนของสารเคลือบในการป้องกันยูวีนั้น ไม่ว่าจะอยู่ด้านนอกหรือด้านในก็สามารถช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวีได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ซึ่งเมื่ออยากกันแดดเมื่อไรก็ควรเลือกร่มที่สามารถพับและพกพาได้อย่างสะดวก ใช้ได้ในทุกที่ ทุกเวลา

  • ร่มที่ใช้ในการกันฝน 

จะต้องเป็นร่มตอนเดียวที่มีโครงสร้างไม่ยุ่งยากหรือซับซ้อน ต้องมีความแข็งแรงกว่าร่มพับ สามารถต้านลมได้เป็นอย่างดี สำหรับการเลือกป้องกันฝนก็ไม่ควรเลือกร่มที่มีน้ำหนักเบา เพราะโครงสร้างจะไม่แข็งแรง วัสดุที่นำมาทำการร่มก็จะต้องมีความคงทนและทนทาน ไม่เป็นสนิมเมื่อใช้งานไปนานๆ

  • ร่มสำหรับเด็ก 

ในช่วงวัยเด็กที่กำลังไปเรียน ก็จะต้องเลือกร่มที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด ไม่ใหญ่จนเกินไป มีน้ำหนักเบา มีราคาไม่แพงมากนัก แต่ก็จะต้องคุมความแข็งแรงของวัสดุที่นำมาใช้

เป็นร่มพับที่สามารถพับเก็บได้ง่าย มีขนาดกะทัดรัด พกพาได้อย่างสะดวก มีลายสกรีนที่สวยงาม ส่วนใหญ่จะเป็นงานดิจิตอล บนตัวร่มจะเป็นงานพิมพ์โลโก้ที่มีการไล่เฉดสีลงบนผ้า

เป็นร่มที่พับเก็บได้ง่าย ประหยัดพื้นที่ในการพกพาใส่กระเป๋า สะดวกต่อการพกพาติดตัวไปในทุกที่ทุกเวลา มีขนาดเล็กกะทัดรัด มีลวดลายที่สวยงาม มีการสกรีนลงบนผ้าที่ภาพเสมือนจริง

เป็นร่มที่ใช้งานในสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามกอล์ฟ อาคารต่างๆ ซึ่งจะเป็นร่มที่มีขนาดใหญ่ มีความหนา มีน้ำหนักเบา เป็นเนื้อผ้าลื่น เป็นร่มที่มีความทนทานต่อแรงลม มีการพิมพ์ลายสกรีนแบบดิจิทัล

สรุป

สำหรับการพกร่มในระหว่างการเดินทางถือได้ว่าเป็นสิ่งที่ดีสำหรับนักเดินทาง เพราะว่าในแต่ละวันก็จะมีสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้เลยว่าวันไหนจะมีแดดจ้า วันไหนจะมีฝนตกหนัก แต่หากพกร่มติดตัวเอาไว้ก็จะช่วยลดความกังวลใจไปได้ ส่วนเรื่องสำคัญสำหรับนักเดินทางหลายท่านที่ยังคงสงสัยว่าร่มพับขึ้นเครื่องได้ไหม ตอบได้เลยว่า นักเดินทางที่เดินทางโดยเครื่องบินสามารถพกร่มขึ้นเครื่องบินได้ แต่จะต้องเลือกร่มที่มีขนาดไม่เกิน 22 นิ้ว มีน้ำหนักที่เบาถึงจะได้รับการอนุญาตให้พกพาร่มขึ้นเครื่องบินได้ 

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาร่มที่ดีและมีคุณภาพ สามารถเข้ามาทำการสั่งซื้อได้กับทาง GIFTWISE เรามีการรับผลิตร่มพรีเมียมที่มีคุณภาพดี มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพื่อทำให้การท่องเที่ยวของทุกคนเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไร้ความกังวล

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก