แก้วน้ำแคมปิงมีประโยชน์อย่างไร พร้อมวิธีการเตรียมตัวก่อนไปแคมปิง

แก้วน้ำแคมปิงมีประโยชน์อย่างไร พร้อมวิธีการเตรียมตัวก่อนไปแคมปิง

แก้วน้ำแคมปิงมีประโยชน์อย่างไร พร้อมวิธีการเตรียมตัวก่อนไปแคมปิง

ทุกครั้งที่ใกล้วันหยุด หลายคนคงมีแผนจะไปเที่ยวกัน บางคนก็เป็นสายรักธรรมชาติชอบตั้งแคมป์ ซึ่งเป็นการไปเที่ยวพักผ่อนที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่ก่อนจะเตรียมตัวไปกางเต็นท์ ก็อย่าลืมเตรียมอุปกรณืต่างๆ สำหรับการตั้งแคมป์ รวมถึงพกแก้วแคมปิงกันไปด้วย เพราะเป็นแก้วที่ช่วยเก็บอุณหภูมิได้ แล้วแก้วเก็บความเย็นแคมปิงมีประโยชน์อย่างไร ในบทความนี้มีคำตอบมาฝาก

เตรียมตัวอย่างไรก่อนไปแคมปิง

เตรียมตัวอย่างไรก่อนไปแคมปิง

ก่อนจะไปกางเต็นท์แคมปิงต้องมีการเตรียมตัวด้วยขั้นตอนต่างๆ เพื่อไม่ให้ขาดตกบกพร่องหรือไปแล้วเสียเที่ยว ซึ่งมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

ตรวจสอบสถานที่

ก่อนอื่นเลยต้องทำการตรวจสอบสถานที่ที่จะไปแคมปิงก่อนว่าเป็นสถานที่แบบไหน เหมาะแก่การตั้งแคมป์หรือไม่ รถยนต์สามารถขับเข้าไปได้หรือเปล่า โดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มหรือกำลังสนใจจะตั้งแคมป์ ควรเลือกสถานที่ที่มีความสะดวกในระดับหนึ่ง เช่น มีจุดกางเต็นท์ที่เตรียมไว้ให้ มีที่จอดรถกว้างขวาง มีห้องน้ำไว้สำหรับอาบน้ำและทำธุระส่วนตัว เป็นต้น

ตรวจสอบสภาพอากาศ

ขั้นตอนต่อมาคือการตรวจสอบสภาพอากาศก่อนไปตั้งแคมป์ หากฝนตกลมแรงคงไม่ดีแน่ อย่าให้วันหยุดที่น่าสนุกหมดไปกับการไม่ตรวจสอบสภาพอากาศให้ดี ซึ่งอาจทำให้การตั้งแคมป์พังไม่เป็นท่า และทำให้เสียวันพักผ่อนดีๆ ไป ดังนั้นควรดูว่าช่วงนั้นเป็นฤดูอะไร และตรวจสอบสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาก่อนไปแคมปิงทุกครั้ง เพื่อให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

เลือกจุดตั้งแคมป์

การเลือกจุดตั้งแคมป์เป็นอีกหนึ่งขั้นตอนสำคัญที่ควรใส่ใจเป็นพิเศษ โดยไม่ควรเลือกจุดที่ใกล้ต้นไม้ใหญ่ เพราะกิ่งของต้นไม้อาจหักลงมาทับเต็นท์เราได้ ทำให้เสี่ยงเป็นอันตราย นอกจากนี้ยังไม่ควรเลือกพื้นที่ที่เป็นหลุมหรือเป็นแอ่ง เพราะน้ำอาจขังเวลาที่ฝนตกได้ รวมถึงควรตรวจสอบบริเวณรอบๆ ให้แน่ใจว่าไม่เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษและสัตว์เลื้อยคลาน อย่างพวกงู ตะขาบ แมงป่อง เป็นต้น

เตรียมอุปกรณ์สำหรับตั้งแคมป์

ขั้นตอนสุดท้ายที่สำคัญที่สุดและขาดไม่ได้คือการเตรียมอุปกรณ์สำหรับตั้งแคมป์นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ เครื่องนอน อุปกรณ์ทำอาหาร แก้วกาแฟแคมปิง แก้วน้ำแคมปิง ไฟฉาย แบตเตอรี่สำรอง และอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น เพราะหากเราเตรียมอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ครบอาจจะทำให้ประสบกับปัญหาหลายอย่าง หรือขาดความสะดวกสบาย ดังนั้นจึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนไปตั้งแคมป์เสมอ

อุปกรณ์จำเป็นสำหรับแคมปิง ที่มือใหม่ควรรู้!

อุปกรณ์จำเป็นสำหรับแคมปิง ที่มือใหม่ควรรู้!

อุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่เป็นสิ่งจำเป็นที่ควรรู้ เพื่อให้การไปเที่ยวพักผ่อนในแต่ละครั้งเป็นไปได้อย่างราบรื่น ไม่ขาดตกบกพร่องสิ่งใด ทำให้การไปตั้งแคมป์ในแต่ละครั้งเกิดความผ่อนคลายได้อย่างแท้จริง ซึ่งมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น ดังนี้

อุปกรณ์สำหรับกางเต็นท์ และบังแดด

อุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่จะขาดไปไม่ได้ก็คืออุปกรณ์เกี่ยวกับเต็นท์นั่นเอง เพราะเป็นที่สำหรับไว้พักผ่อนนอนหลับชั่วคราวในขณะที่เราไปตั้งแคมป์ ซึ่งมีด้วยกันดังนี้

เต็นท์

ควรเลือกเต็นท์ให้เหมาะกับจำนวนคน สภาพอากาศ และสถานที่ โดยเต็นท์มีให้เลือกหลายแบบหลายขนาด ทั้งขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ขนาดเล็ก มีทั้งผ้าใบ ผ้าแคนวาส นอกจากนั้นยังมีทั้งเต็นท์ออโต้ เต็นท์สปริง เต็นท์โยน ให้เลือกอีกมากมาย ราคาก็มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักหมื่น ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละบุคคลอีกด้วย

หมุดตอกเต็นท์

หมุดตอกเต็นท์ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่จำเป็น เพราะต้องใช้คู่กับเต็นท์เพื่อให้เต็นท์มีความแข็งแรง ป้องกันลมพัดและพายุ ไม่ให้เต็นท์ปลิวไปกับสายลม ซึ่งส่วนใหญ่มักจะมีมาให้แบบครบชุด แต่ก็ควรมีสำรองไว้อีกชุดหนึ่ง เพื่อป้องกันเวลาหมุดตอกเต็นท์ชำรุดหรือเสียหาย ซึ่งอาจจะทำให้กางเต็นท์ไม่สำเร็จและเป็นเหตุให้ทริปล่มได้

ผ้ายางปูรองเต็นท์

อีกหนึ่งอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่ควรมีนั่นก็คือผ้ายางปูรองเต็นท์หรือที่เรียกว่า Ground Sheet ซึ่งมีไว้สำหรับปรับระดับผิวดินให้เสมอกัน และทำให้นั่งนอนได้อย่างสบาย ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเวลาที่พักผ่อนนอนหลับ ซึ่งต้องเลือกให้เหมาะสมกับขนาดของเต็นท์ และอย่าลืมตรวจสอบให้พร้อมใช้งานก่อนไปตั้งแคมป์ทุกครั้ง

ชุดเครื่องนอน

อุปกรณ์กางเต็นท์มือใหม่ที่จำเป็นต่อไปก็คือเครื่องนอนนั่นเอง ซึ่งจะช่วยให้ความอบอุ่น นอนหลับสบาย พักผ่อนระหว่างไปตั้งแคมป์ได้อย่างผ่อนคลาย ไปดูกันว่ามีอะไรที่ต้องจัดเตรียมบ้าง

เตียงผ้าใบ

เตียงผ้าใบคือชุดเครื่องนอนที่เป็นอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่เหมาะกับการไปกางเต็นท์ตั้งแคมป์ในฤดูฝนที่พื้นดินมีความชื้นสูง ทำให้การนอนบนพื้นโดยตรงอาจไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก เตียงผ้าใบจึงเป็นอุปกรณ์ตัวช่วยที่ทำให้นอนหลับได้สบายขึ้น นอกจากนั้นยังสามารถพับเก็บได้ ทำให้ประหยัดพื้นที่ในการขนย้ายขณะเดินทาง

ถุงนอน

ถุงนอนเป็นอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่ต้องพกไปด้วย เพราะช่วยรักษาอุณหภูมิของร่างกายระหว่างนอนหลับยามค่ำคืน ช่วยให้ความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี ซึ่งถุงนอนก็มีให้เลือกหลายแบบอีกเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นถุงนอนขนาดเล็กกะทัดรัดแบบพับได้ ช่วยให้พกพาสะดวกและจัดเก็บได้ง่าย

เฟอร์นิเจอร์สำหรับวางของ

เฟอร์นิเจอร์สำหรับวางของเป็นหนึ่งในอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่ควรมี เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับการแคมปิง เพิ่มพื้นที่ใช้สอยและสำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ทริปไปตั้งแคมป์เป็นไปอย่างราบรื่น

เก้าอี้พับได้

เก้าอี้พับเป็นอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่จะขาดไปไม่ได้ ซึ่งไว้สำหรับนั่งทำอาหาร กินข้าว จิบกาแฟ ล้อมวงคุยกับเพื่อนๆ และคนที่มาตั้งแคมป์ด้วย ซึ่งเก้าอี้พับควรจะมีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงในตัว และมีขนาดเล็กกะทัดรัด พับเก็บง่าย ประหยัดพื้นที่ เพื่อให้การขนย้ายเป็นไปอย่างสะดวก และสามารถใช้งานได้จริง

โต๊ะพับได้

โต๊ะพับได้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่ต้องมีคู่กับเก้าอี้พับได้ เพราะไว้สำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ เช่น อุปกรณ์สำหรับทำอาหาร จานชาม แก้วน้ำ เป็นต้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ต้องใช้สำหรับไปแคมปิง ซึ่งโต๊ะพับได้ควรจะมีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรง และพับเก็บได้ง่ายเหมือนกับเก้าอี้พับได้ ซึ่งวัสดุอาจจะทำมาจากเหล็ก อะลูมิเนียม หรือไม้ ที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย

ตู้เก็บของพับได้

อีกหนึ่งอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่ควรมีคือตู้เก็บของพับได้ เพื่อไว้สำหรับใส่ของต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการมาตั้งแคมป์ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์สำหรับทำอาหาร อุปกรณ์ให้แสงสว่าง และอุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ เพื่อให้สามารถหยิบมาใช้ได้อย่างสะดวก จะได้ไม่ต้องเสียเวลาหาของต่างๆ เพราะเราจัดสิ่งของไว้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้วนั่นเอง

อุปกรณ์สำหรับทำอาหาร

อุปกรณ์สำหรับทำอาหารเป็นอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่จำเป็นต้องมี เพื่อไว้สำหรับทำอาหารระหว่างตั้งแคมป์ โดยมีอุปกรณ์ต่างๆ ที่จำเป็น ดังนี้

แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิ

แก้วเก็บความเย็นแคมปิงหรือแก้วน้ำแคมปิงเป็นไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับคนรักธรรมชาติที่ชอบกางเต็นท์เพื่อตั้งแคมป์ในช่วงวันหยุด ซึ่งควรเลือกแก้วที่มีคุณภาพ ทำจากวัสดุที่ปลอดภัย เกรดอาหาร และสามารถรักษาอุณหภูมิได้จริง ซึ่งแก้วแคมปิงมีความสำคัญ ดังนี้

  • การเก็บรักษาอุณหภูมิ : แก้วเก็บความเย็นแคมปิง สามารถเก็บรักษาอุณหภูมิได้ทั้งร้อนและเย็นเป็นเวลานาน ทำให้เครื่องดื่มคงรสชาติที่ดีไว้ได้
  • มีน้ำสำรองระหว่างเดินทาง : แก้วแคมปิงยังเป็นอุปกรณ์สำหรับเก็บน้ำสำรองในระหว่างเดินป่าอีกด้วย ทำให้มีน้ำไว้ดื่มแก้กระหายเวลาที่รู้สึกเหนื่อย
  • มีความทนทาน : แก้วน้ำเก็บอุณหภูมิถูกออกแบบมาให้มีความแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถใช้งานได้ในระยะยาว
  • มีความสะดวกสบาย : แก้วเก็บความเย็นแคมปิงถูกออกแบบมาให้พกพาสะดวก มีอุปกรณ์ที่ช่วยกันน้ำหก บางรุ่นสามารถกันลื่นได้ด้วย
  • มีความอเนกประสงค์ : แก้วน้ำแคมปิงสามารถใช้ได้กับเครื่องดื่มหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นน้ำเปล่า ชา กาแฟ น้ำผลไม้ เครื่องดื่มเกลือแร่ และอื่นๆ
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม : แก้วกาแฟแคมปิงเป็นอุปกรณ์ที่รักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ลดขยะพลาสติกได้เป็นอย่างดี

กระติกเก็บความเย็น

กระติกเก็บความเย็นเป็นอีกอุปกรณ์กางเต็นท์มือใหม่ที่ไว้ใส่วัตถุดิบสำหรับทำอาหาร เช่น เนื้อสัตว์ ผัก ของสดต่างๆ หรืออาหารแช่แข็ง เป็นต้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องมี เพื่อไว้สำหรับรักษาอาหารไม่ให้เน่าเสียไปก่อนที่จะได้รับประทานนั่นเอง

หม้อ กระทะปิกนิก

อุปกรณ์กางเต็นท์มือใหม่ถัดมาก็ได้แก่ หม้อ และกระทะปิกนิก ที่มีไว้สำหรับประกอบอาหารนั่นเอง ซึ่งควรเลือกที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก พกพาได้สะดวก มีความแข็งแรงทนทาน มีคุณภาพ มีความปลอดภัย เป็นวัสดุเกรดอาหาร

เตาแก๊สปิกนิก

อุปกรณ์ทำอาหารสำหรับกางเต็นท์มือใหม่ที่จะขาดไปไม่ได้อีกตัวหนึ่งก็คือ เตาแก๊สปิกนิก แน่นอนว่าเป็นอุปกรณ์ที่เป็นแหล่งพลังงานความร้อน เพื่อทำให้อาหารต่างๆ สุก พร้อมรับประทาน จึงควรเลือกที่มีขนาดพอเหมาะ กำลังดี พกพาได้สะดวก และมีความปลอดภัยสูง

อุปกรณ์ให้แสงสว่าง

อุปกรณ์ให้แสงสว่างสำหรับกางเต็นท์มือใหม่ก็เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะในยามค่ำคืนของบริเวณที่กางเต็นท์มักจะมืด เราจึงต้องเตรียมอุปกรณ์ให้แสงสว่างมาเอง ซึ่งได้แก่

ไฟฉาย

เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญสำหรับนักกางเต็นท์มือใหม่ซึ่งมีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งให้แสงสว่าง ส่องมองทาง ส่องหาของ ซึ่งไฟฉายมีหลายรูปแบบ ได้แก่ ไฟฉายขนาดเล็กสำหรับใช้มือถือ ไฟฉายแรงสูงสำหรับให้แสงสว่างเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งจำเป็นต้องมีทั้งคู่

ไฟแช็ก

ไฟแช็กเป็นอุปกรณ์จุดไฟสำหรับทำอาหาร ให้ความอบอุ่นและแสงสว่างเมื่อจุดกับฟืนไม้ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ลืมไม่ได้เลยสำหรับนักกางเต็นท์มือใหม่ ซึ่งไฟแช็กฟู่หรือไฟแช็กเดินป่าจะเหมาะอย่างยิ่งต่อการแคมปิง เพราะจะจุดได้รวดเร็วและง่ายกว่าไฟแช็กทั่วไป

ถ่านหรือแบตสำรอง

แน่นอนว่าการไปตั้งแคมป์ย่อมไม่ค่อยมีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างไฟฟ้าหรือปลั๊กไฟ เหมือนอย่างที่พักทั่วๆ ไป เพราะเราต้องการใกล้ชิดกับธรรมชาติ ดังนั้นจึงต้องเตรียมแบตสำรองหรือถ่านไปเอง เพื่อเป็นพลังงานไว้สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ หรือใช้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ที่จำเป็น เช่น ไฟฉาย เป็นต้น

อุปกรณ์อื่นๆ

นอกจากอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ดังที่กล่าวมาแล้ว ยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ที่จำเป็นและควรมีสำหรับการแคมปิง เพื่อเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยอำนวยความสะดวก เป็นเครื่องมือเครื่องใช้ไว้สำหรับทำกิจวัตรต่างๆ ดังนี้

มีดสนาม

มีดสนามเป็นอุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่ที่จำเป็นต้องมี เพื่อไว้ตัดหรือหั่นสิ่งต่างๆ เช่น กิ่งไม้ ใบหญ้า เชือก เป็นต้น เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเคลียร์พื้นที่ให้โล่งก่อนกางเต็นท์ ซึ่งช่วยให้การกางเต็นท์ง่ายขึ้นนั่นเอง

เครื่องสูบลมไฟฟ้า

เครื่องสูบลมไฟฟ้ามักใช้คู่กับที่นอนเป่าลมหรือเก้าอี้เป่าลม คงไม่ดีแน่หากเราใช้เครื่องสูบลมธรรมดา เพราะกินทั้งพลังงานและเวลาไปมาก ดีไม่ดีอาจมืดเสียก่อนจะกางเต็นท์เสร็จก็เป็นได้ เครื่องสูบลมไฟฟ้าจึงเป็นตัวช่วยอำนวยความสะดวกชั้นดีอีกตัวหนึ่ง

ฝักบัวแบบพกพา

อุปกรณ์กางเต็นท์สำหรับมือใหม่อีกตัวหนึ่งที่ควรมีคือฝักบัวแบบพกพา เพราะบางสถานที่กางเต็นท์ไม่ได้มีห้องน้ำไว้สำหรับอาบน้ำให้ จึงจำเป็นต้องเตรียมอุปกรณ์ไปเอง ซึ่งฝักบัวแบบพกพาทำงานด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ และสามารถเก็บน้ำสำรองไว้ใช้ได้พอประมาณ

ยากันยุงและยาสามัญ

สิ่งสุดท้ายที่หลายคนอาจลืมนั่นก็คือยากันยุงและยาสามัญ นอกจากนั้นยังรวมทั้งยาโรคประจำตัวอีกด้วย คงไม่ดีแน่ ถ้าเกิดป่วยกะทันหันระหว่างไปแคมปิงแล้วไม่มียาช่วยบรรเทาอาการ โดยเฉพาะยากันยุงช่วยป้องกันไม่ให้ยุงมากัดมาตอม ซึ่งยุงยังเป็นพาหะของโรคต่างๆ อีกด้วย

สรุป

ก่อนไปแคมปิงเราควรหาสถานที่ตั้งแคมป์ที่เหมาะสม ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทางทุกครั้ง และเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ไปให้พร้อมสำหรับการกางเต็นท์และการใช้ชีวิตในแคมป์ อย่างแก้วเก็บความเย็นแคมปิงเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่ควรมี เพราะจะช่วยรักษาอุณหภูมิของน้ำและเครื่องดื่มไว้ได้นาน มีความแข็งแรงทนทาน ช่วยอำนวยความสะดวกได้ และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย 

อย่างแก้วน้ำทรงเยติ ของ GIFTWISE เป็นแก้วเก็บอุณหภูมิที่มีคุณภาพ ที่สามารถเก็บอุณหภูมิได้นาน 10-15 ชั่วโมงเลยทีเดียว ใช้วัสดุเกรดอาหารที่มีความปลอดภัยและมีความทนทาน นอกจากนั้นยังมีความสวยงามน่าใช้งาน ซึ่งมีให้เลือกหลายแบบ หลายขนาด หลายสี นอกจากนั้นยังสามารถสกรีนโลโก้บนแก้วได้อีกด้วย ซึ่งที่ GIFTWISE รับผลิตแก้วน้ำทรงเยติพร้อมสกรีนโลโก้ในราคาที่เป็นมิตร ผลิตได้รวดเร็ว ควบคุมการผลิตอย่างมีมาตรฐาน ได้แก้วที่มีคุณภาพพร้อมใช้งาน ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

  • คุ้กกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุ้กกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซด์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซด์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุ้กกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซด์ได้

บันทึก